5 mẹo hay hướng dẫn đánh son môi ăn không trôi cho bạn gái

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Hễ ăn uống vào là son môi lại lem ra cốc chén bát khiến bạn ngại ngùng và thiếu tự tin, thậm chí phải nén ra nhà vệ sinh để dặm lại son sau khi ăn? Có 5 mẹo hay mà Websosanh.vn hướng dẫn sau đảm bảo đánh son môi nào ăn cũng không trôi cho bạn luôn tự tin mọi lúc mọi nơi. Nào cùng khám phá ngay:

Son môi ăn không trôi đang là xu hướng mà các tín đồ làm đẹp hiện đại hướng tới đặc biệt trong những hoàn cảnh phải tham gia các buổi tiệc ăn uống. Tuy nhiên, trước khi lựa chọn một thỏi son môi ăn không trôi thì bạn cũng cần tìm hiểu kỹ về những đặc điểm của loại son này để dùng cho đúng và có chừng mực. Bài viết sau của Websosanh.vn sẽ giúp cung cấp cho các bạn những thông tin về son môi ăn không trôi, các mẹo hay đánh son môi ăn không trôi và gợi ý cho bạn những thỏi son chất lượng. Mời bạn cùng theo dõi và tham khảo:

Những sự thật bạn có thể chưa biết về son môi ăn không trôi

  • Đa số những loại son môi ăn uống không trôi đều là son kem lì hoặc son thỏi.
  • Hầu hết những loại son môi ăn uống không trôi đều là son siêu lì có độ bám màu siêu dai từ 6 – 24 tiếng tùy hãng, loại và thương hiệu son môi.
  • Trên thực tế son môi gì thì cũng bị trôi đi khi ăn uống nhưng son môi ăn không trôi ám chỉ là những loại son bị trôi ít hoặc trôi một phần nhỏ vẫn giúp bạn tự tin khi ăn uống mà không bị loang lỗ, bay hết son và phải lẻn vào nhà vệ sinh để dặm thêm son mới.
  • Tùy thương hiệu thiết kế và chủng loại son mà son môi ăn không trôi có thể để lại vết lem mờ trên chén bát hoặc không dính son ra chén bát khi ăn uống.
  • Dù là son thỏi hay son kem lì thì cứ hễ là son môi ăn không trôi nhất định không phù hợp cho các bạn gái sở hữu làn môi khô vì càng dùng càng khô môi thêm.
  • Son môi ăn không trôi có độ bám lì càng cao thì rất có thể trong bản thân nó chứa rất nhiều chì.
  • Giá son môi ăn không trôi thường rất đắt, càng nhiều dưỡng không gây khô môi thì càng đắt.
5 mẹo hay hướng dẫn đánh son môi ăn không trôi cho bạn gái
5 mẹo hay hướng dẫn đánh son môi ăn không trôi cho bạn gái

5 mẹo hay hướng dẫn đánh son môi ăn không trôi cho bạn gái

Có nhiều cách để đánh son môi ăn không trôi ngoài việc chọn mua son môi ăn không trôi để dùng. Nếu chưa biết đó là những mẹo gì thì mời bạn hãy cùng Websosanh.vn khám phá ngay:

1. Tô trước một lớp son dưỡng môi rồi mới đánh son môi chính

Do tính chất bám màu lì lợm trên môi nên son lì hay son kem chính đều khiến môi bạn bị khô đi. Đây chính là lý do tại sao bạn nên tô một lớp son dưỡng môi trước khi tô son chính. Tùy vào loại son dưỡng bạn chọn mà màu sắc son môi chính có thể cho hiệu ứng tốt hơn và bền màu hơn tương đối đấy. Tuy nhiên bạn cần chú ý để son dưỡng môi tiệp hẳn vào môi, sờ không thấy dính nhiều nữa mới bắt đầu tô son chính, bằng không son chính sẽ có thể không bám và bị trôi đi không đánh lên màu được nữa đấy.

Tô trước một lớp son dưỡng môi rồi mới đánh son môi chính
Tô trước một lớp son dưỡng môi rồi mới đánh son môi chính

2. Tô son chồng nhiều lớp

Nếu không có son dưỡng để tô trước thì bạn cũng có thể dùng son chính là son lì và son kem tô chồng nhiều lớp để cho lớp son dày hơn, lì hơn, bám trên môi lâu hơn. Tuy nhiên bạn nên lưu ý chỉ nên đánh chồng nhiều lớp son mỏng đừng cố chét nhiều son lên môi quá sẽ gây nặng môi, bí môi khiến bạn không muốn nói chuyện luôn chứ chưa nói gì tới chuyện ăn uống sau tô son.

