Cách để có một làn da khỏe mạnh trước ngày cưới

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Làn da đẹp là điều vô cùng quan trọng để bạn thật rạng rỡ và hoàn hảo trong ngày cưới, những lưu ý đơn giản sau sẽ giúp bạn có làn da khỏe mạnh trông thấy.

Không nên tẩy da chết

Một tuần trước lẽ cưới, bạn không nên tẩy tế bào chết mà chỉ nên dùng các loại sữa rửa mặt dịu nhẹ với làn da, việc tẩy da chết dễ khiến làn da bị di ứng hoặc nổi mụn. Tốt nhất là thực hiện tẩy da chết trước một tháng để làm sạch lỗ chân lông và mụn đầu đen. Đây là lí do tại sao tuần trước đó, chỉ đơn giản là giữ cho da sạch sẽ và loại bỏ bụi bẩn trước khi lỗ chân lông bị nghẽn và nổi mụn.

Bôi kem duỡng đều đặn

Bôi kem dưỡng đều đặn để làn da duy trì trạng thái tốt nhất và tự sửa chữa, hồi phục

Bôi kem dưỡng đều đặn để làn da duy trì trạng thái tốt nhất

Những loại kem dưỡng ẩm không quá đậm đặc cũng hoàn toàn có thể giúp làn da được giữ nước và không bị tổn thương bởi biệc mất nước trên da sẽ khiên da tiết nhiều dầu hoặc bị khô dễ tạo nếp nhăn và mụn. Bạn cần sử dụng kem dưỡng ẩm đều đặn cả ban ngày và ban đêm, sự duy trì đều đặn là điều quan trọng để bạn có một kết quả tốt. Bôi kem dưỡng đều đặn để làn da duy trì trạng thái tốt nhất, và giúp quá trình tự sửa chữa, hồi phục của da tốt hơn.

Để mặt mộc

Nếu bạn đang chuẩn bị một làn da sẵn sàng cho ngày cưới thì tốt hơn là không trang điểm

Chuẩn bị một làn da sẵn sàng cho ngày cưới bằng cách không trang điểm

Để có được làn da như ý, nhiều cô dâu tương lai đã phải bỏ ra cả tháng trời để chăm sóc làn da kĩ lưỡng, tuy nhiên việc trang điểm khiến mọi nỗ lực để chăm sóc làn da dễ dàng bị phá hủy bởi chỉ cần một lần quên không tẩy trang hoặc tẩy trang muộn vào ban đêm thôi thì đã đủ để khiến các loại mụn bọc sinh sôi nảy nở. Việc không tẩy trang cũng đủ để khiến bạn bảo vệ làn da, giúp da được thải bỏ các độc tố và khỏe mạnh hơn để sẵn sàng tỏa sáng trong ngày cưới.

Những thực phẩm đen

Sữa là một trong những thực phẩm chứa hormone testosterone kích thích tuyến dầu dưới da và khiến bạn bị nổi mụn, kem cũng là thực phẩm chứa nhiều đường và không tốt cho làn da, do đó mặc dù đều là những món đồ mà bạn yêu thích thì bạn cũng nên nói không với chúng, đảm bảo rằng sau khi 1 -2 tuần bạn không dùng những thực phẩm nhiều đường và sữa tươi thì làn da của bạn sẽ có sự khác biệt rõ ràng.

Che chắn dưới ánh nắng mặt trời

Tia UV của ánh mặt trời gây dị ứng mẩn đỏ, việc để cho làn da phơi dưới ánh nắng mặt trời sẽ làm tổn thương nghiêm trọng tới làn da. Trước khi ra ngoài bạn cần đội mũ, mặc áo chống nắng và bôi kem dưỡng chứa spf. Việc che chắn cho làn da vừa giúp bạn bảo vệ làn da bị bám bụi bẩn và nổi mụn và giúp bạn không bị nám vùng gò má.

