7 loại chăn ga gối đệm cotton nhung lụa poly satin đũi loại nào tốt

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Chăn ga gối đệm là sản phẩm không thể thiếu trong bất kỳ gia đình nào. Bạn đang có nhu cầu sử dụng chăn ga gối đệm cotton để tân trang phòng ngủ của mình, nhưng lại không biết những loại chăn ga gối đệm từ cotton nào tốt? Bài viết của websosanh.vn sẽ giúp bạn đánh giá.

1. Chăn ga gối đệm cotton poly

Chất liệu

Sử dụng chất liệu là sợi tổng hợp được làm ra từ quá trình tổng hợp sợi cotton cùng một số loại sợi tổng hợp khác. Vì tỷ lệ pha trộn giữa các sợi của mỗi nhà sản xuất khác nhau nên các sợi cotton poly cũng có cấu tạo khác nhau.

Đặc tính

Đặc tính của sợi là khả năng co giãn tốt, sợi có thể chịu tác động của nhiều lực khác nhau. Độ co giãn tốt là do cấu trúc của sợi vải rất mạnh đã giảm ma sát với các tác nhân bên ngoài. Nhờ đó, độ bền của chăn ga gối đệm cotton này được duy trì trong suốt thời gian sử dụng.

Ưu điểm

Người dùng hoàn toàn có thể giặt chăn ga gối đệm cotton poly bằng tay hay máy vì khả năng chống nhăn vô cùng tốt. Khả năng nhanh khô của sợi vải cũng giúp người dùng tiết kiệm được nhiều thời gian giặt giũ.

Nhược điểm

Sản phẩm chăn ga gối đệm cotton poly sẽ gây cho người sử dụng cảm giác nóng bức. Bởi vì hàm lượng chất cotton trong chất liệu cotton poly thấp nên không có khả năng thấm hút mồ hôi.

Chất liệu cotton poly có khả năng co giãn tốt
Chất liệu cotton poly có khả năng co giãn tốt

2. Chăn ga gối đệm cotton lụa

Chất liệu

Cotton lụa là sự kết hợp giữa cotton tự nhiên với sợi tơ tằm, nên sản phẩm được tích hợp những ưu điểm của cả 2 loại chất liệu này. Tính chất của các sợi vải sẽ khác nhau do mỗi nhà sản xuất có những tỷ lệ pha sợi khác nhau.

Đặc tính

Một đặc tính tuyệt vời của chất liệu này chính là khả năng chống tĩnh điện, bởi vì chất liệu cotton lụa không thể dẫn điện tốt. Một đặc tính được đánh giá cao nữa chính là chăn ga gối đệm cho người đau lưng cũng có thể sử dụng, nằm êm ái, dễ chịu.

Ưu điểm

Chăn ga gối đệm cotton lụa có ưu điểm nhẹ, mát và mềm mịn, mang lại cho người dùng cảm giác thông thoáng, nhẹ nhàng nhưng vẫn có độ cứng vừa phải làm tôn lên vẻ đẹp cho phòng ngủ của bạn.

Nhược điểm

Chất liệu từ vải lụa luôn có giá thành cao hơn những loại chất liệu vải khác nên đó chính là nhược điểm khiến khách hàng luôn cân nhắc khi lựa chọn.

Sợi cotton lụa có khả năng chống tĩnh điện tốt
Sợi cotton lụa có khả năng chống tĩnh điện tốt

3. Chăn ga gối cotton satin

Chất liệu

Là sợi vải cotton truyền thống nhưng được dệt theo kiểu sợi satin. Chất liệu cotton satin có ít sợi cotton hơn loại truyền thống, nhằm tạo ra sự thông thoáng và khả năng hút ẩm tốt hơn.

Đặc tính

Sợi vải cotton satin vô cùng nhỏ và có mật độ sợi đan xen dày đặc nên khả năng bền bỉ của sợi vải rất cao. Là sự pha trộn giữa độ co giãn, mềm mại của cotton với độ sáng bóng của satin.

Ưu điểm

Với cách dệt nên chất liệu cotton satin sẽ không bị tình trạng nhàu nát hay nhăn mỗi lần giặt. Chất liệu này được nhiều người tiêu dùng lựa chọn bởi tính năng linh hoạt ấm áp vào mùa đông, còn mùa hè thì mát mẻ.

Nhược điểm

Dễ bị rách, khó giữ nếp hay khó may là một trong những nhược điểm mà chăn ga gối cotton satin thường gặp phải. Bởi vì chất liệu của sợi vải mà khi giặt giũ cũng không nên giặt bằng tay.

Tiêu biểu như một số bộ chăn ga làm từ chất liệu cotton satin như bộ chăn ga gối cotton satin FHC123 là sản phẩm của thương hiệu Lộc Phát, bộ chăn ga gối cotton satin Love You All, được bán với giá 790.000 đồng.

Cotton satin có sợi vải vô cùng bền bỉ
Cotton satin có sợi vải vô cùng bền bỉ

4. Chăn ga cotton đũi

Chất liệu

Cotton đũi là chất liệu hơi giống với chất liệu của vải thô nhưng nó mềm mịn hơn. Vải cotton đũi được dệt từ sợi cotton kết hợp cùng sợi đũi tự nhiên.

Đặc tính

Với những đặc tính như không tích điện, không bám dính, không gây ra cảm giác thô ráp như chất liệu vải thô. Chăn ga gối đệm cotton mang lại cảm giác mỏng mềm, nhẹ nên chăn ga gối đệm mùa hè không bị nóng lưng khi sử dụng.

