5 kinh nghiệm chọn mua vali du lịch

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Khi chọn mua vali du lịch dù cho từng độ tuổi, giới tính, sở thích khác nhau, bạn nhất định không nên bỏ qua những tiêu chí cơ bản dưới đây.

Vali du lịch chính là người bạn đồng hành thân thiết nhất của bạn trong mỗi hành trình; một chiếc vali du lịch chất lượng tốt và phù hợp sẽ giúp chuyến đi được trọn vẹn và an tâm trên mọi nẻo đường. Dưới đây là những cách giúp bạn có lựa chọn vali du lịch tốt nhất :

Chọn vali du lịch phù hợp với mục đích sử dụng

chọn vali du lịch loại nào tốt

Không phải ai cũng sẵn sàng chi tiền để mua một chiếc vali du lịch cao cấp có những tiêu chuẩn cao như khóa kéo TSA ( tiêu chuẩn hàng không Hoa Kỳ) hay có chất liệu đặc biệt với khả năng chống va đập, đàn hồi linh hoạt và trọng lượng siêu nhẹ .. do vậy việc cân nhắc mục đích sử dụng và đưa ra giới hạn mức giá cả sẽ giúp bạn cân đối chi tiêu mà vẫn mua được chiếc vali phù hợp mục đích đi du lịch hay công tác.

Hầu hết các dòng vali kéo nhựa hay vali kéo vải giá từ 500.000 đồng đều có khóa số đồng bộ, chất liệu tốt chống va đập và có thể chống thấm nước, và các tiêu chuẩn cơ bản khác để bạn có một chuyến đi an toàn, tuy nhiên với vali kéo giá rẻ chỉ nên lựa chọn khi bạn đi du lịch trong nước, với chuyến đi nước ngoài khóa TSA sẽ giúp hành lý của bạn luôn được bảo đảm.

Chọn vali du lịch có bánh xe hay không

Vali du lịch có bánh xe là lựa chọn phổ biến, hầu hết các dòng vali kéo đều có gắn từ 2 – 4 bánh xe giúp chiếc vali có thể giảm tải, mang theo trọng lượng vài chục cân bên người suốt hành trình mà không hề nặng nhọc. Tuy nhiên đôi khi vali du lịch có bánh lại khá vướng víu đặc biệt là khi di chuyển tại những địa hình không được bằng phẳng hoặc khi trời mưa mà chiếc vali không có khả năng chống thấm nước.

Giải pháp tốt là lựa chọn vali du lịch có bánh xe có thể tháo rời là cách tốt để linh hoạt hơn trong mọi tình huống; ngoài ra nếu chọn vali kéo cỡ nhỏ bạn không nhất thiết phải chọn loại có bánh xe hoặc nên chọn loại 2 bánh xe thay vì 4 bánh.

Chọn vali nhựa dẻo hay vali vải mềm

Vali nhựa dẻo hay vali vải đều có những thiết kế vô cùng đẹp mắt, tạo hình khối vuông vắn, họa tiết tinh tế và màu sắc đẹp không hề thua kém nhau; tuy nhiên hai chất liệu này thực sự có nhiều khác biệt trong cách sử dụng.

chọn vali du lịch loại nào tốt

Trong khi vali nhựa dẻo hoặc vali nhựa cứng có thể bảo vệ vật dụng khỏi va đập, áp lực chèn ép nặng trong suốt chặng di chuyển, chống nước hoàn toàn và dễ lau chùi; vali vải mềm chính là lựa chọn hàng đầu cho những chuyến du lịch shopping. Thật tuyệt vời khi bạn có thể thoải mái mua sắm mà không phải lo lắng vali sẽ không chứa hết. Một chuyến vali vải mềm có thể dãn đến 5cm để bạn nhét thêm đồ.

Chọn kích cỡ vali du lịch

Lập danh sách tất cả những vật bạn cần mang theo vừa để tránh thiếu sót vừa giúp bạn hình dung được bạn cần chọn mua vali du lịch kích cỡ nào.

chọn vali du lịch loại nào tốt

chọn vali du lịch loại nào tốt

Vali du lịch thường được sản xuất với các kích thước tiêu chuẩn cụ thể, giúp người dùng đưa ra lựa chọn hợp lý; những kích thước cho vali kéo sẽ là 20 – 24 inch cho vali kéo nhỏ mini, 24 – 26 inch cho vali kéo cỡ trung và 28 inch là kích thước vali lớn nhất. Ngoài ra tùy theo mỗi hàng mà diện tích chứa bên trong mỗi chiếc vali cũng có chênh lệch.

Bạn cũng cần quan tâm điểm đến sắp tới của mình cũng như vấn đề an ninh hay thời tiết tại đó để chọn mua vali du lịch phù hợp. Một chiếc vali kéo vào mùa đông ở nơi có tuyết rơi nhiều sẽ trở nên vô dụng giống như vali không có bánh. Và một chiếc vali vải mềm tại những nơi an ninh kém như Nam Phi sẽ khiến bạn gặp rắc rối lớn khi bị mất đồ đạc.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Tư vấn mua sắm

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!