6 mẹo nhỏ giúp bạn tiết kiệm tiền điện thoại khi ở nước ngoài

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Điện thoại là một phương tiện giao tiếp vô cùng phổ biến hiện nay, vì vậy dù bạn ở đâu thì bạn cũng không thể không mang theo điện thoại. Tuy nhiên, nếu bạn đi du lịch nước ngoài và bạn không biết cách, chiếc điện thoại thân yêu sẽ "ngốn" của bạn kha khá tiền đấy!

Tắt Chuyển vùng dữ liệu (data roaming)

Lên máy bay và tắt chế độ chuyển vùng dữ liệu

Lên máy bay và tắt chế độ chuyển vùng dữ liệu

Hạn chế tải dữ liệu của bạn bằng cách chọn cho chỉ Wi-Fi. Bằng cách tắt chuyển vùng hoặc chọn chế độ máy bay, bạn sẽ phải đi đến một hotspot Wi-Fi để truy cập Web. Nếu bạn vẫn để điện thoại ở chế độ 3G, bạn có thể sẽ phải trả một khoản tiền không nhỏ bởi dịch vụ mạng ở mỗi nơi mỗi khác. Có thể mức giá dịch vụ mạng ở Việt Nam bạn chấp nhận được, nhưng khi ở nước ngoài, tính bằng tiền USD, tiền Euro, bạn sẽ phải hoảng hốt bởi có một thực tế rằng, thu nhập của chúng ta ít hơn họ rất nhiều, vì thế các mức phí ở Việt Nam có lẽ cũng sẽ thấp hơn để phù hợp với mức sống.

Tắt các ứng dụng và cập nhật tự động

Hầu hết những chiếc điện thoại thông minh đều có chức năng cập nhật tự động các ứng dụng được cài. Mặc dù việc cập nhật sẽ làm điện thoại của bạn càng thông minh hơn, tiết kiệm pin cũng như thời gian chờ đợi của bạn khi sử dụng những ứng dụng đó. Tuy nhiên, bạn nên biết rằng việc cập nhật tự động như thế cũng sẽ tiêu tốn một lượng data của bạn ngay cả khi bạn thực sự không cần đến nó.

Đầu tiên, hãy tìm hiểu chiếc điện thoại và tắt cập nhật tự động, như thế các phần mềm như facebook, twitter, email hay các trò chơi trên điện thoại sẽ không được cập nhật cho đến khi bạn về nước và bật chức năng tự động cập nhật. Chắc chắn bạn sẽ tiết kiệm kha khá một lượng data đấy!

Thuê một hotspot di động

Nếu không muốn shock vì hóa đơn tiền điện thoại, hãy tắt các chế độ cập nhật tự động

Nếu không muốn shock vì hóa đơn tiền điện thoại, bạn có thể thuê một hospot di động khi ở nước ngoài

Bạn cũng có thể thuê một chiếc hotspot di động và trả phí theo một gói cước nhất định. Như thế bạn sẽ không phải shock khi trả tiền điện thoại. Ví dụ khi bạn đến Nhật Bản, bạn có thể thuê một chiếc điện thoại với giá 75$ mỗi tuần, bạn sẽ được sử dụng data thoải mái không giới hạn và điện thoại sẽ được đưa đến tận khách sạn nơi bạn ở!

Theo dõi việc sử dụng dữ liệu điện thoại của bạn

Cài đặt ứng dụng quản lý dữ liệu trên điện thoại

Cài đặt ứng dụng quản lý dữ liệu trên điện thoại

Cài đặt một ứng dụng điện thoại nhằm theo dõi dữ liệu, từ đó, bạn có thể sẽ biết mình đã tiêu tốn hết bao nhiêu lưu lượng, bạn sẽ biết được lúc nào mình nên dừng lại. Ứng dụng này cũng có thể giúp bạn chặn giới hạn của lưu lượng (data, chẳng hạn bạn chỉ dùng đến 50MB và không dùng nữa).

Mua một thẻ SIM

Ví dụ ở Mỹ, điện thoại di động của bạn có thể “khóa”, có nghĩa là nó sẽ chỉ hoạt động trong phạm vi các dịch vụ mà bạn đăng ký. Nhưng bạn có thể yêu cầu công ty cung cấp thẻ sim mở khóa điện thoại của bạn (thường là bằng cách bán cho bạn một mã). Một khi điện thoại được mở khóa bạn có thể cài đặt một thẻ SIM cho quốc gia bạn đang có kế hoạch đến thăm, bao gồm cả dịch vụ trả trước. Như thế bạn có thể vẫn sẽ sử dụng được dịch vụ internet trên điện thoại, không bị gián đoạn mà lại tiết kiệm được tiền.

Mua một chiếc điện thoại dùng một lần

Đó chắc chắn không phải là một chiếc điện thoại đặc biệt thông minh, tuy nhiên, nếu bạn chỉ cần chức năng nghe – gọi, nhắn tin mà không cần lên mạng hay cập nhật trạng thái, thi đây là sự lựa chọn khá tốt dành cho bạn!

Mẹo nhỏ giúp tăng tuổi thọ pin điện thoại của bạn:

Sử dụng Wi-Fi thay vì 3G và 4G sẽ giúp tiết kiệm pin, tuy nhiên, nó vẫn làm tốn pin của bạn trên đường đi. Tuy không phải là một ý tưởng mới nhưng những mẹo nhỏ như: giảm độ sáng màn hình hoặc đặt điện thoại ở chế độ máy bay khi không gọi điện – nhắn tin sẽ giúp tiết kiệm pin điện thoại, kéo dài thời gian sử dụng pin trong suốt cả một hành trình dài.

Hương Giang

Theo Budget Travel

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Du lịch

11 vali kéo nhựa cao cấp siêu nhẹ đa dạng kích thước giá từ 800k

11 vali kéo nhựa cao cấp siêu nhẹ đa dạng kích thước giá từ 800k

Hiện nay những chiếc vali kéo nhựa cao cấp tới từ các thương hiệu uy tín hàng đầu thế giới, rất phù hợp khi đi du lịch hay công tác dài ngày là sự lựa chọn của nhiều người tiêu dùng. Tham khảo 11 mẫu vali kéo chất lượng dưới đây để chọn mua sản phẩm phù hợp nhất nhé!
Vì sao bạn nên sắm ngay một chiếc vali kéo vải ?

Vì sao bạn nên sắm ngay một chiếc vali kéo vải ?

Khác với vẻ ngoài không có gì nổi bật, một chiếc vali vải đôi khi vẫn được nhiều người chọn hơn so với vali nhựa. Tại sao lại như vậy ? Dưới đây websosanh.vn sẽ giúp bạn nhìn ra những ưu điểm nên mua vali kéo vải:
Kinh nghiệm chọn vali du lịch

Kinh nghiệm chọn vali du lịch

Chọn mua vali chất lượng tốt sẽ giúp bạn sử dụng tiện lợi, hơn nữa một chiếc vali kéo vừa đẹp vừa bền sẽ tiết kiệm được rất nhiều tiền bạc. Dưới đây là kinh nghiệm giúp bạn mua được một chiếc vali kéo tốt :
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!