6 cách làm quà tặng Giáng sinh cho người thân và bạn bè

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bạn đã chuẩn bị làm những món quà Giáng sinh cho người thân và bạn bè chưa? Hãy để websosanh.vn gợi ý giúp bạn một vài cách đơn giản mà lại vô cùng đẹp và tuyệt vời nhé.

Nếu danh sách Giáng sinh của bạn bắt đầu trông giống một quyển danh bạ điện thoại thì đã đến lúc bạn nên tự tay làm những món quà. Dưới đây là một số cách làm thủ công khá dễ dàng giúp bạn có thể tạo ra những món quà Giáng sinh tuyệt vời.

1. Giấy

– Tạo một cuốn sổ nhật ký. Bạn mua một cuốn sách nhỏ, rẻ, cũ, có màu đen trắng kết hợp và đóng trang giấy lại với nhau. Bọc cuốn sách đó lại bằng giấy nhôm, giấy gói quà hoặc vải. Dùng keo để dán các đầu bọc lại với nhau. Sau đó bạn thêm các biểu tượng, hình ảnh vui nhộn từ các tạp chí hoặc do chính bạn chế ra lên bìa của cuốn sách. Ngoài ra bạn cũng nên viết một lời chúc Giáng sinh ngắn gọn vào trang đầu tiên dành cho người được tặng.

j

– Làm thiệp Giáng sinh: Bạn sử dụng những tờ bìa cứng rồi sơn, vẽ, khâu hoặc in những hình ảnh ngộ nghĩnh liên quan đến Giáng sinh. Bạn có thể lặp lại các hình ảnh trên mỗi thiệp hoặc thay đổi chúng. Sau khi đã hoàn thành bạn hãy bỏ thiệp vào một chiếc phong bì nhỏ và dính keo lại vừa đẹp lại vừa lịch sự.

2. Kim cương

– Làm một vòng cổ: Mua một dây cotton từ các cửa hàng bán đồ thủ công cùng với các hạt nhiều màu khác nhau. Cắt một đoạn dây dài khoảng 121cm và bắt đầu luồn các hạt vào trong dây. Bạn có thể cho một vài giọt keo vào 2 đầu của dây để làm cho nó cứng và chắc chắn hơn. Giờ đây bạn đã có một dây vòng cổ dài và đẹp dành cho bạn bè và người thân của bạn.

Làm vòng cổ tặng bạn bè và người thân

Làm vòng cổ tặng bạn bè và người thân

– Làm vòng tay từ chai nhựa: Bạn hãy lấy một chai nước sau đó cắt theo hình một chiếc vòng từ chai nhựa. Dùng keo dán dải ruy- băng vào bên trong. Tiếp đến hãy lấy một tấm bản đồ và dán nó vào chiếc vòng đeo tay. Dùng keo dán Mod Podge và đặt các lớp vào chiếc vòng mỗi lần cách nhau 20 phút ( làm điều này 4 lần). Cuối cùng bạn để nó thật khô và tặng chiếc vòng đến người được tặng nó. Chắc chắn họ sẽ vô cùng thích món quà này.

j

3. Món quà bằng cách khâu

– Nếu người mà bạn tặng sử dụng các thiết bị điện tử nhỏ như iPod chẳng hạn thì bạn hãy thử tặng họ chiếc túi đựng nhỏ xinh. Tùy thuộc vào kích cỡ của thiết bị mà bạn cắt một đoạn nỉ hoặc da sao cho phù hợp. Bạn có thể in chữ cái hoặc tiết từ máy tính ra g iaasy, cắt theo đường và đặt lên vải để cắt. Gấp đôi miếng nỉ da đã cắt và đặt chữ hoặc các hình ảnh lên mặt và chọn ví trí mong muốn rồi dùng ghim cố định tiến hành khâu theo mũi.

