7 điều bạn phải làm khi mua laptop mới

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Sau khi mua laptop bạn sẽ làm gì đầu tiên? Theo Websosanh thì 7 điều dưới đây là thao tác mà bất cứ ai cũng nên áp dụng.

Có được một chiếc máy tính xách tay mới là một vấn đề lớn, chúng thường khá đắt đỏ và không phải ngày nào chúng ta cũng phải đối xử với chính mình. Với ý nghĩ đó, điều rất quan trọng là đảm bảo máy tính xách tay của bạn được thiết lập chính xác.

Bạn không muốn phạm sai lầm nào trong quá trình này. Việc thiết lập ban đầu là đủ dễ dàng, phải không? Chỉ cần làm theo các hướng dẫn cửa sổ. Nhưng những bước quan trọng cần thực hiện sau đó là gì? Bài viết ngắn này sẽ cung cấp cho bạn một danh sách kiểm tra máy tính xách tay mới để đảm bảo bạn không bỏ lỡ điều gì.

Thiết lập ban đầu

Thiết lập ban đầu của máy tính xách tay mới của bạn khá dễ dàng, cắm nó vào và bật nó lên.

Sau này, bạn sẽ được nhắc làm theo hướng dẫn thiết lập windows, bạn sẽ được hỏi những câu hỏi đơn giản như để biết chi tiết và được yêu cầu đăng nhập vào bất kỳ tài khoản windows nào bạn có thể sở hữu.

Giai đoạn này là khá dễ dàng để làm theo. Điều quan trọng là phải thiết lập máy tính xách tay của bạn ở một nơi nào đó có kết nối wifi an toàn. Nhà hoặc nơi làm việc là tốt nhất. Bạn sẽ cần phải biết mật khẩu wifi cho quá trình thiết lập, vì vậy nên có sẵn trong tay.

Cập nhật phần mềm

Khi máy tính xách tay của bạn cuối cùng đã hoàn thành các cài đặt cần thiết, đó là thời gian để đảm bảo máy tính xách tay của bạn được cập nhật. Ngay cả khi bạn có mẫu máy tính xách tay mới nhất, có khả năng nó không chạy phiên bản mới nhất của hệ điều hành.

Nếu bạn đã sở hữu một máy tính xách tay windows trước khi bạn biết họ cảm thấy cần phải cập nhật hệ điều hành của họ gần như hàng tuần.

Điều này có nghĩa là nếu máy tính xách tay của bạn đã cài đặt HĐH 6 tháng trước trong quá trình sản xuất thì nó đã bị bỏ lại rất xa. Nếu bạn nhấp vào thanh “gõ để tìm kiếm” ở cuối màn hình và nhập “cập nhật”, bạn sẽ thấy kiểm tra tùy chọn cập nhật. Nhấp vào đây, sau đó làm theo lời nhắc để cho phép tất cả các bản cập nhật. Bạn nên khởi động lại máy tính xách tay của mình sau khi các cập nhật này được thực hiện (nếu nó không tự động khởi động lại).

Loại bỏ các bloatware

Tất cả các máy tính xách tay hiện đại đáng buồn đi kèm với một cái gì đó thường được gọi là bloatware. Đây là phần mềm được cài đặt sẵn trên máy tính xách tay của bạn không mang lại lợi ích gì và chỉ làm chậm máy tính xách tay của bạn.

Một ví dụ phổ biến về bloatware rõ ràng mà bạn sẽ tìm thấy trên máy tính xách tay của mình là trò chơi Candy Crush Saga. Đây là phần mềm không cần thiết và bạn có thể sẽ không muốn nó. Tốt nhất là gỡ bỏ phần mềm này ngay bây giờ trong khi máy tính xách tay mới của bạn tương đối trống các tệp và chúng rất dễ tìm.

Khi bạn tìm thấy thứ gì đó bạn muốn xóa, nhấp chuột phải và làm theo hướng dẫn gỡ cài đặt cho từng mục. Một dạng phổ biến của bloatware mà bạn có thể không nhận ra là khủng khiếp cho máy tính của bạn là phần mềm chống vi-rút McAfee. “Phần mềm chống vi-rút” này gần như là một vi-rút và bạn sẽ làm tốt để loại bỏ nó. Windows hậu vệ là tốt hơn và miễn phí.

