7 máy ảnh quay video RAW đáng mua trong năm 2021

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Có một loạt các phụ kiện máy ảnh được thiết kế để giúp bạn chụp ảnh đẹp hơn, mang theo bộ dụng cụ của bạn thoải mái hơn hoặc cho phép nhiều cơ hội chụp ảnh hơn.

Lời nói đầu

Video thô, còn được gọi là video RAW, chỉ đơn giản là dữ liệu chưa được xử lý đến từ cảm biến hình ảnh của máy ảnh. Giống như các tệp ảnh tĩnh thô, video RAW cho phép bạn linh hoạt điều chỉnh các yếu tố như độ sáng, độ tương phản, cân bằng trắng và nhiều hơn nữa sau khi chụp.

Khả năng quay video RAW cho phép bạn kiểm soát nhiều và linh hoạt đối với giao diện của bộ phim cuối cùng của bạn.

Trong khi tiêu đề của bài đăng này hỏi máy ảnh nào có thể quay video RAW, ý của chúng tôi thực sự là máy ảnh nhỏ. Máy ảnh điện ảnh có thể quay video RAW, nhưng chúng tôi đã loại chúng khỏi danh sách này. Những gì chúng ta đang thảo luận trong bài viết này là dòng máy ảnh không gương lật mới nhằm mang chức năng máy ảnh rạp chiếu phim đến với đại chúng.

Tầm quan trọng ngày càng tăng của video – và vlog – đã chứng kiến ​​các nhà sản xuất máy ảnh truyền thống chạy đua để tăng cường các thông số kỹ thuật video của các mẫu máy ảnh quan trọng của họ. Các công ty như Nikon, Panasonic và Sigma đã sử dụng các bản cập nhật firmware để cho phép máy ảnh của họ hỗ trợ quay video RAW.

Quản lý kích thước tệp lớn và chỉnh sửa cường độ cao đi kèm với quay video RAW không dành cho tất cả mọi người. Nhưng đối với những người muốn quay cảnh chuyên nghiệp, tùy chọn có được sức mạnh và khả năng điều khiển trong một thân máy ảnh di động như vậy là một lợi ích to lớn.

Khi ngày càng nhiều máy ảnh có thể quay video RAW được phát hành, chúng tôi có vẻ sẵn sàng chứng kiến ​​một cuộc cách mạng trong việc làm phim giống như chúng ta đã thấy trong nhiếp ảnh tĩnh vào buổi bình minh của kỷ nguyên kỹ thuật số.

7 máy ảnh quay video RAW tốt nhất 2021

Từ giờ đến cuối năm 2021 hẳn sẽ có thêm một vài máy ảnh quay video RAW xuất hiện, nhưng hiện tại thì dưới đây là 7 mẫu máy ảnh (nhỏ, không gương lật) tốt nhất bạn có thể tìm thấy.

1. Máy ảnh Canon EOS R5

Tiêu đề chính của Canon R5 khi nó được ra mắt là nó có thể quay video RAW 8K DCI bên trong thẻ CFexpress, sử dụng toàn bộ chiều rộng của cảm biến full-frame của nó. Và nó có thể quay video 8K 12 bit thô với tốc độ lên đến 29,97 khung hình / giây. Cũng có thể chụp ở chế độ 4: 2: 2 10-bit trong Canon Log (H.265) hoặc 4: 2: 2 HDR PQ 10-bit (H.265).

Về mặt hình ảnh, khung hình video 8K tương đương với hình ảnh 35Mp và quay ở chế độ 4: 2: 2 10-bit với Canon Log có nghĩa là sẽ có nhiều phạm vi để điều chỉnh / phân loại cảnh quay sau khi chụp. Điều đó cũng có nghĩa là EOS R5 có thể được sử dụng cùng với các máy ảnh khác, bao gồm cả dải cine của Canon và các cảnh quay có thể được thực hiện để phù hợp.

Ngoài ra, có thể quay video 4K với tốc độ lên đến 119,88fps ở 4: 2: 2 10-bit trong Canon Log (H.265) hoặc 4: 2: 2 HDR PQ (H.265) 4: 2: 2 10-bit trong Canon Log hoặc 4: 2: 2 HDR PQ 10-bit. Đó hẳn là một tin tuyệt vời cho những người hâm mộ video chuyển động chậm.

Nếu bạn thích quay video 4K vào thiết bị lưu trữ bên ngoài, có một kết nối HDMI có thể xử lý ghi ở tốc độ lên đến 59,94 khung hình / giây.

Canon R5 cũng có chế độ HQ (chất lượng cao) có thể được kích hoạt để quay 4K. Điều này đặt máy ảnh sử dụng công nghệ 8K và giảm mẫu đầu ra xuống 4K.

2. Máy ảnh Nikon Z6

Nikon Z 6 có tính năng tự động lấy nét lai. Đây là một thay đổi so với máy ảnh DSLR của Nikon sử dụng cảm biến phát hiện pha chuyên dụng để chụp bằng kính ngắm và lấy nét theo phát hiện tương phản cho Live View và quay video.

