6 ưu điểm bạn có thể sẽ thích ở chiếc loa bluetooth Sony SRS-XB22

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Sony SRS-XB22 là thành viên mới của đại gia đình loa bluetooth ExtraBass của Sony, phiên bản nâng cấp của XB21. Vậy chiếc loa này sẽ có những ưu điểm gì thuyết phục người dùng?

Triết lý thiết kế thay đổi, hướng đến trải nghiệm người dùng nhiều hơn

Có một sự thật là về chất âm, Sony SRS-XB22 không có gì thay đổi so với XB21 nhưng về mặt thiết kế, nó đã trở nên hợp thời hơn. Sony đã hy sinh những nâng cấp về âm thanh để có thể đánh mạnh vào việc thay đổi ngoại hình, giúp nó linh hoạt hơn, sức chống chịu tốt hơn và ấn tượng hơn. Điều này hoàn toàn hợp lý bởi trước nay chất âm của Sony chưa bao giờ là tệ cả.

sony srs-xb22

Hệ thống LED đột phá

Các mẫu loa Sony trước đây cũng đều được trang bị đèn LED, nhưng tại sao SRS-XB22 lại là trường hợp đặc biệt? Mấu chốt ở đây là sự cân bằng.

sony srs-xb22

Viền Led kéo dài sang hai bên hông như chia mặt hông thành 3 phần bằng nhau, tạo nên cảm giác hài hòa tuyệt đối. Mặt trước là cặp loa 42mm cùng màng rung thụ động. Mặt sau là các lỗ khí thông hơi và nơi đặt các nút tính năng, jack 3.5 mm, cổng sạc USB. Chỉ có điều đáng tiếc là đèn LED của SRS-XB22 hơi đơn điệu, không chơi được RGB như một số người anh em của nó.

sony srs-xb22

Vỏ bọc cao su cao cấp

Như đã đề cập ở trên, XB22 hướng tới một thiết bị loa di dong bền bỉ, sức chống chịu tốt hơn. Do đó nó được bao phủ bởi lớp cao su cao cấp, nhìn vừa sạch sẽ, sang trọng mà rất an toàn khi cầm nắm và có tác dụng giảm lực va đập nếu chẳng may bạn làm rơi.

sony srs-xb22

Giữ nguyên những tính năng nổi bật

Cũng như đã đề cập ở phần đầu, SRS-XB22 không được cải thiện nhiều về mặt chất âm bởi vậy nó cũng không có tính năng thay đổi nào cả. Tuy nhiên, chỉ với sự kế thừa nó cũng đã đủ sức thuyết phục người dùng rồi: tính năng chống nước chuẩn IPX67, pin 10-12 tiếng tùy vào chức năng sử dụng, kết nối Bluetooth và NFC, WPS kết nối 100 loa cùng lúc, Party Booster, LED theo nhịp và LIVE cho âm nhạc sống động.

Chiếc loa dành cho những đêm tiệc ngoài trời

LIVe là tính năng cực kỳ tuyệt vời của Sony, cho phép chiếc loa bluetooth nhỏ bé trở thành tâm điểm của mọi buổi tiệc. Tính năng này cho phép âm thanh lan rộng ra và rền rĩ trong không khí, đem lại cảm giác như đang nghe nhạc trực tiếp vậy. Thậm chí, nó có những tập âm chưa xử lý đặc trưng khi biểu diễn LIVE mà cá nhân mình đặc biệt thấy thích.

sony srs-xb22

Nút LIVE nằm ở vị trí phía trên loa, cùng vị trí với nút nguồn, nút tăng giảm âm lượng. Để kích hoạt, bạn chỉ cần bấm trực tiếp là được. Âm thanh LIVE của SRS-XB22 được áp dụng công nghệ DSP mới, có thể truyền âm thanh ba chiều rộng hơn, thích hợp khi tham gia những bữa tiệc ngoài trời trong không gian rộng lớn.

Âm bass đặc trưng nhưng không bỏ quên 2 dải khác

Công nghệ ExtraBass của Sony đã mang đến bước đột phá mới đối với dòng loa bluetooth, cho phép những chiếc loa nhỏ bé này tung ra những dải trầm đầy uy lực, có thể xuống rất sâu, có lực nhưng vẫn tràn đầy, rõ ràng, ít bị lấn qua mid hay treb.

Chất âm của SRS-XB22 cũng thế. Bên cạnh đó, dải mid của nó cũng rất ổn, không bị bass lấn át nên vẫn mượt mà, giữ được chi tiết. Treb không quá ấn tượng nhưng cũng không đến nỗi tệ, đủ để nghe nhạc trữ tình chỉ có điều chưa thể hiện được hết sự thánh thót của dòng nhạc này mà thôi.

Nhìn chung, SRS-XB22 hay tất cả sản phẩm ExtraBass của Sony đều khá phù hợp để chơi những thể loại nhạc sôi động, yêu cầu bass nhiều như EDM.

Kết luận

Sony chưa bao giờ khiến người dùng phải thất vọng về những sản phẩm của mình, SRS-XB22 cũng vậy. Thế mạnh của nó là bass nhưng cũng chơi tốt ở cả 2 dải còn lại để dù bạn có đổi thể loại nhạc cũng không nhận thấy sự chênh lệch quá rõ rệt. Trong tầm giá 2.400.000, đây là chiếc loa bluetooth rất xứng đáng để bạn đầu tư bởi nó ổn thỏa đáp ứng cả về thương hiệu lẫn chất âm, không còn gì hợp lý hơn.

Tin tức về Loa - Micro - Tai nghe

So sánh SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro: Tai nghe nào tốt hơn?

So sánh SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro: Tai nghe nào tốt hơn?

Sau sự thành công của SoundPeats Air 3 Pro, hãng tiếp tục trình làng SoundPeats Life được đánh giá là bản sao của Air 3 Pro. Vậy giữa tai nghe SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro, tai nghe nào tốt hơn? Cùng chúng tôi so sánh hai dòng tai nghe này trong bài viết dưới đây.
Đánh giá loa B&O A1: Vẫn là quá ngon trong năm 2023!

Đánh giá loa B&O A1: Vẫn là quá ngon trong năm 2023!

B&O Beoplay A1 là một chiếc loa di động với thiết kế nhỏ gọn, có thể mang theo bất cứ nơi đâu, chất lượng âm thanh khá là tốt, đáng để bạn mua. Dưới đây là đánh giá chi tiết về loa B&O A1, tham khảo ngay nhé!
Đánh giá loa B&O Beolit 20: Đẳng cấp và thời trang!

Đánh giá loa B&O Beolit 20: Đẳng cấp và thời trang!

B&O Beolit 20 là một trong những sản phẩm loa không dây mới nhất của thương hiệu âm thanh danh tiếng Bang & Olufsen. Mẫu loa sở hữu thiết kế đẹp mắt, chất âm mạnh mẽ và tính năng thì vô cùng hiện đại. Trong bài viết này, chúng ta sẽ đánh giá chi tiết hơn về loa B&O Beolit 20.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!