Rất rất cần cung cấp nước cho cơ thể

Làn da thiếu nước sẽ dễ bị nhăn và lão hóa (ảnh internet)

Làn da thiếu nước sẽ dễ bị nhăn và lão hóa (ảnh internet)

Uống nhiều nước là điều vô cùng quan trọng để có một làn da khỏe mạnh, nước tinh khiết sẽ giúp cơ thể được loại bỏ độc tố và làn da cũng được hưởng lợi ích này, ngược lại, những loại đồ uống chứa đường lại là yếu tố phá hủy làn da. Bổ sung nước cho da mặt bằng xịt khoáng hoặc rửa mặt bằng nước khoáng thường xuyên cũng giúp bạn giữ da không bị môi trường bên ngoài làm khô và trở nên dễ tổn thương.

Không sờ tay lên mặt

Chạm tay vào mặt là thói quen khó bỏ bởi đôi khi là phản xạ khi bạn gặp căng thẳng hoặc khi đang suy nghĩ. Việc không chạm tay vào mặt giúp ích rất nhiều để có một làn da sạch sẽ, vi khuẩn có thể gây dị ứng lên các vùng da nhạy cảm và có thể lây lan khắp da mặt.

Giữ tinh thần vui vẻ

Nếu bạn bị stress thì các cơ quan trong cơ thể bạn sẽ làm việc không được tốt theo, và làn da cũng không ngoại lệ. Hãy giữ cho tinh thần thật thoải mái và bạn sẽ có một cơ thể khỏe mạnh và một làn da tràn đầy sức sống.

Hồng Hạnh

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Các bước sử dụng máy hút mụn cho một làn da khỏe mạnh

Các bước sử dụng máy hút mụn cho một làn da khỏe mạnh

Một chiếc máy hút mụn có khả năng lấy đi các nốt mụn cám nằm sâu dưới bề mặt da là một dụng cụ hữu ích, giúp việc lấy mụn trở nên dễ dàng hơn. Tuy nhiên người dùng cần biết sử dụng đúng cách để đạt được hiệu quả mong muốn mà không có tác động có hại lên làn da.

Tin tức về Mẹo vặt

Bỏ túi 5 cách làm sữa bí đỏ bằng máy xay sinh tố tại nhà

Bỏ túi 5 cách làm sữa bí đỏ bằng máy xay sinh tố tại nhà

Sữa bí đỏ với hương vị béo ngậy nhưng không quá ngọt, lại giàu dinh dưỡng và rất tốt cho sức khỏe, sắc đẹp nên thường được chế biến để bồi bổ sức khỏe. Hãy cùng vào bếp và thực hiện 5 công thức cách làm sữa bí đỏ mới lạ sau cho gia đình cùng Websosanh.vn.
7 công thức sữa hạt điều mix ngon, không bị tách nước MỚI 2024

7 công thức sữa hạt điều mix ngon, không bị tách nước MỚI 2024

Sữa hạt điều là loại thức uống dinh dưỡng vừa thơm ngon, vừa dễ làm lại tốt cho sức khỏe nên rất được nhiều người ưa chuộng. Ngoài ra, loại sữa này còn có thể mix với nhiều loại hạt, rau củ khác để đa dạng khẩu vị, dưới đây là 7 công thức được yêu thích nhất mà người mới uống nên tham khảo.
Mẹo vặt cho mẹ: Ăn gì nhiều sữa mà mẹ không tăng cân

Mẹo vặt cho mẹ: Ăn gì nhiều sữa mà mẹ không tăng cân

Mẹ bầu vừa sinh không phải ai cũng có nhiều sữa để con bú, tuy nhiên nếu ăn quá nhiều thực phẩm sẽ gây tăng cân, mất dáng. Chính vì vậy, bài viết sau sẽ giúp bạn chọn lọc 13 loại thực phẩm tốt nhất giúp mẹ có nhiều sữa mà không bị tăng cân.