7 loại thực phẩm mẹ không nên cho bé ăn khi bị ho

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Thời tiết giao mùa như thế này, bé sẽ rất đễ bị ốm hoặc bị ho. Nếu mẹ thấy con có dấu hiệu ho, hãy tránh cho con ăn những thực phẩm sau đây.

Không nên cho bé ăn thực phẩm ngọt, béo

Mẹ có biết rằng nguyên nhân mà trẻ bị ho chính là do phổi bị nóng lên? Nếu trong lúc trẻ bị ho, mẹ lại cho bé ăn thêm những chất béo hay ngọt, chắc chắn, phổi bé sẽ còn nóng lên nữa, từ đó khiến tăng đờm và chắc chắn bệnh ho của trẻ sẽ càng nặng hơn.

Do đó, nếu thấy con có dấu hiệu bị ho, mẹ hãy tránh cho bé ăn những thực phẩm béo, ngọt, hoặc mặn, nếu không trẻ sẽ ho mãi mà không dứt cơn.

Không nên cho bé ăn quýt, xoài, chuối

Mặc dù các loại trái cây như cam, quýt, xoài hay chuối là những loại quả có nhiều vitamin rất tốt cho sức khỏe của bé, tuy nhiên, nếu trẻ bị ho, các loại quả này chỉ khiến tình trạng ho của bé thêm trầm trọng hơn mà thôi.

Lý do được đưa ra là các loại trái cây đã kể tên ở trên có thể gây ảnh hưởng tới đường hô hấp, vì vậy mà trẻ sẽ càng ho dai dẳng hơn. Điển hình như quýt, mặc dù vỏ quýt có tác dụng long đờm trị ho nhưng thịt quýt lại gây nóng trong người, dễ tăng đờm bệnh sẽ kéo dài.

Không nên cho bé ăn đồ lạnh

Tình trạng ho của bé sẽ càng kéo dài nếu bé ăn đồ lạnh. Mẹ nên biết rằng, bé thường ho dai dẳng vào mùa đông khi cơ thể bị nhiễm lạnh. Nếu trong lúc này, mẹ cho bé ăn kem, sữa chua hay các thực phẩm khác để trong tủ lạnh, bé sẽ càng ho nặng hơn.

Lý do là vì thực phẩm lạnh dễ làm tắc khí ở phổi khiến bé khó thở và ho nhiều hơn. Không chỉ thế, ăn đồ lạnh còn gây tổn thương cho tì vị, làm suy giảm chức năng của cơ quan này.

Không nên cho bé ăn cá biển, tôm, cua, thịt bò

Những loại thực phẩm như cá biển, tôm, cua, thịt bò mặc dù rất giàu dinh dưỡng và tốt cho sức khỏe của bé, nhưng nếu trong lúc ho, bé ăn phải những thực phẩm này, tình trạng bệnh sẽ càng nặng hơn mà thôi.

Lý do là vì các loại hải sản có nhiều mùi tanh nên khiến trẻ dễ bị dị ứng, buồn nôn, khó thở. Bên cạnh đó, chất protein có trong những thực phẩm này, dễ gây kích ứng cho trẻ, làm bệnh nặng hơn.

Không nên cho bé ăn đồ ăn nhanh và các thực phẩm nhiều dầu mỡ

Tất nhiên, thức ăn nhanh sẽ giúp cho cuộc sống của con người dễ thở hơn nhiều, tuy nhiên, nó chưa bao giờ là loại thực phẩm được các chuyên gia dinh dưỡng khuyên dùng cho trẻ em, đặc biệt là trong lúc bé bị ho.

Thức ăn nhanh, thực phẩm chiên nhiều dầu mỡ có chứa nhiều chất béo, sinh ra nóng trong người, dễ bị táo bón làm tăng thêm gánh nặng cho hệ tiêu hóa khiến trẻ càng mệt hơn. Bên cạnh đó, thực phẩm chiên nhiều dầu mỡ cũng sinh ra nhiều đờm khiến bệnh càng nặng hơn.

Không nên cho bé ăn đậu phộng, hạt dưa, sô cô la

Đậu phộng, hạt dưa hay sô cô la là món ăn vặt rất được trẻ con yêu thích. Tuy nhiên bởi chúng chứa nhiều dầu nên nếu mẹ cho bé ăn trong lúc con bị ho, đờm sẽ tăng lên làm cho tình trạng ho của bé càng nặng và dai dẳng hơn.

Không nên cho bé uống thuốc bổ

Khi bé ho, sức khỏe của bé cũng sẽ bị ảnh hưởng đáng kể, tuy nhiên, đừng vì quá lo cho con mà mẹ cho bé uống thuốc bổ trong giai đoạn này. Các bác sĩ cảnh báo rằng mẹ không nên

tùy tiện sử dụng thuốc bổ cho bé bởi điều này có nguy cơ làm bệnh ngày càng nặng và khó điều trị hơn.

Một số mẹo cho bé ăn khi bé bị ho

Khi trẻ bị ho, trẻ sẽ rất khó tính trong việc ăn uống. Mẹ sẽ rất vất vả vì không những con biếng ăn mà còn hay bị nôn, trớ. Dưới đây là một số mẹo giúp bé ăn ngon hơn khi bị ho mẹ có thể áp dụng.