Ưu điểm

Chăn ga gối đệm cotton đũi có khả năng hút ẩm tốt, mang lại cho người dùng cảm giác thông thoáng. Khả năng cách điện và chịu nhiệt tốt hay quá trình giặt giũ dễ dàng cũng là những ưu điểm được người sử dụng đánh giá cao.

Nhược điểm

Chăn ga cotton đũi thường dễ bị nhàu, nên khi sử dụng người dùng thường xuyên phải là ủi. Một số sản phẩm chăn ga mền cao cấp và sang trọng từ chất liệu cotton đũi như bộ vỏ chăn Houston Muji MS2, bộ vỏ chăn Houston 1.6 x 2m hay bộ vỏ chăn cotton Houston họa tiết cà rốt. Đây là những sản phẩm được làm từ sợi cotton đũi được bán với giá 399.000 đồng.

Cotton đũi có khả năng hút ẩm tốt nhưng dễ bị nhàu
Cotton đũi có khả năng hút ẩm tốt nhưng dễ bị nhàu

5. Chăn ga gối cotton nhung

Chất liệu

Cotton nhung là sự kết hợp từ sợi cotton tự nhiên và sợi nhung, tạo nên một bề mặt vải thông thoáng, mềm mịn và ít nhăn hơn.

Đặc tính

Trong quá trình tạo ra sợi cotton nhung, nhà sản xuất sẽ chèn thêm những sợi vải ngang hay dọc. Để vừa tăng tính thẩm mỹ cho sản phẩm lại vừa giúp tăng khả năng thông thoáng cho sợi vải.

Ưu điểm

Chăn ga gối cotton nhung có khả năng thấm hút mồ hôi hiệu quả và khả năng  điều chỉnh nhiệt ấm áp vào mùa đông lạnh giá và làm mát cơ thể vào những ngày hè oi ả. Bên cạnh đó, khả  năng co giãn, mềm mại tốt của sợi vải cũng là ưu điểm được nhắc đến nhiều.

Nhược điểm

Bạn sẽ phải chi trả một mức giá cao khi mua chăn ga gối đệm cotton nhung. Và quá trình giặt giũ, vệ sinh khiến người dùng e ngại bởi chất liệu cầu kỳ này. Tiêu biểu như bộ chăn ga gối cotton nhung Tencel, bộ chăn ga gối cotton nhung Tencel 1,6 x 2 m. Được bán với giá 1.550.000 đồng.

Sợi cotton nhung có khả năng co giãn tốt
Sợi cotton nhung có khả năng co giãn tốt

6. Chăn ga gối cotton chần gòn

Chất liệu

Cotton chần gòn được làm từ chất liệu cotton tự nhiên 100%, nên những chăn ga gối đệm cotton chần gòn luôn mang lại cảm giác thông thoáng, mềm mại cho người sử dụng.

Đặc tính

Với khả năng thấm hút mồ hôi tuyệt đối, sợi cotton chần gòn được dệt khít nhau, không bị xù bông trong quá trình sử dụng. Và đặc biệt là khả  năng chống nhăn, chống co rút khi giặt giũ, vệ sinh.

Ưu điểm

Được làm từ chất liệu cotton 100% nên chăn ga gối đệm cotton chần gòn khiến người dùng luôn có cảm giác thông thoáng, mềm mại. Khả năng thấm hút mồ hôi cao, siêu nhẹ,… là những ưu điểm khiến người dùng luôn lựa chọn khi có nhu cầu mua chăn ga gối đệm.

Nhược điểm

Một số sản phẩm chăn chần gòn vẫn gặp phải trường hợp bông bị dồn sau khi giặt hay trong quá trình sử dụng. Tiêu biểu như bộ chăn drap bọc chần gòn Cuscino cotton 190, bộ chăn drap bọc chần gòn Cuscino cotton 188 hay bộ chăn drap chần gòn Cuscino 146 CG. Được bán với giá 1.1771.000 đồng.

Cotton chần gòn không bị xù lông trong quá trình sử dụng
Cotton chần gòn không bị xù lông trong quá trình sử dụng)

7. Chăn ga gối cotton sợi bông

Chất liệu

Cotton sợi bông cũng được tạo ra từ sợi cotton 100% tự nhiên nên chăn ga gối đệm cotton sợi bông luôn có khả năng thấm hút mồ hôi và mang lại sự mềm mại, thông thoáng cho người dùng.

Đặc tính

Khả năng thấm hút mồ hôi tốt hay độ bền bị chịu lực cao của chất liệu này là một trong những đặc tính nổi bật của sản phẩm.

Ưu điểm

Người dùng sẽ luôn cảm thấy thông thoáng, dễ chịu bởi chăn mền  cotton sợi bông có khả năng thấm hút mồ hôi tốt. Quá trình giặt giũ cũng diễn ra dễ dàng và phù hợp với mọi loại thời tiết.

Nhược điểm

Nhược điểm của loại cotton sợi bông chính là trong quá trình sử dụng, sẽ thường xuyên xuất hiện những sợi bông bị rút bay ra ngoài.

Cotton sợi bông có khả năng thấm hút mồ hôi tốt
Cotton sợi bông có khả năng thấm hút mồ hôi tốt

Trên đây bài viết đã vừa chia sẻ đến bạn đọc đánh giá 7 loại chăn ga gối đệm cotton được sử dụng nhiều hiện nay. Mong rằng với nội dung của bài viết bạn sẽ tìm được bộ chăn ga mền tốt, phù hợp với nhu cầu sử dụng.

Tin tức về Nội thất

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!