6 máy ảnh Nikon tốt nhất năm 2021 theo từng nhu cầu người dùng

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Trong hướng dẫn dành cho người mua này cho năm 2021, chúng tôi chọn những máy ảnh Nikon tốt nhất cho động vật hoang dã, video, chân dung, phong cảnh, v.v.

Lời nói đầu

Tất cả các nhà sản xuất máy ảnh đều gặp khó khăn vào năm 2020, nhưng Nikon nói riêng đã gặp khó khăn. Khi doanh số bán máy ảnh có xu hướng giảm trong toàn ngành, các công ty như Canon và Sony có nhiều lĩnh vực kinh doanh đa dạng hơn đã được trang bị tốt hơn để vượt qua cơn bão. Tuy nhiên, Nikon đã bị ảnh hưởng bởi lỗ lãi lớn và báo cáo rằng họ sẽ không còn sản xuất các sản phẩm của mình ở Nhật Bản để cắt giảm chi phí.

Tuy nhiên, Nikon đã bổ sung vào ngày càng nhiều máy ảnh không gương lật full-frame của mình vào năm 2020, giới thiệu các phiên bản mới của máy ảnh dòng Z sáng lập của họ dưới dạng Nikon Z6 II và Nikon Z7 II. Chúng tôi cũng đã thấy Nikon thách thức Canon EOS RP cho vương miện full-frame cấp nhập cảnh với Nikon Z5 .

Tất nhiên, có lẽ chiếc máy ảnh đột phá nhất mà Nikon tung ra trong năm qua là DSLR. Được công bố vào đầu năm 2020 trước khi đại dịch ập đến với cuộc sống của chúng ta, Nikon D6 là chiếc máy ảnh hàng đầu mà nhiều người dùng Nikon chuyên nghiệp đã chờ đợi từ lâu để đưa tin về Thế vận hội Tokyo nhưng cuối cùng đã bị hủy bỏ.

Có một cái gì đó cho mọi loại và cấp độ nhiếp ảnh gia trong máy ảnh không gương lật dòng Z của Nikon và dòng máy ảnh DSLR hiện có, vì vậy chúng ta hãy xem xét các lựa chọn của chúng tôi cho máy ảnh Nikon tốt nhất cho các đối tượng phổ biến khác nhau.

6 máy ảnh Nikon tốt nhất năm 2021 theo từng nhu cầu người dùng

1. Máy ảnh Nikon D3500: Tốt nhất cho người mới bắt đầu

Trong nhiều năm, dòng máy ảnh D3XXX của Nikon đã là đề xuất của chúng tôi cho những ai đang tìm kiếm máy ảnh DSLR đầu tiên của họ. Thay thế D3400 vào tháng 8 năm 2018, Nikon D3500 là mẫu máy ảnh gần đây nhất trong dòng 8. Mặc dù nó có thông số kỹ thuật rất giống với chiếc máy ảnh mà nó thay thế, nhưng cảm biến APS-C 24.2Mp của D3500 mới hơn (mặc dù nó có cùng số điểm ảnh hiệu quả với chip trước đó). Ngoài ra, nó nhẹ hơn một chút so với D3400 và pin của nó kéo dài thêm một vài bức ảnh. Nikon cũng đã điều chỉnh thiết kế của mình một chút so với D3400.

Nhờ cảm biến định dạng APS-C 24Mp và bộ xử lý Expeed 4, D3500 có khả năng chụp những hình ảnh giàu chi tiết. Tuy nhiên, điều đặc biệt phù hợp với các nhiếp ảnh gia mới làm quen là Chế độ Hướng dẫn giải thích cách điều khiển máy ảnh bằng ngôn ngữ đơn giản .

SnapBridge cũng được tích hợp để đơn giản hóa việc chia sẻ hình ảnh trực tiếp từ máy ảnh.

2. Máy ảnh Nikon D6: Tốt nhất dành cho chuyên gia

Nếu bạn là một nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp và bạn cần một chiếc máy ảnh chắc chắn, đáng tin cậy, có khả năng phản hồi nhanh, có thể đối phó với ánh sáng yếu và mang lại hình ảnh sắc nét trong nhiều điều kiện, thì Nikon D6 là một lựa chọn tuyệt vời.

Nikon D6 là sự thay thế cho D5, máy ảnh DSLR hàng đầu của Nikon hướng đến các nhiếp ảnh gia thể thao và tin tức chuyên nghiệp. Nó đại diện cho đỉnh cao của sự phát triển DSLR, cạnh tranh với Canon EOS-1D X Mark III .

D6 được thiết kế để sử dụng hàng ngày trong những môi trường khắc nghiệt nhất của các nhiếp ảnh gia, những người cần một máy ảnh nhanh, đáng tin cậy. Đó là mô hình full-frame, nghĩa là cảm biến 20,8Mp của nó có cùng kích thước với khung phim 35mm.

