6 điều chị em nên nhớ để có một làn da đẹp dù ngồi điều hòa nhiều

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Chăm sóc da từ bên trong lẫn bên ngoài... là cách để chị em văn phòng có thể tránh hiện tượng da khô ráp dù ngồi điều hòa nhiều.

Thời tiết nắng nóng và khắc nghiệt nên hầu như ai cũng ước “giá như có điều hòa mà ngồi cho mát”. Tuy nhiên, việc ngồi điều hòa thường xuyên không những khiến cho sức khỏe bị ảnh hưởng mà làn da của các cô nàng còn trở nên khô ráp.

Một trong những nguyên nhân chính khiến cho làn da của bạn bị khô chính là ngồi điều hòa thường xuyên, điều hòa sẽ “hút” hết lượng ẩm trong không khí. Một số mẹo sau đây sẽ giúp bạn cải thiện làn da khi ngồi điều hòa.

Tăng độ ẩm trong phòng

Hầu hết những người ngồi điều hòa đều cảm thấy người “khô héo” mặc dù không khí rất mát mẻ và trong lành. Để khắc phụ tình trạng khô da bạn nên tăng độ ẩm trong phòng để cân bằng lại độ ẩm. Bạn có thể đặt một chậu cây xanh, bể cá nhỏ, chậu nước thả vài cánh hoa hồng,… Ngoài công dụng trang trí góc làm việc lại giúp da đỡ khô, ngắm nhìn chú cá nhỏ tung tăng hay chậu hoa mới nở còn có tác dụng thư giãn tinh thần nữa đấy!

Máy phun sương cao cấp có khả năng tạo hạt sương nhỏ đúng chuẩn

Một số người cũng trang bị máy phun sương nhằm giúp làm tăng độ ẩm không khí, tuy nhiên cũng có nhiều ý kiến cho rằng máy phun sương không tốt cho sức khỏe. Khi sử dụng bạn nên tìm hiểu thật kĩ.

Uống nhiều nước hơn

Tăng độ ẩm trong phòng sẽ giúp không khí ít bị khô hơn, tuy nhiên, đó cũng chỉ là giải pháp bên ngoài. Uống nhiều nước là cách bạn tăng độ ẩm từ bên trong.

Máy điều hòa sẽ làm da bạn mất nước, khô đi nhanh chóng. Cách bổ sung nước cho da là hãy uống nước thường xuyên. Ngoài nước lọc, có thể bổ sung thêm nước cam vắt hoặc các loại nước ép trái cây. Mỗi ngày bạn nên uống khoảng 2 lit nước để giúp cho cơ thể không bị “khô héo”, như thế da sẽ có sức sống hơn.

Ngoài ra, khi ngồi khoảng 2h đồng hồ bạn cũng nên ra khỏi phòng để hít thở không khí trong lành bên ngoài nữa nhé.

Chăm sóc da từ bên trong

Thường xuyên bổ sung vitamin C

Việc chăm sóc da từ bên trong là rất quan trọng. Làn da khỏe mạnh sẽ không dễ gì bị hư hại cho dù có ngồi điều hòa đi chăng nữa. Chính vì thế, trong chế độ ăn thường ngày bạn gái cần bổ sung rau quả, thịt nạc, hải sản, cùng các loại nước ép hoa quả bổ sung vitamin như cam, chanh, uống nhiều nước,….để giúp làn da có độ đàn hồi tốt và cung cấp đủ độ ẩm. Nếu chán uống nước có thể thay bằng trà thảo mộc, trà xanh,… vừa giúp thanh lọc cơ thể lại có làn da khỏe đẹp.

Dùng kem dưỡng ẩm và kem chống nắng

Dùng kem chống nắng và kem dưỡng da thường xuyên

Bên cạnh việc chăm sóc da từ bên trong bạn cũng nên chăm sóc da từ bên ngoài bằng cách thoa kem dưỡng ẩm khi ngồi điều hòa. Bạn cũng nên dùng kem chống nắng thường xuyên, dù là ở trong phòng kín. Ngoài ra, nhớ rửa mặt sạch, sau đó dùng kem dưỡng ẩm, nước hoa hồng hay xịt khoáng để bổ sung độ ẩm cho da. Xịt khoáng còn có tác dụng giúp lớp trang điểm không bị trôi.

Tăng vận động cơ thể

Ngồi trước màn hình máy tính trong không khí điều hòa nhiều sẽ khiến cho cơ thể của bạn mệt mỏi và da bạn bị khô. Bởi vậy, thay vì chỉ ngồi chăm chú làm việc, thi thoảng bạn nên vận động cơ thể bằng cách đì ra ngoài hít thở không khí tự nhiên.

Một số việc không nên làm khi ngồi điều hòa

– Không để mặt hoặc cơ thể ướt khi vào phòng điều hòa, do hơi nước dễ bị bốc hơi dẫn tới da bị mất nước đột ngột khiến da khô và dễ tróc vảy.

– Không nên ăn uống trong phòng có máy lạnh vì vi khuẩn từ thức ăn dễ xâm nhập vào bề mặt da, gây mụn.

– Không nên đi nắng rồi bước vào phòng điều hòa ngay vì khi mồ hôi chưa khô sẽ bốc hơi nhanh, gây khô da và nhiệt độ cơ thể cũng hạ nhanh dẫn tới sốc nhiệt.

Hương Giang

Tổng hợp

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Các bước chăm sóc da khô chuẩn mùa hanh khô

Các bước chăm sóc da khô chuẩn mùa hanh khô

Da khô mặc dù ít gặp nguy cơ về lỗ chân lông hay mụn nhưng lại là loại da rất dễ lão hóa, xỉn màu nếu không được chăm sóc đúng cách, đặc biệt là trong mùa hanh khô như thế này.

Tin tức về Mẹo vặt

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Trang trí mâm ngũ quả ngày Tết là hoạt động không thể thiếu trong ngày cuối năm. Mỗi vùng miền sẽ có những cách trang trí mâm ngũ quả Tết khác nhau, dưới đây là 15 mẫu trang trí mâm quả đẹp - độc - lạ để bạn tham khảo trong dịp Tết này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!