5 kinh nghiệm chọn mua giường ngủ trẻ em bằng gỗ ai cũng nên biết để tránh 'tiền mất tật mang'

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bố mẹ nào đang gặp khó khăn trong vấn đề chọn mua giường ngủ cho con thì đây chính là 5 kinh nghiệm xương máu khi chọn mua giường ngủ trẻ em bằng gỗ bạn nên biết để tránh 'tiền mất tật mang'.

Khi mới về nhà mới thú thật, bố mẹ nào cũng ham hố thiết kế cho con một không gian ngủ nghỉ riêng thật hoành tráng với giường tầng trẻ em và những đồ trang trí rực rỡ như chính độ tuổi của con vậy. Về phía con cái thì cũng háo hức chả kém cứ đòi bố mẹ phải mua gường ngủ trẻ em bằng gỗ cho ngay và luôn. Còn đòi đi chọn mẫu rồi vui mừng nhảy múa từ khi ở cửa hàng tới khi lắp đặt xong và vài ngày sau đó.

Thế nhưng không ít cảnh các gia đình phải ‘tiền mất tật mang’ khi tự dưng con không còn thích thú với chiếc giường ngủ đầy mong đợi đó nữa. Chúng bắt đầu sợ hãi và không dám ngủ trên tầng 2 của giường hay không muốn ngủ một mình trên chiếc giường ngủ gỗ rộng thênh thang. Để cả bố mẹ và những đứa trẻ thật vui vẻ khi mua giường ngủ trẻ em bằng gỗ mới về thì Websosanh.vn sẽ chia sẻ tới các bạn 5 kinh nghiệm sống còn sau ai cũng nên tham khảo:

1. Chọn mua giường ngủ trẻ em bằng gỗ phải đúng đối tượng

Nhà bạn có mấy con, độ tuổi các con như nào chắc bạn tự trả lời được phải không? Tuy nhiên bố mẹ thì luôn giữ tư tưởng đầu tư một lần cho lâu dài mãi về sau nên thừa còn hơn thiếu phải mua giường ngủ trẻ em thật to, thật rộng. Thế nhưng suy nghĩ đó của bố mẹ thực sự không phù hợp với những đứa trẻ.

Theo đó, những đứa trẻ sơ sinh nên nằm giường nôi chung giường với bố mẹ hoặc giường cũi đặt cạnh giường để vừa tự lập, vừa không sợ hãi, giật mình khi tỉnh giấc mà không thấy ai ở bên mà vẫn đảm bảo được an toàn.

Chọn mua giường ngủ trẻ em bằng gỗ phải đúng đối tượng
Chọn mua giường ngủ trẻ em bằng gỗ phải đúng đối tượng

Với những đứa trẻ san sát tuổi nhau (ví dụ 2 năm 3 đứa) và cũng đủ độ tuổi nhận thức được những nguyên tắc về an toàn (đạt trên 6 tuổi) thì giường tầng trẻ em bằng gỗ chính là một sự lựa chọn khá hợp lý.

Ngoài độ tuổi ra thì bố mẹ cũng nên sưu tầm, quan sát và am hiểu thói quen trong cách ngủ của con. Ví dụ: tối ngủ có khóc không, xoay mình bao nhiêu lần, có thức giấc lúc nửa đêm để đi tè hay uống nước không, có sợ ma, sợ ngủ một mình không,… và rất nhiều thói quen khác thì mới cho ra được kích thước chuẩn của chiếc giường ngủ trẻ em bằng gỗ về dài * rộng.

2. Chọn mua giường ngủ trẻ em bằng gỗ phải cân đối và phù hợp với diện tích phòng

Con cao 120cm bạn có thể đặt mua giường ngủ bằng gỗ cỡ 150cm – 200cm chiều dài. Tuy nhiên cần phải lưu ý tới không gian của căn phòng xem đặt giường ngủ của bé ở vị trí nào thì thích hợp. Vị trí thích hợp là vị trí không vướng víu với cửa ra vào, đồ nội thất trong nhà mà vẫn phải đảm bảo an toàn cho trẻ (không đụng trần, đụng quạt, không quá cao tránh trẻ chưa tỉnh ngủ dễ bị ngã….)

Ngoài ra cách bố trí họa tiết trang trí, nội thất không gian đi kèm như bàn học của con, chỗ chơi của con phải hợp lý và hài hòa với không gian tổng thể thì mới không khiến phòng bị chật hẹp đi.

5 kinh nghiệm chọn mua giường ngủ trẻ em bằng gỗ ai cũng nên biết để tránh 'tiền mất tật mang'
Chọn mua giường ngủ trẻ em bằng gỗ phải cân đối và phù hợp với diện tích phòng

3. Chọn mua giường ngủ trẻ em bằng gỗ phải quan tâm tới chất liệu

Chất liệu giường ngủ ở đây chính là gỗ nhưng gỗ thì có dăm bảy loại gỗ như: giường ngủ gỗ thông, gỗ sồi, gỗ xoan đào, gỗ tổng hợp, gỗ công nghiệp,… Tùy vào mỗi loại gỗ mà sẽ có độ bền khác nhau, dùng lâu có thể bị mối mọt, xập xệ khác nhau,… Quan trọng nữa là chất liệu gỗ tốt, xấu cũng ảnh hưởng trực tiếp tới ngân sách đầu tư giường ngủ trẻ em cho con nên bạn cần đặc biệt quan tâm tới yếu tố này.

4. Chọn mua giường ngủ trẻ em bằng gỗ phải quan tâm tới thời gian sử dụng giường

Giường 3 tầng trẻ em thông minh
Chọn mua giường ngủ trẻ em bằng gỗ phải quan tâm tới thời gian sử dụng giường

Như đã nói ở trên, bạn muốn con nằm 1 chiếc giường từ bé tới lớn hay phải phù hợp với độ tuổi của trẻ. Phù hợp với độ tuổi của trẻ là tốt nhất những sẽ gây tốn kém chi phí đầu tư cho nhiều loại giường ngủ bằng gỗ khác nhau. Tuy nhiên, loại giường ngủ trẻ em bằng gỗ bạn đặt quá to, quá rộng khiến bé sợ hay không thích nằm trên đó thì sự đầu tư đó là một sự đầu tư rất lãng phí, thậm chí phải bỏ không và rất chật nhà.

5. Chọn mua giường ngủ trẻ em bằng gỗ theo ngân sách

Đây là một kinh nghiệm quý báu mà Websosanh.vn tin rằng những bố mẹ cẩn thận nào cũng đem nó ra làm tiêu chí hàng đầu trước khi chọn lựa. Một khoảng ngân sách cố định ví dụ 5 triệu, 7 triệu hay hơn 20 triệu sẽ giúp bạn dễ dàng có câu trả lời phù hợp cho 4 vấn đề cần quan tâm trên.

Nếu hiểu hết những điều mà Websosanh.vn đã chia sẻ 5 kinh nghiệm trên thì tin chắc bạn sẽ sớm chọn mua được cho con một chiếc giường ngủ trẻ em bằng gỗ tốt nhất thôi! Chúc bạn mua sắm vui vẻ!

Tin tức về Nội thất

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!