5 thủ thuật chụp ảnh đẹp hơn cùng Samsung Galaxy S6

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Chỉ với một vài thao tác đơn giản, người dùng có thể gia tăng hơn nữa chất lượng ảnh chụp trên Samsung Galaxy S6

Mặc dù không có độ phân giải “khủng” như các mẫu Sony Xperia hay Nokia Lumia, nhưng camera 16 MP trên vẫn giúp choSamsung Galaxy S6 trở thành một trong những smartphone có khả năng chụp ảnh đẹp nhất thời điểm hiện nay. Để đạt được điều này, thế hệ S6 của Samsung có được sự trợ giúp đắc lực của một ống kính khẩu độ rộng f/1.9, tiêu cự 28mm, và quan trọng hơn hết là tính năng chống rung quang học quá xuất sắc trên siêu phẩm này.

Mặc dù vậy, người dùng vẫn có thể tận dụng một vài thủ thuật bên dưới đây để gia tăng hơn nữa chất lượng ảnh chụp của Samsung Galaxy S6.

1. Sử dụng chế độ Burst Mode để bắt kịp mọi khoảnh khắc

Đôi khi, chỉ cần trong 1 phần 10 giây đồng hồ cũng đủ để tạo ra sự khác biệt giữa một tấm ảnh ấn tượng “để đời” và một tấm ảnh bạn sẽ xóa ngay khi vừa chụp xong. Điều này càng trở nên khó khăn khi bạn muốn chụp những vật thể chuyển động, như một chú chim đang bay, hay một chiếc xe ô tô đang chạy trên đường,.. Đây là lúc tính năng Burst Mode trên Samsung Galaxy S6 trở nên thực sự hữu ích với người sử dụng.

Với sự hỗ trợ của Burst Mode, thông thường sẽ có khoảng 8 – 20 bức ảnh được chụp cực nhanh trong 1 giây đồng hồ dựa trên tốc độ của màn trập. Từ đây, bạn có thể dễ dàng chọn ra bức ảnh đẹp nhất tùy theo sở thích. Người dùng bên cạnh đó còn có thể chỉnh độ ISO về 800 và giảm độ nhạy sáng để có được tốc độ chụp tốt nhất.

2. Sử dụng macro ảnh tự động

Ở chế độ chụp chuyên nghiệp, Samsung Galaxy S6 cho phép người dùng tự chọn vùng lấy nét, và đây chính là một trong những yếu tố quan trọng để có được một tấm ảnh macro đẹp, nhất là khi chụp vật thể tĩnh ở cự ly gần.

3. Tinh chỉnh độ cân bằng trắng chính xác

Mặc dù camera trên Galaxy S6 có chất lượng ảnh chụp đẹp vào loại bậc nhất hiện nay, thế nhưng đôi khi nó vẫn không thể tự động chọn ra tông màu và độ cân bằng trắng chính xác cho từng bức ảnh. Lấy thí dụ như ảnh trên, việc chọn độ cân bằng trắng thủ công (chuyển thành tông Daytime) giúp cho ảnh chụp thêm sinh động và thật hơn hẳn khi so sánh với chế độ tự động.

4. Tận dụng chế độ HDR

Bên cạnh khả năng chụp tự động ấn tượng, chế độ HDR của Samsung Galaxy S6 cũng được dân chơi công nghệ đánh giá rất cao. Ở những khung cảnh có độ tương phản sáng / tối cao như trong hình minh họa trên, sử dụng chế độ HDR để chụp sẽ giúp bức hình cân bằng hơn nhiều. Tuy nhiên quá lạm dụng chế độ này đôi khi sẽ khiến hình ảnh trở nên “hư cấu” do chúng sẽ mờ ảo hơn ảnh chụp thông thường.

5. Sử dụng chức năng mở camera nhanh

Để khởi chạy nhanh ứng dụng Camera, người dùng chỉ cần nhấn hai lần nút Home cảm ứng của Samsung Galaxy S6, cho phép bạn gần như ngay lập tức bắt kịp khoảnh khắc cần chụp. Bên cạnh đó, camera được khởi chạy sẽ sử dụng các chế độ và tùy chỉnh của lần chậy gần đây nhất.

Nguyễn Nguyễn

Theo PhoneArena

Tin tức về Mẹo vặt

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Trang trí mâm ngũ quả ngày Tết là hoạt động không thể thiếu trong ngày cuối năm. Mỗi vùng miền sẽ có những cách trang trí mâm ngũ quả Tết khác nhau, dưới đây là 15 mẫu trang trí mâm quả đẹp - độc - lạ để bạn tham khảo trong dịp Tết này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!