5 loại bánh trung thu hiện đại nướng, dẻo ngon nhất nhân vị bùi lạ

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bánh trung thu hiện đại được nhiều người yêu thích bởi mẫu mã bắt mắt, nhiều hương vị và có những cải biến so với bánh truyền thống. Cùng Websosanh tìm hiểu về các loại, giá bán và thương hiệu ngay trong bài viết sau.

1. Bánh trung thu hiện đại là gì?

Nếu như bánh trung thu truyền thống là loại bánh với các công thức quen thuộc cho ngày tết trung thu thì bánh trung thu kiểu hiện đại là những cải biến, sáng tạo để làm phong phú hơn hương vị, thành phẩm của bánh.

Bánh trung thu truyền thống được lấy màu sắc chủ yếu từ nước đường và các loại quả tươi sạch tươi tắn, thơm đặc trưng như dứa, chanh. Đối với bánh trung thu hiện đại thì có màu sắc phong phú hơn từ các loại bột tự nhiên: bí ngô, gạo đỏ, hoa hồng, khoai tím, trà xanh… Đây là những màu sắc tự nhiên, không hóa chất đòi hỏi người thực hiện cần đo lường hàm lượng hợp lý để bánh lên màu đẹp, giữ được màu lâu. Ngày nay, bánh trung thu hiện đại luôn là những món quà tặng tinh tế độc đáo vào dịp trung thu.

 

bánh trung thu vị matcha
Bánh trung thu hương vị Matcha tươi mới

 

2. Các loại bánh trung thu hiện đại

2.1. Bánh trung thu tươi

Bánh trung thu tươi là bánh được làm từ các nguyên liệu tươi như rau câu, kiwi, mật ong, chanh dây… với đủ màu sắc và tạo thành hình dạng những chiếc bánh trung thu. Bánh có vị ngọt thanh và thời gian bảo quản dưới 15 ngày.

2.2. Bánh trung thu rau câu

Bánh trung thu rau câu là loại bánh được làm từ các loại thạch rau câu nhiều màu sắc, mang đến vẻ ngoài bắt mắt. Hiện nay, bánh trung thu rau câu được cải biến kết hợp với nhiều loại hương vị khác nhau tạo nên vị mát thanh.

 

bánh trung thu vị mới
Bánh trung thu hiện đại đa dạng màu sắc, hương vị

 

2.3. Bánh trung thu nhân ngọt

Bánh trung thu nhân ngọt thường được tạo thành từ các loại nhân tự nhiên kết hợp với đường như đậu đỏ, hạt sen, đậu xanh, nước cốt dừa, khoai, phô mai, trà xanh… Tạo nên các hương vị riêng biệt thơm ngon độc đáo.

2.4. Bánh trung thu nhân mặn

Bánh trung thu nhân mặn thường nhân được làm từ thịt tươi ngon đảm bảo nguồn gốc: thịt gà, thịt lợn, dăm bông, thịt quay… Tạo nên hương vị mặn mà, thơm ngon và dễ ăn. Bánh trung thu nhân mặn là một loại bánh được nhiều người yêu thích bởi thời gian bảo quản được lâu dài (trên 15 ngày).

2.5. Bánh trung thu dẻo

Bánh trung thu dẻo là loại bánh có vỏ màu trắng tương tự như các mẫu khuôn làm bánh trung thu nướng nhiều loại hình. Vỏ này được làm từ bột nếp đã rang chín kết hợp với nước đường, dầu ăn và các loại nhân mặn/ngọt theo sở thích. Bánh cuốn hút bởi vẻ ngoài bắt mắt, dễ kết hợp với các màu sắc tự nhiên được hòa phối từ lá dứa, bột trà xanh, chanh leo, cà phê…

 

Bánh trung thu dẻo thơm ngon, đẹp mắtBánh trung thu dẻo thơm ngon, đẹp mắt (Nguồn: doanhnghiepvn.vn)

3. Bánh trung thu hiện đại giá bao nhiêu?

Bánh trung thu hiện đại rất đa dạng về mẫu mã, kích thước, nguyên liệu chính vì thế mức giá cũng nhiều loại. Thông thường giá một chiếc bánh dao động khoảng 30.000đ- 300.000đ tùy từng thương hiệu, loại bánh.

4. Mua bánh trung thu hiện đại ở đâu ngon nhất

Một chiếc bánh trung thu với bao bì sang trọng, vị ngon chất lượng là điều được nhiều người quan tâm khi lựa chọn cho gia đình, làm quà biếu. Bạn nên tìm mua bánh ở các cơ sở sản xuất, thương hiệu uy tín để đảm bảo bánh chất lượng. Ngoài ra, bạn có thể đặt mua bánh trung thu hiện đại online qua các kênh bán hàng trực tuyến lớn để đảm bảo xuất xứ với mức giá thành hợp lý. Hoặc nếu bạn là người khéo tay hay làm, hãy thử tham khảo cách làm bánh trung thu hiện đại đơn giản nhưng đảm bảo độ ngon và kiểu dáng tinh tế nhé.

