6 nguy cơ chết người khi bạn có thói quen trùm chăn kín đầu

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Trùm chăn kín đầu là một thói quen với rất nhiều người trong mùa đông giá rét. Tuy vậy, nếu bạn đang có thói quen này hãy từ bỏ nó ngay, bởi nó sẽ khiến não bị tổn thương, ngực tức, khó thở... và rất nhiều những nguy cơ gây chết người khác.

Mùa đông, do thời tiết và không khí lạnh nên nhiều bạn có thói quen trùm kín chăm khi đi ngủ. Mặc dù việc trùm kín chăn có thể khiến bạn ấm hơn thật nhưng nó lại mang lại những hậu quả vô cùng nguy hiểm.

Trùm chăn kín đầu có thể khiến não thiếu oxy

6 nguy cơ chết người khi bạn có thói quen trùm chăn kín đầu

6 nguy cơ chết người khi bạn có thói quen trùm chăn kín đầu

Trong một lần phỏng vấn, bác sĩ Nguyễn Thị Anh Thư thuộc bệnh viện Việt Pháp (Hà Nội) cho biết khi bạn trùm kín chăn lên đầu, não của bạn sẽ bị cách ly với không khí. Ban đầu khi ở trong chăn bạn có thể thấy thoải mái bởi lúc đầu không khí vẫn còn nhiều. Tuy nhiên chỉ một vài phút sau, khi bạn “tiêu thụ” hết lượng oxy trong đó bạn sẽ cảm thấy khó thở bởi càng ngày lượng oxy càng ít, trong khi lượng CO2 lại ngày càng nhiều. Như chúng ta đã biết, nếu não không được cung cấp đủ oxy, các hoạt động trong cơ thể sẽ kém đi vì không đủ dưỡng chất. Tình trạng này kéo dài não bộ của bạn sẽ bị tổn thương.

Trùm chăn kín đầu khiến bạn bị tức ngực, khó thở

Con người chỉ sống được khi tim đập và hệ hô hấp hoạt động không ngừng. Vì vậy nếu bạn không cung cấp đủ khí oxy cho tim hoạt động và quá trình hít vào – thở ra được bình thường, bạn sẽ cảm thấy khó thở. Ngoài ra, trùm chăn kín đầu cũng là nguyên nhân khiến bạn bị tức ngực, hay gặp ác mộng, và sáng ra thì mỏi mệt toàn thân.

Trùm chăn kín đầu khiến bạn bị đau đầu, mệt mỏi khi tỉnh dậy

Như hai hậu quả ở trên, khi bạn trùm chăn kín đầu, các bộ phận trong cơ thể sẽ không thể hoạt động một cách bình thường được. Não thiếu oxy sẽ khiến cho đầu bạn bị đau và căng như dây đàn, ngoài ra, do hít phải quá nhiều khí carbonic và các loại khí không tốt khác sẽ làm cho bạn cảm thấy mệt mỏi sau khi tỉnh dậy.

6 nguy cơ chết người khi bạn có thói quen trùm chăn kín đầu

6 nguy cơ chết người khi bạn có thói quen trùm chăn kín đầu

Trùm chăn kín đầu làm tăng nguy cơ tai biến ở con người

Bởi việc trùm chăn kín đầu khiến não bị tổn thương, nên với những người gặp vấn đề về não bộ, hoặc bị bệnh động kinh, thói quen xấu này còn có thể làm tăng nguy cơ tai biến, rất dễ gây ra đột tử.

Trùm chăn kín đầu khiến bạn bị giảm trí nhớ

Bởi não không được cung cấp đủ oxy, vì vậy mà các hoạt động của não bộ sẽ bị ảnh hưởng không tốt, cũng chính vì vậy mà trí nhớ của bạn sẽ bị giảm đi theo thời gian.

Trùm chăn kín đầu vô cùng nguy hiểm đối với trẻ con

Trẻ em có sức đề kháng chưa tốt và sức khỏe cũng còn yếu, các bộ phận trong cơ thể lại chưa hoàn thiện, vì vậy nếu trùm kín chăn thì sẽ rất nguy hiểm đối với trẻ em.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Mẹo vặt

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Trang trí mâm ngũ quả ngày Tết là hoạt động không thể thiếu trong ngày cuối năm. Mỗi vùng miền sẽ có những cách trang trí mâm ngũ quả Tết khác nhau, dưới đây là 15 mẫu trang trí mâm quả đẹp - độc - lạ để bạn tham khảo trong dịp Tết này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!