3. Sử dụng phấn bột phủ lên môi trước khi tô son

Do tính chất kiềm dầu tốt nên trong trang điểm, phấn bột được sử dụng rất nhiều để phủ lên môi giúp hút bớt lượng dầu thừa trong son môi khiến son nhanh tiệp vào môi hơn và lì lợm hơn. Phấn phủ dạng bột ở đây bạn có thể dùng là phấn rôm trẻ em hoặc phấn phủ trang điểm của chính bạn để cho hiệu quả tô son bám màu tốt.

Sử dụng phấn bột phủ lên môi trước khi tô son
Sử dụng phấn bột phủ lên môi trước khi tô son

4. Dùng kem che khuyết điểm cũng là một mẹo hay để tô son môi ăn không trôi

Không chỉ được sử dụng để che đi các vết thâm viền môi, các khiếm khuyết trên khuôn mặt mà bạn có thể sử dụng kem che khuyết điểm để giúp lớp son chính bám màu lâu hơn nhé! Tuy nhiên bạn cần lưu ý lựa chọn các tông màu kem che khuyết điểm phù hợp với màu son nếu không sẽ cho hiệu ứng lệch tông và lên màu son chính sẽ không còn chuẩn nữa đâu nhé!

5. Tẩy da chết cho môi trước khi tô son môi ăn không trôi

Một làn môi bong tróc đầy da chết thì sao tô son môi đẹp và mịn như nhung được? Đó chính là lý do vì sao bạn cần tẩy da chết cho môi. Hoặc sau mỗi lần tô son trước cần dặm lại, để hiệu quả bám màu tốt hơn bạn có thể dùng nước tẩy trang chuyên dụng để tẩy đi lớp son cũ sau đó mới phủ lớp son mới lên thì hiệu quả bám màu và lên màu mới chuẩn và lâu bền được.

Tẩy da chết cho môi trước khi tô son môi ăn không trôi
Tẩy da chết cho môi trước khi tô son môi ăn không trôi

Những loại son môi nào ăn không trôi?

Nếu bạn cảm thấy quá vất vả với 5 mẹo hướng dẫn trên thì cách tốt nhất để tô son môi ăn không trôi là tìm mua ngay một thỏi son siêu lì chất lượng để sử dụng lâu dài. Nếu chưa biết loại son môi nào ăn không trôi thì đây sẽ là một vài gợi ý hữu ích để bạn tham khảo và lựa chọn:

  • Son Tom Ford Lip Color Matte
  • Son MAC Retro Matte Lady Danger
  • Son Maybelline SuperStay Matte Ink Lipstick
  • Son Nars PowerMatte Lip Pigment
  • Son IAM Lip Matte
  • Son Peripera Ink Velvet
  • Son BBia Last Velvet Lip Tint
  • Son Bourjois Rouge Edition Velvet

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Mỹ phẩm

Gợi ý 5 màu son trang nhã để tặng cho các mẹ, các cô

Gợi ý 5 màu son trang nhã để tặng cho các mẹ, các cô

Cùng Websosanh.vn khám phá ngay 5 màu son trang nhã, thanh lịch và quý phái rất phù hợp với các mẹ, các cô - những người phụ nữ ở độ tuổi trung niên. Đây chắc chắn sẽ là những món quà tặng ý nghĩa nhân các ngày của cô, của mẹ bạn có thể tham khảo:
Review thuốc mọc tóc Kaminomoto, kích thích mọc tóc hiệu quả

Review thuốc mọc tóc Kaminomoto, kích thích mọc tóc hiệu quả

Chỉ đến khi nào bạn bị rụng tóc thì mới biết tóc đáng quý như thế nào. Mình đã nghiệm ra chân lý này bởi gần đây tóc chẳng khác nào “lá mùa thu” cả. Tóc thưa mà còn hói nữa, lo hết nấc. Mặc dù đã đổi rất nhiều loại dầu gội, xả, trang bị cả dưỡng tóc nữa rồi mà vẫn chưa cải thiện được nhiều.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!