5 lưu ý trước khi chọn mua máy làm sữa chua

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Máy làm sữa chua là thiết bị ủ nhiệt những nguyên liệu đã được pha chế theo tỉ lệ để giúp chúng ta làm được sữa chua một cách nhanh chóng, hiệu quả hơn. Vậy, làm thế nào để chọn mua được một chiếc máy làm sữa chua phù hợp với túi tiền mà vẫn có thể đáp ứng nhu cầu?

Thương hiệu, xuất xứ máy làm sữa chua – Giá thành sản phẩm

Để có thể chọn mua được một chiếc máy làm sữa chua tốt, điều đầu tiên mà mọi người nên chú ý đó chính là thương hiệu và nguồn gốc xuất xứ. Nói về thiết bị gia dụng nói chung và máy làm sữa chua nói riêng, bạn có thể tham khảo một số thương hiệu như: Myota, Kangaroo, Misushita, AnAn, Severin, Silkma, Magic One, Vivify, NUC, Argo, Facare…

Ngoài thương hiệu, các bạn cũng phải chú ý tới việc mình đang mua sản phẩm xuất xứ từ đâu. Các mặt hàng từ Việt Nam, Trung Quốc hay Đài Loan thường có kiểu dáng đơn giản, tính năng căn bản và giá cả phải chăng, trong khi đó các hàng xuất xứ từ Nhật Bản, Hàn Quốc, hay các nước châu Âu thường có giá cao hơn, nhưng cùng với đó chất lượng cũng đảm bảo hơn và tính năng ưu việt hơn.

Quan tâm đến tính năng của máy làm sữa chua

Nhiều gia đình chỉ quan tâm đến tính năng ủ sữa chua của máy làm sữa chua, nhưng cũng có những người muốn chiếc máy của họ có các chức năng khác như làm sữa đậu nành, làm sữa chua hoa quả. Ngoài ra, sự hiện đại của máy cũng là điều được nhiều khách hàng chú ý. Một số máy có chức năng tắt bật, điều khiển cơ, trong khi đó những chiếc máy hiện đại hơn sẽ có bảng điện tử điều khiển.

Tất nhiên, sự hiện đại cũng gắn liền với giá cả của sản phẩm, những chiếc máy làm sữa chua có nhiều tính năng, chức năng sẽ có giá cao hơn so với những chiếc máy làm sữa chua đơn thuần.

Chú ý đến cốc làm sữa chua

Một chiếc máy làm sữa chua sẽ kèm theo một số cốc làm sữa chua. Có thể nói bên cạnh tính năng sản phẩm hay xuất xứ của mặt hàng thì cốc làm sữa chua là thứ bạn nên chú ý nhiều nhất. Có ba kiểu cốc làm sữa chua phổ biến là nhựa, sứ và thủy tinh.

Cốc làm sữa chua bằng nhựa có ưu điểm là gọn nhẹ, bền và đẹp; tuy nhiên nhược điểm của nó lại là khó vệ sinh và sữa chua thường bị ám mùi nhựa. Trong khi đó, cốc làm sữa chua bằng sứ hoặc thủy tinh thì sạch sẽ, an toàn, không bị ám mùi khi sử dụng, nhưng nhược điểm của nó là dễ vỡ và khó thay thế. Tùy vào chất liệu của cốc làm sữa chua mà giá thành của một chiếc máy làm sữa chua sẽ tăng lên hay hạ xuống.

Dung tích của máy làm sữa chua

Một chiếc máy làm sữa chua bình thường sẽ có dung tích mẻ làm từ 1 đến 2 lít. Nếu gia đình bạn nhiều người bạn nên chọn những loại máy làm sữa chua có dung tích lớn, mỗi mẻ có thể làm được từ 8 đến 12 cốc. Còn nếu gia đình ít người thì chọn chiếc máy có dung tích ít hơn, mỗi mẻ có thể làm được 6 cốc.

Chế độ bảo hành sản phẩm

Bên cạnh những lưu ý trên thì còn một điều mà bạn cần chú ý khi mua máy làm sữa chua đó là chế độ bảo hành của sản phẩm. Có những hãng chỉ bảo hành 3 tháng, trong khi có hãng lại bảo hành lên đến 3 năm, thông thường thời gian bảo hành sẽ khoảng 12 tháng.

Trước khi quyết định chọn mua hãy quan tâm tới quyền lợi khi được bảo hành.

Bạn có thể tham khảo thêm Bảng giá các loại máy làm sữa chua tại đây để biết thêm chi tiết về giá sản phẩm.

Hương Giang

Tổng hợp

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Tư vấn mua sắm

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!