5 ứng dụng di động cần thiết cho các bạn sinh viên

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Các ứng dụng di động có thể giúp các bạn sinh viên hoạt động nhóm dễ dàng cũng như nâng cao kết quả học tập

Theo báo cáo một công ty về dịch vụ giáo dục thì hiện nay, có hơn 70% sinh viên đại học sở hữu những chiếc điện thoại thông minh và hầu hết được sử dụng chúng vào việc học, nâng cao thời gian học tập cũng như thực hành.

Hiện nay với kho ứng dụng đa dạng từ các hãng di động, sinh viên có rất nhiều lựa chọn. Chẳng hạn như các ứng dụng ghi chép, quản lý thời khoá biểu và học ôn cho kỳ thi sắp tới sẽ chiếm hầu hết thời gian của các bạn.

Dưới đây là 5 ứng dụng mà các bạn sinh viên nên tải về điện thoại để sử dụng.

Ứng dụng Campus

Campus App

Campus App

Các trường đại học đã bắt đầu nhập cuộc với các cơn sốt điện thoại di động, một số trường học đã đưa ra các ứng dụng cho phép học sinh kiểm tra thông tin lớp học, quản lý kết quả học tập và theo dõi các tuyến xe bus trường học.

Các ứng dụng được tạo ra bởi các trường đại học thường đi sâu và thời gian biểu và điểm số.

Một số quốc tế đã áp dụng các ứng dụng trên di động để cập nhật thông tin trường học tới sinh viên chẳng hạn như trường Đại học Bang Ohio hay Viện nghiên cứu công nghệ Massachusetts.

Ứng dụng Rescue Time

RescueTime

RescueTime

Nếu các bạn sinh viên muốn biết mình đã dành bao nhiêu thời gian cho các trò chơi giải trí trên di động thì ứng dụng Rescue Time sẽ cho bạn câu trả lời thoả đáng. Ứng dụng Rescue Time theo dõi thời gian gửi email, các phương tiện truyền thông xã hội và các trang web.

Các sinh viên có thể đặt các mục tiêu để chắc chắn bạn đã sử dụng bao nhiêu thời gian một cách hiệu quả. Ví dụ như dành thời gian để học thay vì lướt Twitter và tạo các chuông báo để thông báo khi bạn đã dành quá nhiều thời gian với trò chơi Candy Crush.

Theo ông Goad, người hay đưa các lời khuyên cho sinh viên thì: ” Ứng dụng Rescue Time là một ứng dụng tuyệt vời để theo dõi thời gian bạn làm các công việc riêng và giúp bạn tránh bị mất tập trung”

Hiện tại ứng dụng này sẵn có trên các thiết bị Android. Rescue Time cũng có phiên bản trên máy tính để bàn, giúp theo dõi thời gian các bạn vào các trang mạng và đồng bộ với ứng dụng điện thoại, cho người sử dụng bức tranh tốt hơn về thời gian của họ dành cho các trang trực tuyến.

Các bạn sinh viên có thể tải miễn phí ứng dụng Rescue Time, nhưng với phiên bản ứng dụng Web đặc biệt thì các bạn sẽ phải trả 9 USD/tháng, cho phép các bạn chặn truy cập vào các trang web gây mất tập trung trong thời gian bạn thiết lập.

Ứng dụng RefME

RefME

RefME

Bạn cảm thấy viết một bài nghiên cứu thật tẻ nhạt. Đặc biệt khi bạn cố kéo dài trang tài liệu tham khảo và các trang giấy của bạn cũng đến 10 phút.

Các sinh viên có thể tránh được tình trạng này với ứng dụng RefMe, một ứng dụng miễn phí, sẵn có trên các thiết bị Android và Apple.

Ứng dụng cho phép sinh viên có thể quét thanh code của quyển sách và tạp chí hoặc sao chép và dán mã URL để có được các phần trích dẫn mang phong cách khác nhau, chẳng hạn như Harvard, Hội Tâm lý Mỹ và kiểu Chicago. Các trích dẫn này có thể lưu trữ trong đám mây, vì vậy các sinh viên có thể truy cập chúng mọi nơi khi sử dụng các ứng dụng Web.

Ứng dụng Google Drive

Google Drive

Google Drive

Làm việc theo nhóm đồ án là một phần trong cuộc sống sinh viên tại các trường đại học. Google Drive chính là cộng tác viên giúp các đồ án trở nên dễ dàng hơn.

Sinh viên có thể sử dụng ứng dụng để tạo mới, chia sẻ và chỉnh sửa các bài thuyết trình, các bảng biểu và tài liệu. Drive có một bộ công cụ phù hợp, giống với Microsoft Office, cho phép sinh viên có thể chỉnh sửa bất kỳ tài liệu nào, bất kể lúc nào nó được tạo ra. Các sinh viên có tài khoản Gmail sẽ có tài khoản Google Drive.

Với ứng dụng đám mây Drive, sinh viên có thể lưu trữ tới 15GB dung lượng tài liệu, hình ảnh, nhạc và các tệp khác một cách miễn phí, và sau đó truy cập chúng từ bất kỳ thiết bị nào.

Stephanie Humphrey, một chuyên gia công nghệ và cựu kỹ sư cho xu hướng công nghệ Ebony và các liên kết Philadelphia Fox đã cho rằng: “Có những lựa chọn lưu trữ đám mây khác, bao gồm Box và OneDrive. Với một sinh viên, Google Drive đã trang bị đầy đủ các công cụ văn phòng và cập nhật lưu trữ rẻ hơn các ứng dụng khác, có thể giúp các bạn sinh viên tiết kiệm một ngân sách đáng kể.”

Drive là một ứng dụng của Google, sẵn có và miễn phí với cả thiết bị Android và Apple.

Ứng dụng Evernote

Evernote

Evernote

Bạn thấy rằng có rất nhiều các ứng dụng ghi chú có sẵn trên điện thoại thông minh và máy tính bảng, nhưng ứng dụng Evernote vẫn tiếp tục là sự lựa chọn hàng đầu.

Theo Humphrey: “Evernote vẫn là đạt được tiêu chuẩn vàng khi nó trở thành ứng dụng ghi chú đơn giản nhưng có thể lưu trữ được lượng lớn thông tin, các tổ chức, nhãn và dễ dàng truy cập sau đó. Tiện ích thực sự vượt xa việc ghi chép đơn thuần.”

Sinh viên có thể sử dụng ứng dụng để ghi lại các nhắc nhở bằng giọng nói, tạo danh sách việc phải làm và chụp lại các bức ảnh hay lưu slide PowerPoint của một vị giáo sư, và còn nhiều tính năng khác. Những người sử dụng iPad có thể sử dụng Smart Cover để tự hỏi bản thân khi sử dụng ứng dụng Evernote Peek.

Evernote có sẵn và miễn phí với các thiết bị Android, Apple và Windows. Ứng dụng này có phiên bản Web, vì vậy sinh viên có thể ghi lại các nhắc nhở và tìm kiếm các ghi chú trên nhiều nền tảng.

Minh Hường

(Theo usnews)

Websosanh.vn -Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Tư vấn mua sắm

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!