Nikon D5 mà nó thay thế là một chiếc máy ảnh mạnh mẽ và đáng tin cậy đã phục vụ tốt cho nhiều nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp. Mặc dù D6 không tạo ra một bước tiến lớn về mặt thông số kỹ thuật hoặc xử lý, nhưng nó đủ để khiến các nhiếp ảnh gia thể thao và tin tức chuyên nghiệp gắn bó với máy ảnh DSLR hơn là chuyển sang máy ảnh không gương lật.

Nó có thời gian khởi động và phản hồi mà các nhiếp ảnh gia tin tức và sự kiện cần, cộng với hệ thống AF của nó có khả năng lấy nét các đối tượng chuyển động nhanh – ngay cả trong điều kiện u ám.

Các nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp có khả năng nhận thấy những thay đổi được thực hiện đối với hệ thống lấy nét tự động (AF) dựa trên khung ngắm là quan trọng nhất. Trên thực tế, D6 có hệ thống AF tiên tiến nhất của Nikon cho đến nay.

3. Máy ảnh Nikon D850: Tốt nhất để chụp ảnh động vật hoang dã

Nikon D850 được cho là máy ảnh DSLR tốt nhất từng được sản xuất. Nó kết hợp cảm biến full-frame 45,7Mp với khả năng chụp liên tục ở tốc độ lên đến 9 khung hình / giây với Gói pin đa năng MB-D18 tùy chọn. Ngay cả khi không có pin, nó có thể quay ở tốc độ 7 khung hình / giây và cả hai tốc độ đều có thể được duy trì cho tối đa 51 tệp thô nén không mất dữ liệu 14 bit hoặc 170 tệp thô nén không mất dữ liệu 12 bit.

Khi kính ngắm hoạt động, cũng có hệ thống AF 153 điểm tuyệt vời với 99 cảm biến kiểu chữ thập và 15 cảm biến hỗ trợ f / 8).

Vì D850 có cảm biến chiếu sáng mặt sau và các ống kính siêu nhỏ không có khe hở nên các pixel có cơ hội tối đa để thu thập ánh sáng. Điều này và công cụ xử lý Expeed 5 đã cho phép Nikon cung cấp cho máy ảnh dải nhạy sáng tiêu chuẩn ISO 64-25.600. Ngoài ra còn có các cài đặt mở rộng mở rộng phạm vi tương đương với ISO 32-102.400, nhưng chúng tôi khuyên bạn nên giữ nguyên phạm vi gốc.

Nó đã được chứng minh là một chiếc máy ảnh DSLR cực kỳ phổ biến với các nhiếp ảnh gia đánh giá cao khả năng kết hợp số điểm ảnh cao với tốc độ và hiệu suất ánh sáng yếu tuyệt vời.

4. Máy ảnh Nikon Z50: Tốt nhất để làm vlog

Nikon Z50 có một số lợi thế lớn do thiết kế không gương lật của nó. Ví dụ, kính ngắm điện tử 2,36 triệu điểm có thể hiển thị hình ảnh khi nó sẽ được chụp, hoàn chỉnh với mọi cài đặt phơi sáng, cân bằng trắng và Kiểm soát hình ảnh được áp dụng. Và bạn có thể chuyển đổi liền mạch từ chụp bằng kính ngắm sang sử dụng màn hình 3,2 inch.

Một tin tốt nữa là hệ thống lấy nét tự động 209 điểm, sử dụng tính năng phát hiện theo pha, rất tuyệt vời ngay cả trong điều kiện thiếu sáng. Bạn sẽ không gặp vấn đề gì khi bắn thể thao hoặc hành động với nó.

Nhưng nếu bạn đang xem video hoặc đang suy nghĩ về nó, bạn cũng có thể quay video 4K với tốc độ lên đến 30 khung hình / giây và có một cổng micrô để kết nối micrô bên ngoài. Bạn cũng có thể quay cảnh Full HD ở tốc độ lên đến 120 khung hình / giây, có nghĩa là bạn thực sự có thể làm chậm hành động nếu muốn thêm một chút kịch tính.

Công nghệ SnapBridge của Nikon cũng được tích hợp sẵn và nó thực hiện một công việc tuyệt vời trong việc bắn các bản sao có độ phân giải thấp của hình ảnh của bạn sang một điện thoại được ghép nối. Thật ngạc nhiên là nó hữu ích như thế nào.

Hơn nữa, Nikon hiện bán Bộ công cụ Vlogger cho Z50, bao gồm ống kính Z50 và 16-50mm, Tấm gắn Vlogging SmallRig cho Máy ảnh Nikon Z50 LCN2525, micrô Rode VideoMicro và chân máy mini Manfrotto Pixi.

