5 lời khuyên hữu ích trước khi chọn mua ổ cứng rời

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Ngày nay ngoài những thiết bị ổ cứng được thiết kế gắn liền với máy tính thì hiện nay cũng có những dòng ổ cứng di động, hay còn gọi là ổ cứng rời với đặc điểm gọn nhẹ và có tính lưu động cao. Vậy sau đây, chúng tôi sẽ giúp bạn đưa ra một số lời khuyên hữu ích khi mua ổ cứng rời.

Cùng với sự gia tăng không ngừng của nhu cầu lưu trữ dữ liệu trong các thiết bị công nghệ của con người thì những chiếc ổ cứng cũng được nâng cấp và biến đổi mạnh mẽ hơn để đáp ứng nhu cầu đó. Ngày nay ngoài những thiết bị ổ cứng được thiết kế gắn liền với máy tính thì hiện nay cũng có những dòng ổ cứng di động, hay còn gọi là ổ cứng rời với đặc điểm gọn nhẹ và có tính lưu động cao. Vậy sau đây, chúng tôi sẽ giúp bạn đưa ra một số lời khuyên hữu ích khi mua ổ cứng rời.

1. Tìm hiểu kỹ về thương hiệu ổ cứng rời

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều các thương hiệu ổ cứng rời đến từ nhiều quốc gia sản xuất khác nhau như Apacer, Sony, LaCie, Transcend, Samsung… Tuy nhiên trong đó, hai cái tên nổi bật được nhiều người dùng máy tính ưa chuộng sử dụng và được các chuyên gia đánh giá cao đó chính là Seagate và Western Digital. Kể từ thời điểm ra mắt tại thị trường Việt Nam đến nay, hai tên tuổi đình đám này đã tạo được tiếng vang lớn nhờ vào những dòng sản phẩm có chất lượng và độ bền vượt trội.

Tìm hiểu kỹ về thương hiệu ổ cứng rời

2. Tìm hiểu về tính năng, đặc điểm của ổ cứng

Tuy nhiên mỗi nhà sản xuất ổ cứng rời lại có những dòng sản phẩm với những ưu điểm vượt trội khác nhau mà bạn không thể bỏ qua. Đến với dòng ổ cứng di động Rugged mang thương hiệu LaCie, người dùng không khỏi ấn tượng với 4 lớp bảo vệ ổ cứng vô cùng bền chắc giúp tối ưu hóa khả năng chống sốc của ổ cứng theo tiêu chuẩn quân đội Mỹ 810-F. Bên cạnh đó thì Seagate cũng sở hữu các dòng ổ cứng Backup Plus được trang bị sẵn phần mềm sao lưu tự động vô cùng tiện lợi.

3. Lưu ý về kích thước ổ cứng rời

Về kích thước của ổ cứng rời, hiện nay phổ biến nhất có ba loại đó là 1.8 Inch, 2.5 Inch và 3.5 Inch. Đối với dòng ổ cứng kích thước 3.5 Inch cồng kềnh thường, ngoài cáp kết nối với máy tính thì ổ cứng còn phải đi kèm với dây nguồn chuyên dụng mới đủ năng lượng để thiết bị hoạt động. Tuy nhiên dòng ổ cứng này lại có đặc điểm là sở hữu dung lượng lưu trữ lớn, độ bảo mật cao, độ bền vượt trội và thường được tích hợp thêm nhiều tính năng như wireless nên thường được sử dụng nhiều tại các văn phòng công ty, doanh nghiệp nhỏ.

Lưu ý về kích thước ổ cứng rời

Dòng ổ cứng rời có kích thước 2.5 Inch và 1.8 Inch thì mỏng hơn và có trọng lượng nhẹ hơn. Bởi vậy ổ cứng chỉ cần một dây cáp truy xuất dữ liệu kết nối với máy tính là có thể hoạt động được. Ổ cứng loại này thường có dung lượng lưu trữ thấp hơn tuy nhiên cũng đủ để đáp ứng các nhu cầu sao lưu cơ bản nên vô cùng phù hợp với những đối tượng người dùng thông thường.

4. Cân nhắc về dung lượng lưu trữ

Với những dòng ổ cứng rời có kích thước 1.8 Inch thì dung lượng lưu trữ phổ biến thường rơi vào khoảng 250GB trở xuống với những mức dung lượng như 120GB, 160GB và 250GB. Còn ổ cứng rời 2.5 Inch thì dung lượng lưu trữ sẽ lớn hơn, từ 320GB đến 500GB và thậm chí là 2TB. Những loại ổ cứng rời kích thước 3.5 Inch sở hữu dung lượng lưu trữ “khủng”, thường đạt trên 2TB.

Cân nhắc về dung lượng lưu trữ

5. Xem xét về mức giá của ổ cứng rời

Mặt bằng chung về mức giá của các loại ổ cứng rời có dung lượng lưu trữ khoảng 500GB rơi vào tầm 1.4 triệu đồng, còn ổ cứng có dung lượng 1TB là khoảng 1.7 triệu đồng. Thông thường, ổ cứng có dung lượng lưu trữ càng lớn thì có giá thành càng cao. Tuy nhiên điều này cũng còn tùy thuộc vào thương hiệu và đặc điểm, tính năng được tích hợp trong ổ cứng.

Ổ cứng rời là một thiết bị vô cùng hữu ích giúp bạn có thể lưu trữ cả thế giới trong tầm tay. Hy vọng rằng với những lời khuyên hữu ích khi mua ổ cứng rời mà chúng tôi chia sẻ trên đây thì việc chọn lựa chiếc ổ cứng phù hợp với nhu cầu sử dụng của bạn đã không còn trở nên quá khó khăn.

Tin tức về Mẹo vặt

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Trang trí mâm ngũ quả ngày Tết là hoạt động không thể thiếu trong ngày cuối năm. Mỗi vùng miền sẽ có những cách trang trí mâm ngũ quả Tết khác nhau, dưới đây là 15 mẫu trang trí mâm quả đẹp - độc - lạ để bạn tham khảo trong dịp Tết này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!