– Cho bé ăn từ từ, không nên cho bé ăn nhiều một lúc. Tuyệt đối không được ép bé ăn nếu bé cứ nhất quyết không muốn ăn.

– Trước khi ăn mẹ nên cho bé uống vài muỗng canh, (tốt nhất là nước canh luộc, không nên cho bé uống canh có dầu mỡ), sau đó cho bé nằm sấp và vỗ nhẹ vào lưng bé để đờm không bị đọng ở cổ giúp bé ăn không bị nôn ói.

– Nên cho bé ăn cháo, hoặc thức ăn có nhiều nước loãng để trẻ dễ nuốt.

– Chia nhỏ bữa ăn của trẻ để tránh bị ăn nhiều và nôn.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Bột ăn dặm cho bé 7 tháng loại nào tốt?

Bột ăn dặm cho bé 7 tháng loại nào tốt?

Khi bước sang giai đoạn ăn dặm, bé cần bổ sung thêm các nguồn thức ăn khác ngoài sữa mẹ. Với hệ tiêu hóa còn non nớt, cha mẹ nên chọn các loại bột ăn dặm cho bé 7 tháng tuổi phù hợp.

Tin tức về Sản phẩm cho bé

TOP 5 dòng sữa lúa mạch thơm ngon, nhiều dưỡng chất cho trẻ trên 6 tuổi

TOP 5 dòng sữa lúa mạch thơm ngon, nhiều dưỡng chất cho trẻ trên 6 tuổi

Sữa lúa mạch với nguồn nguyên liệu chính là mầm lúa mạch nguyên cám với hương vị thơm ngon, cung cấp năng lượng dồi dào cho các hoạt động thể thao, rèn luyện sức khỏe rất được các bạn trẻ ưa chuộng. Dưới đây là 5 loại sữa lúa mạch tốt cho trẻ, đang được dùng phổ biến nhất hiện nay.
Top 8 sữa pha sẵn tốt cho bé 1-3 tuổi tăng cân, phát triển chiều cao

Top 8 sữa pha sẵn tốt cho bé 1-3 tuổi tăng cân, phát triển chiều cao

Sữa pha sẵn tốt cho bé 1-3 tuổi tăng cân, phát triển chiều cao ngày càng được ưa chuộng bởi tính tiện lợi mà vẫn cung cấp đầy đủ dưỡng chất tương tự như sữa bột. Dưới đây là 8 loại sữa pha sẵn hỗ trợ tăng cân và chiều cao tốt, được ưa chuộng cho bé trên 1 tuổi mà các mẹ nên tham khảo.
Top 7 sữa tăng cân của Nhật cho trẻ em trên 1 tuổi an toàn

Top 7 sữa tăng cân của Nhật cho trẻ em trên 1 tuổi an toàn

Nếu con gặp tình trạng thấp còi, nhẹ cân thì chắc hẳn bố mẹ nào cũng sẽ rất lo lắng. Để khắc phục được tình trạng này thì lời khuyên được sử dụng nhiều nhất là các sản phẩm sữa tăng cân của Nhật cho trẻ em trên 1 tuổi. Vì có hiệu quả rõ rệt, an toàn, phù hợp với khẩu vị và thể trạng trẻ em Châu Á.
Review tất tần tật về sữa I Am Chook, giá, nơi sản xuất, thành phần

Review tất tần tật về sữa I Am Chook, giá, nơi sản xuất, thành phần

Sữa I Am Chook tuy ra mắt đã lâu và rất nổi tiếng về dòng sữa trẻ em nhưng tại Việt Nam thì rất ít người biết đến. Chính vì vậy, bài viết này sẽ giúp bạn giải đáp tất tần tật các thắc mắc về loại sữa này từ giá thành, xuất xứ, đến thành phần và công dụng sản phẩm,..
Khám phá 3 vị sữa chua uống Kun mới nhất 2024

Khám phá 3 vị sữa chua uống Kun mới nhất 2024

Sữa chua uống Kun là sản phẩm với thành phần chính là sữa bò lên men tự nhiên kết hợp với các loại vitamin từ trái cây nên rất bổ dưỡng cho hệ tiêu hóa của trẻ. Dưới đây là 3 hương vị sữa chua uống trái cây Kun mới nhất để các mẹ tham khảo lựa chọn.
Review sữa Lof Malto: Nguồn gốc, giá bán, khả năng hỗ trợ tăng chiều cao

Review sữa Lof Malto: Nguồn gốc, giá bán, khả năng hỗ trợ tăng chiều cao

Sữa Lof Malto ra mắt năm 2022 với thiết kế bao bì vỏ hộp màu vàng nổi bật, kết hợp với hình ảnh ấn tượng và 2 hương vị độc đáo rất được các bạn GenZ yêu thích. Hãy cùng tìm hiểu nguồn gốc thương hiệu, giá bán và khả năng hỗ trợ tăng chiều cao của Lof Malto trong bài viết dưới đây.