5 tiêu chí bạn cần quan tâm để mua được tủ quần áo gỗ đẹp giá rẻ

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Để lựa chọn được một chiếc tủ quần áo gỗ có 5 tiêu chí quan trọng mà bạn cần quan tâm như chất liệu gỗ, kiểu dáng, màu sắc hay kích thước, giá thành

Một chiếc tủ quần áo trong mỗi gian phòng ngủ là điều cần thiết. Tuy nhiên, việc lựa chọn được một chiếc tủ quần áo gỗ đẹp giá rẻ phù hợp lại khiến rất nhiều người phải đau đầu. Để giải quyết vấn đề này, bài viết dưới đây sẽ nêu ra 5 tiêu chí vô cùng quan trọng mà bạn có thể dựa vào khi muốn mua cho ngôi nhà của mình những chiếc tủ gỗ đẹp nhất với mức giá hợp lý nhất.

Chất liệu cho tủ quần áo gỗ

Trong chất liệu gỗ mà bạn yêu thích được chia thành hai loại là gỗ tự nhiên và gỗ công nghiệp. Gỗ công nghiệp có mức giá rẻ hơn rất nhiều so với gỗ tự nhiên. Đồng thời những chiếc tủ quần áo gỗ công nghiệp thường có mẫu mã, màu sắc bắt mắt và đa dạng hơn. Vì hai lý do đó mà sự lựa chọn của người tiêu dùng hiện nay thiên về loại gỗ công nghiệp rất nhiều. Tuy nhiên, gỗ công nghiệp lại có nhươc điểm đó là dễ hỏng, dễ chịu tác động của môi trường gây mốc, mối mọt.

lua-chon-tu-quan-ao-go

Tủ quần áo gỗ công nghiệp thường có màu sắc, mẫu mã đa dạng và bắt mắt hơn so với tủ quần áo gỗ tự nhiên

Gỗ tự nhiên được sử dụng nhiều nhất hiện nay là gỗ xoan đào. Ưu điểm của loại gỗ này là giá thành ở mức vừa phải, phù hợp với nhiều gia đình trong khi tuổi thọ lại cao, có thể chịu được sự ẩm ướt từ môi trường bên người. Bên cạnh đó, khả năng chịu nhiệt và chịu lực khá tốt nên rất bền lâu. Gỗ xoan đào thường được sử dụng còn vì lý do là nó có các lớp vân núi khá đẹp mắt với màu hơi hồng hồng, phù hợp với nhiều lứa tuổi.

Lựa chọn kiểu dáng của tủ quần áo

Kiểu dáng của tủ quần áo gỗ trên thị trường hiện nay khá đa dạng: 2 cánh, 3 cánh, cửa trượt, cửa cánh,… Với mỗi loại đều có những ưu nhược điểm riêng và sự tiện lợi riêng của mình. Do vậy, bạn cần dựa trên nhu cầu, sở thích và phong cách của bản thân để lựa chọn cho phù hợp. Lựa chọn màu sắc của tủ quần áo gỗ có thể là màu sắc tươi sáng lịch sự hoặc màu tối thể hiện sự cổ điển và sang trọng.

Một lời khuyên nhỏ dành cho những gia đình có phòng ngủ nhỏ hẹp đó là nên lựa chọn loại tủ quần áo cao kịch trần để có thể tận dụng được khoảng không gian trên cao cất trữ các đồ vật dụng khác, giúp tiết kiệm chi phí và không gian để mua thêm một chiếc tủ trữ đồ khác.

Lựa chọn màu sắc cho tủ quần áo

lua-chon-tu-quan-ao-go

Lựa chọn màu sắc cho tủ quần áo gỗ cần dựa trên tông màu căn phòng và tông màu của các món đồ nội thất khác

Tủ quần áo gỗ có màu sắc cũng khá đa dạng, phụ thuộc vào màu sơn của nó. Do vây bạn có thể lựa chọn tủ theo tông màu của căn phòng hoặc chỉ cần là màu sắc hài hòa với màu sắc của căn phòng. Nếu phòng ngủ của bạn sử dụng tông màu sáng làm màu sắc chủ đạo thì bạn cũng nên chọn tủ quần áo có màu sắc tươi sáng. Ngoài ra, bạn cũng có thể tạo nên sự phá cách bằng cách trang trí những họa tiết, hoa văn cho tủ quần áo để tạo nên điểm nhấn riêng cho căn phòng của mình.

Kích thước tủ quần áo

Cũng như những món đồ nội thất khác, tủ quần áo cũng cần có kích thước phù hợp với không gian căn phòng. Nếu phòng nhỏ thì chỉ nên chọn loại tủ có kích thước nhỏ nhưng cao để tận dụng phần không gian phía trần nhà.

Mức giá trên thị trường cho một chiếc tủ quần áo

Mức giá của một chiếc tủ quần áo gỗ cũng khá đa dạng, có thể từ vài triệu tới hàng chục triệu đồng cũng có. Do vậy, bạn cần cân nhắc nguồn ngân sách của gia đình mình cũng như mục đích sử dụng của nó cùng với kích thước không gian căn phòng để có được sự lựa chọn cho đúng, tránh trường hợp mua phải những chiếc tủ quá đắt nhưng không hợp với căn phòng.

Trên đây là 5 yếu tố quan trọng mà bất kỳ ai cũng phải nắm vững trên con đường tìm kiếm và lựa chọn tủ quần áogỗ cho không gian nội thất căn nhà của mình. Hãy dành thời gian cùng với gia đình mình lựa chọn những chiếc tủ ý nghĩa nhất cho ngôi nhà bạn nhé.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Nội thất

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!