5 mẹo tăng cường hiệu năng chơi game trên điện thoại OPPO A95

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Đây là 5 mẹo đơn giản mà bạn cần biết để chơi game mượt hơn trên chiếc điện thoại OPPO A95 của mình.

OPPO A95 là một chiếc smartphone nằm ở phân khúc tầm trung với giá 6 triệu đồng. Mẫu điện thoại này có nhiều ưu điểm về ngoại hình cũng như trang bị pin với thời lượng cực trâu, camera chụp ảnh đẹp và màn hình hiển thị màu sắc sống động. 

Điện thoại OPPO A95

 

Đặc biệt máy được trang bị con chip Qualcomm Snapdragon 662 đi kèm với 8 GB RAM và 128 GB dung lượng lưu trữ. Sự kết hợp cấu hình này của OPPO A95 không dành riêng cho phân khúc game thủ nhưng nó thực sự vẫn lý tưởng cho việc hỗ trợ nhu cầu chơi game hàng ngày người dùng. Nhưng nếu bạn muốn có được trải nghiệm chơi game tối đa hơn với OPPO A95, hãy thử các mẹo sau: 

1. Sử dụng ứng dụng Game Space cài sẵn trên máy khi chơi game

Dựa trên giao diện ColorOS 11, điện thoại OPPO A95 được tích hợp sẵn một ứng dụng có tên là Game Space. Đối với những ai chưa biết, đây là một ứng dụng cho phép bạn truy cập vào nhiều trò chơi được cài đặt để đạt hiệu suất tối ưu.

Khi bạn cần hiệu suất mạnh mẽ hơn, bạn có thể kích hoạt Chế độ người chơi chuyên nghiệp, chế độ này sẽ ngay lập tức cải thiện hiệu suất CPU và GPU. Ngược lại, khi bạn muốn chơi thư giãn hơn và không muốn tốn pin, hãy kích hoạt chế độ Cân bằng hoặc Chế độ nguồn điện thấp. Trong ứng dụng Game Space cũng có tính năng Tự động điều chỉnh độ phân giải hình ảnh để tiết kiệm điện hơn.

 điện thoại OPPO A95

 

2. Chặn các thông báo và cuộc gọi đến khi chơi game

Nếu bạn không muốn rơi vào tình trạng khi đang chơi game thì cuộc gọi đến làm gián đoạn hoặc tầm nhìn của bạn bị xáo trộn vì có nhiều thông báo xuất hiện trên màn hình thì việc đơn giản bạn có thể làm là kích hoạt tính năng Chặn thông báo và Từ chối cuộc gọi trên OPPO A95.

3. Kích hoạt Khởi động nhanh

Các fan của OPPO chắc hẳn đã quá quen thuộc với tính năng Khởi động nhanh. Tính năng này có thể được người dùng tìm thấy trong ứng dụng Game Space. Nó sẽ giúp xác định một cách thông minh các trò chơi yêu thích mà bạn chơi nhiều nhất và giữ cho chúng hoạt động trong nền. Vì vậy, khi bạn muốn quay lại trò chơi, OPPO A95 sẽ tự động tạo một phím tắt để vào thẳng trang chủ của trò chơi chỉ bằng một cú nhấp chuột.

 điện thoại OPPO A95

 

4. Kích hoạt tính năng mở rộng RAM trên OPPO A95

Ưu điểm của điện thoại OPPO A95 là có khả năng hỗ trợ mở rộng RAM đến 5GB được chuyển từ bộ nhớ trong sang. Mở rộng RAM sẽ giúp máy xử lý đa nhiệm mượt mà hơn và chơi game ổn định. Về cơ bản, dung lượng 8GB RAM ban đầu của OPPO A95 đủ để hỗ trợ nhiều nhu cầu khác nhau của người dùng. Nhưng nếu bạn muốn máy hoạt động nhẹ nhàng hơn, bạn có thể kích hoạt tính năng Mở rộng RAM. 

Để truy cập được tính năng này bạn làm các bước:  vào Cài đặt -> Giới thiệu về Điện thoại -> chọn RAM -> bật tính năng Mở rộng RAM với tùy chọn lên đến 5 GB.

điện thoại OPPO A95

 

5. Luôn sử dụng bộ sạc chuẩn của máy

Trong khi chơi game sẽ rất bực mình nếu máy hết pin và bạn phải cần nhanh chóng sạc lại máy để tham gia lại trận đấu trong game. Vì vậy, không cần phải chờ đợi quá lâu, OPPO A95 đi kèm với khả năng sạc nhanh 33W cho phép nó sạc tới 30% chỉ trong 15 phút với điều kiện là luôn sử dụng bộ sạc và cáp mặc định của OPPO A95 để có được khả năng sạc tối ưu. Sử dụng bộ sạc khác có khả năng làm cho quá trình sạc chậm hơn.

Đó là một số mẹo để tối đa hóa trải nghiệm chơi game khi sử dụng OPPO A95. Hy vọng sẽ có ích cho bạn trong quá trình chơi game.

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!