– Làm túi giống đôi tất: Nếu bạn là người giỏi máy vá bạn có thể tận dụng những chiếc vải vụn may chúng lại với nhau. Vừa có thể đựng đồ chơi trong nhà vừa lại làm món quà ý nghĩa nhân ngày Giáng sinh.

j

– May các đồ phụ kiện: Bạn hãy thử may dây đai, nơ, cà vạt, phụ kiện tóc,…

– Làm thú nhồi bông: Đối với trẻ em thì đây là món quà mà chúng luôn yêu thíc/. Chọn những loại vải dễ thương, từ cổ điển đến những màu sắc nổi bật, phụ thuộc vào độ tuổi cũng như sở thích của người nhận quà.

4. Quần áo

– Đan một chiếc khăn ấm áp. Đây sẽ là món quà khá phù hợp cho người được tặng sống ở những vùng lạnh. Nếu bạn không biết cách đan thì bạn có thể học qua các trang web, sách tạp chí hoặc bạn bè bạn có thể dạy cho bạn biết cách làm thế nào. Bạn cũng có thể đến các cửa hàng bán len sợi để hỏi họ cách đan khăn. Ngoài ra bạn cũng có thể tạo ra những món quà khác bằng cách đan hoặc móc.

– Cách điệu chiếc áo sơ mi. Những chiếc áo sơ mi qua bàn tay trang trí của bạn sẽ là món quà ý nghĩa mà bạn có thể dành cho người cha kinh yêu. Viết một thứ gì đó như Bố là số 1 trên áo sơ mi hoặc áo với vải sơn có thể ép chữ được. Sử dụng màu sắc và thiết kế theo cách mà bạn yêu thích.

– May một chiếc áo khoác cho thú cưng. Nếu người nhận quà là người nuôi cacsc vật cưng như chó, mèo,.. thì bạn có thể thay họ làm một món quà cho những con vật này.

May một chiếc áo cho thú cưng

May một chiếc áo cho thú cưng

5. Biến các bức ảnh thành quà tặng

– Trang trí cho khung hình: Mua một khung ảnh có giá thành rẻ. Bạn có thể thu thập hoặc mua phụ kiện như búp bê Barbie nhựa, hạt, miếng ghép hình câu đố,… thể hiện tính cách của người được nhận. Ví dụ nếu người nhận thích thể thao bạn sử dụng búp bê nhựa Barbie đi giày tennis hoặc bóng chày đồ chơi bằng nhựa.

Làm khung ảnh để tặng quà

Làm khung ảnh để tặng quà

– Chụp ảnh người nhận quà. Dùng keo dán bức ảnh vào giữa một tấm bìa cứng. Thu thập những hình ảnh mà người nhận thích sau đó ghép các bức ảnh vào xung quang bức ảnh của chính người đó. Món quà này phù hợp với mọi lứa tuổi.

6. Quà tặng thực phẩm

– Làm kẹo táo. Mua một túi táo, tốt nhất là bạn nên mua táo Red Delicious hoặc Granny Smith. Bạn cũng mua thêm sô cô la ngọt, que xiên, giấy bóng kính , đậu phộng, dừa, cookie,… Đun chảy sô cô la và dùng que xiên quả táo và nhúng nó vào sô cô la đã tan chảy. Nhúng đều quả táo và để nó khô rồi bọc trong giấy bóng kính. Bạn có thể sử dụng giấy bóng kính màu hoặc thêm một chiếc nơ xinh xắn.

Kẹo táo ngon và dễ làm

Kẹo táo ngon và dễ làm

– Làm mứt. Nhiều người thích mứt vì nó có mùi vị tươi hơn khi mua các cửa hàng. Nếu bạn thích bạn cũng có thể làm thêm bánh nướng xốp, bánh mì, bánh ngọt để ăn kèm với mứt.

Mong rằng với những cách thủ công trên bạn sẽ chọn được một món quà Giáng sinh ý nghĩa dành cho người thân và bạn bè.

Theo wikihow.com

Tin tức về Tư vấn mua sắm

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!