7 điều cần làm để đôi giày da của bạn luôn đẹp như mới

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Những đôi giày da, boots da luôn là niềm đam mê của các cô gái. Tuy nhiên, bạn đã biết cách chăm sóc và bảo quản đôi giày yêu thích của mình chưa? Dưới đây là 7 điều cần làm để đôi giày da của bạn luôn đẹp như mới.

Mùa đông đến là lúc bạn có thể thỏa sức diện những đôi giày da đủ các thể loại, từ da thật, đến giả da, da lộn hay da phủ. Tuy nhiên, nếu muốn sử dụng chúng thật lâu, điều quan trọng là bạn cần biết cách bảo quản và làm sạch nó. Dưới đây là một số tips đơn giản giúp đôi giày, đôi boots da của bạn luôn đẹp như mới.

Phủ một lớp weatherproof lên giày da

Nếu muốn đôi giày da của bạn được bền hơn, đẹp hơn, ngay khi vừa mua về, bạn hãy sử dụng các sản phẩm giúp bảo vệ bề mặt da, như vậy, đôi giày của bạn sẽ ít bị ảnh hưởng bởi nước hay độ ẩm. Chắc bạn cũng hiểu rằng chính nước và độ ẩm là nguyên nhân chính khiến cho đôi giày da của bạn nhanh hỏng.

Mỗi loại da sẽ có một “chiếc áo” bảo vệ bề mặt khác nhau, vì vậy, bạn nên lựa chọn sản phẩm cho phù hợp.

Bảo vệ form giày bằng shoetrees (Cây giày)

Bạn có biết rằng shoetrees (cây giày) là vật dụng rất cần thiết đối với những đôi giày da. Cây giày có tác dụng giữ form giày và chống ẩm mốc. Bạn có thể sử dụng shoetrees gỗ tuyết tùng, đây là loại shoetrees giúp tạo mùi thơm dễ chịu, kiểm soát mùi hôi của giày và hút ẩm cực mạnh.

Mỗi loại giày với mỗi size khác nhau sẽ có một size shoetrees khác nhau, và giá của một cây giày cũng không hẳn là rẻ, nhưng nếu muốn giữ đôi boots của mình luôn bền đẹp như mới, bạn đừng ngần ngại sắm một chiếc.

Cách làm sạch đôi boots thuộc da (Full Grain Leather)

Nếu đôi boots của bạn được làm từ chất liệu thuộc da, bạn cần làm sạch bằng một nó bằng một tấm vải mềm. Cách làm sạch thực ra đơn giản, bạn chỉ cần thực hiện các bước sau đây:

– Dùng một tấm vải mềm hoặc một chiếc khăn bằng cotton, nhớ là tấm vải này phải khô. Dùng chiếc khăn này lau qua bề mặt đôi boots một lần.

– Sau đó dùng nước ấm thấm lên tấm vải và phủ lên bề mặt boots một lần nữa, nhẹ nhàng lau đi những vết bẩn do mưa hoặc bùn.

– Sau khi làm sạch rồi, bạn hãy để đôi giày ở nơi khô thoáng, không nên phơi boots dưới ánh nắng mặt trời hoặc dùng thuốc xịt đánh bóng bởi như thế sẽ khiến cho bề mặt da bị ảnh hưởng đáng kể.

Cách làm sạch boots da lộn và da Nubuck

Nếu muốn làm sạch đôi giày da lộn hoặc da Nubuck, bạn sẽ cần đến một chiếc bàn chải đặc biệt đấy.

– Hãy dùng một cục tẩy cao su rồi tẩy dọc theo đôi giày của bạn.

– Sau đó dùng bàn chải đánh răng chải theo một hướng duy nhất.

– Sử dụng thuốc xịt silicon để bảo vệ đôi boots của bạn tránh khỏi độ ẩm và vết bẩn.

Cách làm sạch da thuộc dầu (Oiled leathers)

– Đối với Oiled leathers bạn cần nhiều hơn là một miếng vải khô, tuy nhiên, lau sạch bằng vải khô vẫn nên là bước đầu tiên mà bạn cần thực hiện.

– Sau khi lau qua, hãy dùng xịt bảo vệ da (leather protector). Tuy nhiên, với những đôi giày sáp ong, bạn không nên sử dụng vì nó có thể làm biến đổi màu của đôi giày.

Cách làm sạch giày da patent leather

Patent leather cũng là da thật nhưng đã được qua xử lý và được phủ một lớp chất liệu (ví dụ như nhựa, dầu hạt lanh). Cách làm sạch patent leather rất đơn giản. Bạn chỉ cần một miếng vải khô mềm mại và một ít xà bông.

Hãy chà nhẹ một chút xà bông lên bề mặt giày da rồi dùng miếng vải đã chuẩn bị sẵn lau khô đi. Sau tất cả, hãy dùng xịt silicon để giúp bề mặt da sáng bóng và đẹp hơn.

Không nên dùng các loại dầu tự nhiên để làm sạch bề mặt da của giày

Nhiều người vẫn nghĩ rằng có thể sử dụng các loại dầu tự nhiên như dầu oliu, dầu dừa,… để giúp làm bóng giày. Tuy nhiên, sự thật là nó chỉ phát huy hiệu quả trong thời gian ngắn, còn về lâu về dài, nó sẽ khiến cho da giày dễ hỏng hơn. Nếu bạn dùng các loại dầu tự nhiên cho da giày, chúng sẽ thấm vào bên trong giày và làm cho đôi giày mất đi màu sắc và để lại trên da những vết dầu rất xấu xí.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Tư vấn mua sắm

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!