Cài đặt trình duyệt bạn chọn

Tiếp theo, bạn có thể muốn cài đặt trình duyệt yêu thích của bạn. Bạn có thể sẽ muốn một trong hai Google Chrome hoặc Firefox. Đơn giản chỉ cần mở Microsoft edge và tìm kiếm một trong hai trình duyệt.

Họ đủ dễ dàng để cài đặt, tìm liên kết tải xuống của họ trên trang web của họ và làm theo hướng dẫn. Tất nhiên, trong khi bạn có thể chọn sử dụng Microsoft edge thì có thể hiểu được nếu bạn không muốn.

Microsoft Edge có thể sẽ cố gắng thuyết phục bạn tiếp tục sử dụng nó thay vì một trình duyệt mới, thậm chí nó có thể cung cấp cho bạn một biểu đồ hoặc biểu đồ thú vị về mức độ tuyệt vời của nó. Đây là tất cả khá sai lệch và bạn sẽ tốt hơn khi sử dụng Google Chrome.

Cài phần mềm diệt virus

Tiếp theo trong danh sách kiểm tra máy tính xách tay mới của bạn là phần mềm chống vi-rút. Như đã đề cập ở trên, bạn sẽ muốn gỡ cài đặt McAfee nếu bạn đã cài đặt sẵn nó trên máy tính xách tay của mình. Nó thực sự là khủng khiếp.

Người tạo ra phần mềm đã công khai nói rằng nó không chỉ là một trong những phần mềm diệt virus tồi tệ nhất mà là một trong những điều tồi tệ nhất nói chung trên toàn hành tinh. Đây là diễn giải, sự lựa chọn từ ngữ thực tế của ông còn tồi tệ hơn nhiều và không phù hợp với bài viết này. Tốt nhất là sử dụng windows defender, thật dễ dàng để tìm và cài đặt bằng cách nhập “windows defender” vào thanh tìm kiếm ở phía dưới bên trái màn hình của bạn.

Thay đổi thẩm mỹ

Tiếp theo là phần vui nhộn, thay đổi thẩm mỹ. Chọn chủ đề máy tính xách tay, biệt danh của bạn trên máy tính xách tay của bạn, sắp xếp máy tính để bàn của bạn và đặt nền màn hình.

Không có cách nào để làm điều này sai, đây là lúc để đưa một số sự tinh tế sáng tạo của bạn vào máy tính xách tay của bạn.

Cài đặt an toàn cho trẻ em

Nếu máy tính xách tay là cho một đứa trẻ, không phải cho chính bạn, điều quan trọng là phải thiết lập các hạn chế kiểm soát của cha mẹ. Để làm điều này chỉ cần vào tài khoản, gia đình và những người khác, thêm một thành viên gia đình và sau đó thêm một đứa trẻ.

Một khi bạn đã làm điều này, bạn sẽ có quyền truy cập vào tất cả các hạn chế kiểm soát của phụ huynh. Có thể thay đổi những điều này bất cứ lúc nào, đừng lo lắng. Bạn có thể thực hiện các hạn chế sau đối với tài khoản của con bạn:

 

  • Giới hạn thời gian và kết quả duyệt web
  • Lọc nội dung người lớn
  • Đặt giới hạn độ tuổi cho các trò chơi
  • Quản lý thời gian trên màn hình
  • Gửi báo cáo đến tài khoản chính (bạn) về hoạt động của họ.

Hy vọng rằng, bài viết ngắn này đã cung cấp cho bạn tất cả những gì bạn cần để thiết lập máy tính xách tay mới của bạn.

Điều quan trọng là phải làm những điều này một cách chính xác và nhanh chóng để đảm bảo máy tính xách tay của bạn chạy trơn tru. Cài đặt phần mềm chống vi-rút đáng tin cậy là một trong những bước quan trọng nhất, điều quan trọng là bạn phải làm điều này trước khi bắt đầu sử dụng máy tính xách tay của mình như bình thường.

Tin tức về Mẹo vặt

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Trang trí mâm ngũ quả ngày Tết là hoạt động không thể thiếu trong ngày cuối năm. Mỗi vùng miền sẽ có những cách trang trí mâm ngũ quả Tết khác nhau, dưới đây là 15 mẫu trang trí mâm quả đẹp - độc - lạ để bạn tham khảo trong dịp Tết này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!