Z 6 có 273 điểm AF bao phủ khoảng 90% cảm biến. Do đó, bạn có thể lấy nét ở các khu vực gần rìa khung hình hơn nhiều so với khi dùng máy ảnh DSLR. Điều này có nghĩa là bạn không cần phải sử dụng kỹ thuật lấy nét và bố cục lại. Ngoài ra, bạn có thể theo dõi các đối tượng xung quanh nhiều khung hình hơn.

Giống như Z 7, Z 6 có năm chế độ chọn điểm AF. Tuy nhiên, sự lựa chọn thay đổi một chút tùy thuộc vào việc bạn đang ở chế độ Lấy nét đơn (AF-S) hay Lấy nét liên tục (AF-C). Ở chế độ AF-S, bạn có thể lựa chọn AF chính xác, AF điểm đơn, AF vùng rộng (Nhỏ), AF vùng rộng (lớn) và AF vùng tự động.

Chuyển sang chế độ AF-C và bạn sẽ tìm thấy AF điểm đơn, AF vùng động, AF vùng rộng (Nhỏ), AF vùng rộng (Lớn) và AF vùng tự động.

Trong AF vùng tự động, máy ảnh cố gắng phát hiện đối tượng tự động. Nếu bạn nhấn nút OK, một điểm theo dõi sẽ hiển thị. Sau đó, bạn có thể di chuyển nó qua chủ thể, nhấn OK một lần nữa và máy ảnh sẽ cố gắng theo dõi đối tượng xung quanh khung hình. Điều này hoạt động ở cả chế độ AF-S và AF-C nhưng nó chỉ điều chỉnh tiêu điểm ở chế độ AF-C.

3. Máy ảnh Nikon Z7 II

Với một máy ghi Atomos tương thích được kết nối, Nikon Z7 II có thể quay video dưới dạng Apple ProRes Raw, có nghĩa là bạn sẽ có được lợi ích đầy đủ từ tiềm năng thu thập dữ liệu của máy ảnh.

Giống như Z7, Nikon Z7II có thể quay video 4K UHD (3840 x 2160). Tuy nhiên, tốc độ khung hình tối đa được tăng từ 30P lên 60P, đây là một tin tuyệt vời cho những người hâm mộ chuyển động chậm.

Như trước đây, bạn cũng có thể quay video Full HD ở tốc độ lên đến 120p.

Nếu bạn ghi vào thẻ nhớ trong Z7II, video là 8-Bit, nhưng kết nối thiết bị lưu trữ bên ngoài qua cổng HDMI sẽ cho phép tăng chất lượng video lên 10-bit 4: 2: 2 với (hoặc không) N – Đăng ký.

N-Log hữu ích nếu bạn muốn phân loại cảnh quay của mình sau khi quay hoặc nếu bạn cần khớp cảnh quay với cảnh quay từ một máy ảnh khác. Một cách tiện dụng, mã thời gian có sẵn để giúp chỉnh sửa video từ nhiều máy ảnh.

Tính năng tạo đỉnh lấy nét và hiển thị ngựa vằn cũng có sẵn để giúp lấy nét và độ phơi sáng.

4. Máy ảnh Nikon Z7

Nikon đã cung cấp cho máy ảnh Z6 và Z7 của mình một kho thông số kỹ thuật video ấn tượng. Nikon chấp nhận công nghệ video với các sản phẩm không gương lật full-frame đầu tiên của mình và Z7 có thể quay video 4K UHD (3840 x 2160). Cũng có thể quay video Full HD ở tốc độ lên đến 120p.

Một cổng HDMI được cung cấp để kết nối máy ghi âm bên ngoài. Khi điều này được sử dụng, video 10bit 4: 2: 2 có thể được ghi bằng N-Log. Video được ghi bên trong là 8bit, vì vậy việc lưu vào thiết bị bên ngoài sẽ tăng phạm vi màu sắc được chụp. Khi độ sâu bit được đặt thành 10 bit thông qua tùy chọn HMDI trong menu, bạn không thể quay video vào thẻ nội bộ.

Sau đó, năm ngoái, Nikon đã phát hành một bản cập nhật firmware mới bổ sung tùy chọn quay video RAW cho Z6 và Z7. Được đồng phát triển với Atomos, bản cập nhật chương trình cơ sở – sẽ khiến bạn mất khoảng 200 đô la – cho phép Z6 và Z7 ghi video 12bit 4K UHD và Full HD thô qua HDMI tới một số đầu ghi Atomos nhất định.

Các tính năng khác của Z7 bao gồm N-Log, dẫn đến cảnh quay rất phẳng được thiết kế để phân loại sau khi chụp. Nó đặc biệt hữu ích khi bạn quay bằng nhiều máy ảnh vì nó giúp bạn ghép cảnh dễ dàng hơn.