5. 5 hiệu bánh trung thu hiện đại ngon nhất

5.1. Thương hiệu Givral

Thương hiệu bánh Givral là thương hiệu bánh đến có 60 năm kinh nghiệm trên thị trường. Đặc điểm của bánh trung thu thương hiệu Givral là bánh được làm từ các hương vị thiên nhiên với hương vị hài hòa, không gây cảm giác ngán khi ăn nhiều.

Một số loại bánh phổ biến của thương hiệu như dâu rừng, trà xanh, phô mai, việt quất… và các loại bánh đậu xanh, hạt sen ít ngọt cho những ai ăn chay. Ngoài ra, có loại bánh trung thu nhân tỏi đen tốt cho sức khỏe. Các loại bánh trung thu thương hiệu Givral đều được thiết kế nhã nhặn, đẹp mắt phù hợp làm quà tặng biếu, thể hiện sự sang trọng.

Bánh trung thu Givral sang trọng làm quà tặng biếuBánh trung thu Givral sang trọng làm quà tặng biếu.

5.2. Bánh Trung Thu Brodard

Bánh trung thu Brodard là loại bánh được ra đời từ 70 năm về trước với hương vị thơm ngon, độ ngọt nhẹ mang đến cho bạn tết trung thu đượm tình thương. Các loại bánh trung thu thương hiệu Brodard có hương vị đa dạng từ các loại thực phẩm thiên nhiên như khoai môn, đậu xanh, hạt sen, thập cẩm đến thịt nướng, socola… với mẫu mã sang trọng, tinh tế.

Đây là loại bánh được lựa chọn để ăn và làm quà biếu tặng rằm tháng tám. Nếu muốn mua quà tặng ông bà, thầy cô, cha mẹ bạn có thể chọn một trong 16 bánh bánh trung thu cho người ăn kiêng giảm thiểu hàm lượng đường để đảm bảo sức khỏe.

5.3. Bánh Trung Thu Đông Hưng Viên

Bánh trung thu Đông Hưng Viên là thương hiệu bánh quen thuộc từ những năm 1975. Bánh được làm theo hương vị gia truyền từ nhiều loại nhân như nho, kiwi, trà xanh, đậu xanh, sầu riêng, khoai môn (bánh ngọt) và gà quay, vi cá, trứng muối (bánh mặn). Bánh giữ thiết kế nhã nhặn qua nhiều năm tháng, hương vị thơm ngon đậm vị bản sắc Việt.

5.4. Bánh Trung Thu Kinh Đô

Bánh trung thu Kinh Đô là thương hiệu bánh quen thuộc với người dân Việt Nam qua nhiều năm tháng. Bánh luôn có những cải biến về hương vị, thiết kế, mẫu mã để đáp ứng nhu cầu của nhiều người khác nhau.

Bánh có các hương vị truyền thống như trà xanh, đậu, đỏ, cốm kết hợp với các hương vị lạ như socola, trứng muối… Kinh Đô đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, mang đến cho bạn những chiếc bánh nhã nhặn, chuẩn hương vị Việt.

5.5. Bánh Trung Thu Phương Diêm Thuận

Bánh trung thu Phương Diêm Thuận hiện nay có hai loại bánh chính là nhân hạt sen và nhân thập cẩm. Hiện tại, thương hiệu bánh đã bổ sung thêm một số loại nhân mới như khoai môn, dứa, tôm, hạt sen, chanh leo, đậu xanh. Bánh được làm theo phương pháp thủ công với hương vị thơm ngon truyền thống xen lẫn hiện đại.

Bánh trung thu Kinh Đô thơm ngon, chuẩn vị cho gia đình ViệtBánh trung thu Kinh Đô thơm ngon, chuẩn vị cho gia đình Việt 

Trên đây là những tổng hợp thông tin về bánh trung thu hiện đại và một số hiệu bánh bán bánh ngon trên thị trường. Bạn có thể chọn mua bánh tại các địa điểm bán bánh uy tín hoặc đặt mua bánh trung thu, bánh theo mùa vụ cao cấp, sang trọng làm quà tặng cho bạn bè, người thân ý nghĩa.

Tin tức về Thực phẩm - Đồ uống

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
Vịt hấp bia mềm ngon bổ dưỡng và cách làm chi tiết

Vịt hấp bia mềm ngon bổ dưỡng và cách làm chi tiết

Mùi thơm của bia thấm đều vào từng thớ vịt sẽ giúp món vịt hấp bia của bạn thêm mềm mượt và ngọt hơn bao giờ hết. Trong thời tiết thế này hãy bắt tay vào làm ngay một nồi vịt hấp bia bổ dưỡng để thưởng thức cùng cả nhà luôn nhé!
Websosanh.vn mách bạn cách chọn mua bánh kẹo ngon ngày Tết: Ai sắp mua nên đọc

Websosanh.vn mách bạn cách chọn mua bánh kẹo ngon ngày Tết: Ai sắp mua nên đọc

Dù “thắt chặt chi tiêu” tới mấy thì việc mua bánh kẹo ngon ngày Tết trưng bàn thờ, biếu nội ngoại 2 bên vẫn không thể bỏ qua. Tùy nhu cầu mỗi người mà thương hiệu và giá bánh kẹo Tết có thể khác nhau nhưng chỉ cần nắm chắc kinh nghiệm sau, chắc chắn bạn sẽ mua được bánh kẹo ngon đúng chuẩn và ưng ý.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!