5 ngân hàng cho vay mua nhà ở xã hội hiện nay

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nhằm hỗ trợ các đối tượng có nhu cầu mua nhà ở xã hội, Ngân hàng Nhà nước đã chỉ đạo 5 ngân hàng cho người dân vay theo gói vay mua nhà ở xã hội lãi suất thấp. Đó là những ngân hàng nào?

Hiện nay nhu cầu nhà ở ngày càng cao, nhất là ở các thành phố lớn như Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Đà Nẵng,..Nhưng trong thời buổi “tấc đất tấc vàng” việc mua nhà không phải là điều dễ dàng gì, nhất là đối với những người lao động có thu nhập thấp. Do vậy gói vay mua nhà ở xã hội với lãi suất thấp để những người có nhu cầu được mua nhà, ổn định cuộc sống. Hiện nay Ngân hàng Nhà nước đã chỉ đạo 5 ngân hàng hỗ trợ giải ngân cho các đối tượng có nhu cầu vay mua nhà ở xã hội. Vậy đó là 5 ngân hàng nào?

Lãi suất vay mua nhà ở xã hội năm 2017 là bao nhiêu?

Hiện nay lãi suất cho vay mua nhà ở xã hội là 4.8%, đây là mức lãi suất cho vay mua nhà lãi suất thấp, tạo điều kiện cho người dân có thu nhập thấp có điều kiện mua được nhà, mà với lãi suất của các ngân hàng Thương mại thì có lẽ là ngoài tầm với, dù là được vay mua nhà trả góp 20 năm, 25 năm…

Đối tượng được vay mua nhà ở xã hội gồm những ai?

Theo Nghị định 100/2015/NĐ-CP thì những đối tượng được hưởng mức lãi suất 4.8%/ năm khi vay tiền thuê, mua nhà ở xã hội bao gồm:

– Người có công với cách mạng theo quy định của pháp luật về ưu đãi người có công với cách mạng;

– Người thu nhập thấp, hộ nghèo, cận nghèo tại khu vực đô thị;

– Người lao động đang làm việc tại các doanh nghiệp trong và ngoài khu công nghiệp;

– Sĩ quan, hạ sĩ quan nghiệp vụ, hạ sĩ quan chuyên môn kỹ thuật, quân nhân chuyên nghiệp, công nhân trong cơ quan, đơn vị thuộc CAND và QĐND;

– Cán bộ, công chức, viên chức theo quy định của pháp luật về cán bộ, công chức, viên chức.

Nguyên tắc vay vốn ưu đãi từ Ngân hàng Chính sách xã hội là phải thực hiện việc gửi tiết kiệm tại Ngân hàng này hàng tháng, với thời gian tối thiểu 12 tháng và mức gửi theo quy định của ngân hàng.

5 ngân hàng cho vay mua nhà ở xã hội

5 ngân hàng được Ngân hàng Nhà nước chỉ đạo hỗ trợ giải ngân cho người có nhu cầu vay vốn mua nhà ở xã hội được vay mua nhà lãi suất thấp gồm 04 ngân hàng Thương mại cổ phần nhà nước và Ngân hàng chính sách xã hội. Cụ thể:

Ngân hàng Chính sách xã hội

Ngân hàng Thương mại cổ phần Công thương Việt Nam Vietinbank

Ngân hàng Thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam Vietcombank

Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam BIDV

Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển Nông thôn Việt Nam Agribank

Điều kiện vay mua nhà ở xã hội tại các ngân hàng có khác nhau, nhưng nhìn chung giữa các ngân hàng vẫn có những tiêu chuẩn nhất định để khách hàng chuẩn bị khi làm hồ sơ thủ tục vay vốn mà không phải mất quá nhiều thời gian, công sức để bổ sung hồ sơ.

5 ngân hàng cho vay mua nhà ở xã hội với thủ tục như thế nào?

Khi bạn thuộc diện được vay mua nhà ở xã hội với lãi suất thấp, thì bạn nên chuẩn bị trước những giấy tờ cơ bản sau:

– Đơn đề nghị vay vốn mua nhà ở xã hội (theo mẫu ngân hàng gửi hồ sơ)

– Bản sao CMND, hộ khẩu thường trú/KT3 tại khu vực thuộc dự án muốn mua/thuê. Riêng với KT3 bắt buộc phải đóng bảo hiểm xã hội tối thiểu là 01 năm.

– Giấy đăng ký kết hơn hoặc xá nhận độc thân

– Giấy xác nhận công tác của cơ quan công tác đối với đối tượng 1/ do UBND xác nhận đới với đối tượng 2.

– Giấy xác nhận có nhà ở dưới 8m2/người hoặc chưa có nhà ở

– Hồ sơ chứng minh tài sản thế chấp: đối với việc thế chấp bằng tài sản hình thành từ vốn vay thì cần bản hợp đồng mua bán của chủ đầu tư. Hoặc giấy tờ pháp lý xác nhận quyền sở hữu nếu thế chấp bằng tài sản khác.

– Hồ sơ, giấy tờ chứng minh thu nhập bao gồm: bảng sao kê tiền lương 06 tháng gần nhất, hợp đồng lao động, đối với lương chuyển khoản hoặc bảng lương do công ty ký xác nhận nếu nhận tiền mặt

TIN TỨC LIÊN QUAN

Ai được vay mua nhà ở xã hội?

Ai được vay mua nhà ở xã hội?

Nhiều người sẽ được vay ưu đãi để mua, thuê mua nhà ở xã hội; xây dựng mới hoặc cải tạo, sửa chữa nhà để ở với lãi suất cho vay là 5%/năm, thời hạn cho vay không quá 25 năm. Vậy cụ thể ai và sẽ vay mua nhà ở xã hội như thế nào?

Tin tức về

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!