5. Máy ảnh Nikon Z7 II: Tốt nhất để chụp ảnh phong cảnh

Mặc dù Z6 và Z7 là những chiếc máy ảnh không gương lật full-frame đầu tiên của Nikon và một số người có thể cho rằng đây là những chiếc máy ảnh không gương lật nghiêm túc đầu tiên của công ty, họ đã tránh cảm giác ‘thế hệ đầu tiên’ đó. Chúng đều là những chiếc máy ảnh tuyệt vời Tuy nhiên, có một khía cạnh mà nhiều nhiếp ảnh gia cảm thấy là một sai lầm đối với máy ảnh kỹ thuật số cao cấp, chúng chỉ có một khe cắm thẻ. Rất may, máy ảnh mark II đã khắc phục điều này và Nikon Z7II có hai khe cắm thẻ nhớ, một khe cắm có thể chấp nhận thẻ CFexpress hoặc XQD và một khe cắm khác được thiết kế cho phương tiện UHS-II loại SD.

Bằng cách thêm một khe cắm thẻ thứ hai, Nikon Z7II đã khắc phục mối quan tâm chính của các nhiếp ảnh gia về Z7 gốc. Việc bổ sung thêm một công cụ xử lý Expeed 6 thứ hai cũng tăng tốc độ chụp liên tục, quay 4K lên 60P, tăng độ sâu của ảnh chụp và tăng cường khả năng thiếu sáng của hệ thống lấy nét tự động. Đó là một bản cập nhật chắc chắn.

Bên trong Nikon Z7II là cảm biến chiếu sáng mặt sau (BSI) full-frame 45,7MP giống như trên Z7 gốc. Đây là một cảm biến tương tự, nhưng không giống với cảm biến trên Nikon D850 .

Nikon đã ghép nối cảm biến của Z7II với hai động cơ xử lý Expeed 6. Đó là lần đầu tiên dành cho Nikon, ngay cả chiếc máy ảnh DSLR hàng đầu của hãng, Nikon D6, cũng có một động cơ Expeed 6.

Nikon Z7 II có dải động cao, có nghĩa là nó có thể thu được nhiều tông màu trong một hình ảnh duy nhất. Đó là tin tốt cho hình ảnh trực tiếp từ máy ảnh, nhưng nó cũng chuyển sang phạm vi điều chỉnh hình ảnh sau khi chụp. Trong những trường hợp bạn có thể cần giảm độ phơi sáng để giữ lại những điểm sáng nhất, bạn có thể làm như vậy với hiểu biết rằng vùng tối và tông màu trung có thể được làm sáng trong quá trình xử lý.

Các tệp thô của Z7 II chịu được độ sáng đáng kể. Trên thực tế, các hình ảnh ISO thấp có thể đối phó với việc được làm sáng bằng 4 hoặc thậm chí 5EV chỉ với một chút tăng độ nhiễu.

6. Máy ảnh Nikon Z6 II: Tốt nhất để chụp chân dung

Cũng như Nikon Z6 là đối tác 24Mp của Z7 45Mp, Nikon Z6II là đối tác của Z7II. Cả hai đều là máy ảnh không gương lật full-frame với ngàm Nikon Z và chúng chia sẻ phần lớn các tính năng từ cảm biến.

Là máy ảnh 24,5Mp ở thế hệ thứ hai, Nikon Z6 II là chiếc máy ảnh toàn diện, đẹp hơn một chút và giá cả phải chăng hơn Z7 II độ phân giải cao. Nó chủ yếu nhắm đến các nhiếp ảnh gia đam mê, nhưng nó cũng có khả năng thu hút các nhiếp ảnh gia chụp ảnh cưới và chân dung chuyên nghiệp, những người không cần kích thước tệp lớn hơn do Z7 II mang lại.

Trong khi Nikon đã mắc kẹt với cùng một cảm biến CMOS chiếu sáng mặt sau (BSI) 24,5Mp như trong Z6 cho Z6II, nó đã thêm một công cụ xử lý Expeed 6 thứ hai. Sức mạnh bổ sung đó cho phép máy ảnh Mark II, được gọi chính xác hơn là Nikon Z 6II, có tốc độ chụp liên tục tối đa là 14 khung hình / giây, cao hơn 2 khung hình / giây so với Z6. Đó là với khả năng lấy nét và đo sáng hoàn toàn tự động và tốc độ có thể được duy trì cho 200 Jpegs hoặc 124 tệp thô 12-Bit không nén.

Ngoài ra còn có cùng một hệ thống lấy nét lai 273 điểm sử dụng tính năng phát hiện theo pha và tương phản, với các điểm bao phủ 90% cảm biến. Tuy nhiên, hiệu suất theo dõi và lấy nét tự động thiếu sáng đã được cải thiện. Trên thực tế, Nikon tuyên bố rằng Z6 II có thể lấy nét xuống -6EV với ống kính f / 2 hoặc nhanh hơn. Điều đó gần tương đương với ánh sáng do một phần tư mặt trăng chiếu vào.

Ngoài ra, tính năng AF mắt người và động vật đã được thêm vào Z6 như một bản nâng cấp vi chương trình đã được kích hoạt cho Z6 II để nó hiện hoạt động ở chế độ video. Đó là tin tốt cho các nhiếp ảnh gia và nhà quay phim đám cưới, chân dung, phong cách sống và động vật hoang dã.

Tin tức về Tư vấn mua sắm

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!