7 sai lầm khi mua loa karaoke mà ai cũng mắc phải

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Đối với thiết bị âm thanh hi-end karaoke thì chất lượng cần được ưu tiên hàng đầu. Tuy nhiên nhiều người vẫn chỉ chăm chăm để ý hình thức dẫn đến 7 sai lầm dưới đây.

1. Mua loa karaoke thiết kế không chất lượng

Nhiều người cho rằng khi đã tậu được chiếc TV LCD thì đặt thêm bộ loa cho “hoành tráng”. Những người này thường coi trọng hình thức hơn là chất lượng loa nên rất dễ tìm đến loại thanh cảnh và giá rẻ. Thông thường, các loa cấp thấp có thiết kế sơ sài, thùng bằng chất liệu nhẹ để tiết kiệm chi phí sản xuất cũng như vận chuyển. Trong khi đó, sức nặng của loa quyết định khá nhiều đến chất lượng âm thanh. Một số người cho rằng do không có nhiều tiền nên họ phải mua loa nhẹ rồi… đổ cát vào đó. Nhưng việc này cũng phải cần tính toán kỹ, nếu không âm thanh sẽ mất độ chính xác

2. Chọn loa karaoke có nhiều radiator chưa chắc đã ‘trầm’ hơn

Với việc mua loa có nhiều  radiator trông giống loa trầm, chỉ là màng loa trông khá giống loa trầm, một số người nghĩ rằng họ đang mua được nhiều loa hơn với số tiền bỏ ra nhưng đó chỉ là thêm woofer “giả”. Hãy nghĩ đến điều này: Bạn được lợi gì từ việc có một loa trầm bé tẹo mà đánh với nhiều  radiator thụ động lớn hơn qua một lỗ thông hơi? Câu trả lời là “không”.

Một lỗ thông hơi, một thùng loa lớn, hay một radiator thụ động được điều chỉnh chính xác sẽ hoạt động hiệu quả nhưng một bộ dùng các radiator để “trang điểm” nhằm đánh lừa người mua thì không thể hiện được gì.

3. Không test loa hay với đĩa nhạc xịn

Một số cửa hàng bán loa karaoke có sẵn đĩa để phục vụ nhu cầu nghe thử nhưng cửa hàng xịn thường mới có đĩa xịn. Trong khi đó, nhiều bộ second-hand bán ở các cửa hàng “nhếch nhác” hơn thiếu đĩa tốt cho khách nghe. Do đó, hãy mang theo vài đĩa xịn có nhạc hợp với gu nhạc của bạn để kiểm nghiệm.

Test loa với vài đĩa xịn để đảm bảo âm thanh trung thực nhất

4. Nhầm lẫn giữa loa karaoke mảnh dài và loa toàn dải

Có những cửa hàng quảng cáo loa dài, mảnh có nhiều driver 4 inch thể hiện được mọi tần số. Tuy nhiên, cần chú ý là chúng hiếm khi có đủ dải tần để tái tạo toàn dải nghe và không thể tạo ra âm trầm chính xác. Hơn nữa, driver 3-4 inch quá nhỏ đối với woofer và quá lớn đối với tweeter. Một số nơi sản xuất thiếu uy tín làm việc này vì muốn “tống” các driver tồn kho.

5. Chọn mua loa karaoke với chiều cao không hợp lý

Nếu mua loại nhỏ thì hẳn là kiểu “bookshelf”, nên kê cao hẳn để loa tweeter ngang với tai người nghe.

6. Gỡ bỏ tấm kim loại bảo vệ ngoài loa karaoke

Nhiều người cho rằng loa hát karaoke tốt nhất nên gỡ bỏ tấm phên này sẽ giúp loa tweeter “cất tiếng” cao hơn. Trên thực tế, đó là tấm lá chắn bảo vệ cho loa ở phía trong khỏi các tác nhân vật lý và có vai trò trong hệ thống mà nhà sản xuất đã hàm ý trong đó và không nên can thiệp vào.

7. Loại bỏ cộng hưởng của loa karaoke bằng cách đặt trên mặt loa trụ hay nón kim loại

Nếu thùng loa không tốt ngay từ đầu thì việc này cũng không giúp gì nhiều. Do đó, nếu đánh giá củ loa hợp với nhu cầu của bạn thì sau này có thể tính đến việc đóng lại thùng một cách cẩn thận.

Trên đây là những thông tin bạn có thể tham khảo để chọn mua loa karaoke chính xác hơn, thích hợp nhu cầu cá nhân hơn. Chúc các bạn thành công!

Tin tức về Loa - Micro - Tai nghe

So sánh SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro: Tai nghe nào tốt hơn?

So sánh SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro: Tai nghe nào tốt hơn?

Sau sự thành công của SoundPeats Air 3 Pro, hãng tiếp tục trình làng SoundPeats Life được đánh giá là bản sao của Air 3 Pro. Vậy giữa tai nghe SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro, tai nghe nào tốt hơn? Cùng chúng tôi so sánh hai dòng tai nghe này trong bài viết dưới đây.
Đánh giá loa B&O A1: Vẫn là quá ngon trong năm 2023!

Đánh giá loa B&O A1: Vẫn là quá ngon trong năm 2023!

B&O Beoplay A1 là một chiếc loa di động với thiết kế nhỏ gọn, có thể mang theo bất cứ nơi đâu, chất lượng âm thanh khá là tốt, đáng để bạn mua. Dưới đây là đánh giá chi tiết về loa B&O A1, tham khảo ngay nhé!
Đánh giá loa B&O Beolit 20: Đẳng cấp và thời trang!

Đánh giá loa B&O Beolit 20: Đẳng cấp và thời trang!

B&O Beolit 20 là một trong những sản phẩm loa không dây mới nhất của thương hiệu âm thanh danh tiếng Bang & Olufsen. Mẫu loa sở hữu thiết kế đẹp mắt, chất âm mạnh mẽ và tính năng thì vô cùng hiện đại. Trong bài viết này, chúng ta sẽ đánh giá chi tiết hơn về loa B&O Beolit 20.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!