Z7 có thể quay phim Timelapse. Tuy nhiên, cũng có tùy chọn Timelapse 8K cho phép ghi lại và chỉnh sửa các chuỗi hình ảnh cùng nhau sau khi chụp.

5. Máy ảnh Sigma fp

Sigma thường sử dụng cảm biến Foveon trong các máy ảnh của mình nhưng hãng đã sử dụng chip thông thường với mảng bộ lọc màu kiểu Bayer cho fp. Đó là một cảm biến chiếu sáng sau với 24,6 triệu điểm ảnh hiệu dụng trên bề mặt 35,9 × 23,9mm và không có bộ lọc thông thấp.

Thông minh về video, khi được kết nối với SSD bên ngoài, fp có thể quay cảnh 4K (3840 × 2160) ở định dạng CinemaDNG với màu lên đến 12bit. Ngoài ra, khi thẻ SD được sử dụng, định dạng MOV phổ biến hơn sẽ có sẵn.

Bản cập nhật firmware mới đẩy mạnh hỗ trợ video RAW 4K hơn nữa và giới thiệu các tính năng mới như phát lại video RAW và hỗ trợ video RAW Full HD ở tốc độ 120 khung hình / giây.

Ngoài ra còn có một bộ sưu tập các kiểu màu có thể được áp dụng cho ảnh tĩnh hoặc video: Tiêu chuẩn, Sống động, Trung tính, Chân dung, Phong cảnh, Rạp chiếu phim, Màu xanh lam & da cam, Đỏ hoàng hôn, Xanh rừng, Xanh cổ điển Foveon, Vàng cổ điển, Đơn sắc.

Các cài đặt Cinema và Teal & Orange có độ bão hòa thấp đặc biệt thú vị đối với các nhà quay phim.

6. Máy ảnh Panasonic Lumix S5

Vốn đã tự hào với khả năng quay video vững chắc, bản cập nhật chương trình cơ sở vào tháng 11 năm 2020 đã bổ sung tùy chọn ghi Apple ProRes RAW trên Atomos Ninja V5. Bản cập nhật cũng cho phép xuất dữ liệu video RAW 5,9K / 4K / Anamorphic (4: 3) 3,5K qua HDMI.

Đặc điểm kỹ thuật video tiêu đề của nó là nó có thể quay cảnh 4K (3840 × 2160) ở 4: 2: 2 và LongGOP H.264 10-bit ở 29,97 / 23,98p / 25p. Đó là khi ghi nội bộ vào thẻ loại SD.

Nó có thể quay với chất lượng và độ phân giải lên đến 30 phút. Ngoài ra, nếu bạn hài lòng với cảnh quay 4K 8 bit 4: 2: 0, bạn có thể quay vô thời hạn cho đến khi đầy thẻ nhớ.

Nếu cổng HMDI của Panasonic S5 được sử dụng để kết nối bộ nhớ ngoài, bạn có thể quay cảnh quay 4K 4: 2: 2 10-bit ở 60p. Điều đó có nghĩa là bạn có thể có video chuyển động chậm 2x độ phân giải cao ở độ phân giải 4K.

Ngoài ra còn có các cổng kết nối micrô ngoài và tai nghe.

7. Máy ảnh Panasonic S1H

Vào đầu năm 2020, Panasonic thông báo rằng thông qua quan hệ đối tác chiến lược với Atoms, hãng đã phát triển phần mềm cơ sở mới cho Lumix S1H cho phép máy ảnh xuất ra dữ liệu video RAW tối đa 5,9K / 29,97p cho Atomos Ninja V.

Ngay sau thông báo này, Panasonic S1H đã trở thành chiếc máy ảnh ‘được Netflix chấp thuận’ đầu tiên trên thị trường.

Máy ảnh không gương lật full-frame hàng đầu của Panasonic cung cấp khả năng quay video 6K và 10-bit 60p 4K / C4K, được hỗ trợ bởi cảm biến CMOS full-frame 35,6 x 23,8 mm, 24,2 megapixel. Nó có thể quay 6K ở 24p ở tỷ lệ khung hình 3: 2, 5,9K ở 30p ở 16: 9, cũng như cảnh phim 4K / Cinema 4K 10-bit ở 60p bằng cách sử dụng vùng hình ảnh Super 35mm.

Như thể vẫn chưa đủ, nó có thể ghi lại cảnh quay 4K 10 bit 4: 2: 2 ở 30p trên toàn bộ vùng hình ảnh.

Panasonic S1H cũng cung cấp dải động 14 stop – giống như các máy ảnh rạp chiếu phim của Panasonic – cùng với một loạt các thông số kỹ thuật video khác hướng đến các chuyên gia như chế độ nhật ký V-Log / V-Gamut của Panasonic, HDR trong HLG (Hybrid Log Gamma) , 4: 2: 2 đầu ra HDMI 10-bit và chế độ Anamorphic 4: 3.

Tin tức về Tư vấn mua sắm

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!