8 câu hỏi thường gặp khi sử dụng kính áp tròng

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Dưới đây là những câu hỏi thường gặp khi sử dụng kính áp tròng, bạn có thể tham khảo để có câu trả lời

Có thể lấy số đó của kính thường dùng cho kính áp tròng không?

Câu trả lời là có, tuy nhiên, nên lấy thấp hơn 0,25 hoặc 0,5 độ để mắt tránh bị mỏi khi đeo kính áp tròng thời gian dài.

Có phải ai cũng đeo được kính áp tròng?

Hầu hết mọi người đều đeo được kính áp tròng, trừ một số trường hợp đặc biệt, chính vì vậy trước khi quyết định đeo kính áp tròng, bạn cần có sự tư vấn từ bác sĩ chuyên khoa mắt.

Mất bao lâu để mắt có thể thích ứng với kính áp tròng?

Tùy thuộc vào độ nhạy cảm của mắt và độ cứng/ mềm của kính áp tròng. Bạn có thể chỉ mất 1 ngày hoặc có thể mất 2 tuần để mắt bạn thích ứng với kính áp tròng. Một số người không bao giờ đeo kính áp tròng được, tuy nhiên con số này không nhiều.

Liệu kính áp tròng có thể bị lọt vào sau mắt ko?

Câu trả lời là KHÔNG. Trong tình huống xấu, bạn có thể gặp khó khăn trong việc tìm kính áp tròng dưới mi mắt trên của bạn nếu bạn chà sát mắt và khiến cho kính áp tròng rơi khỏi vị trí đúng của nó. Nếu cần thiết, bạn có thể nhờ nhân viên tư vấn giúp bạn định vị và lấy kính áp tròng ra khỏi mắt.

Trẻ em bao nhiêu tuổi thì có thể đeo kính áp tròng?

Điều này tùy thuộc vào sự trưởng thành, trách nhiệm và cẩn trọng của đứa trẻ. Một quyết định này đòi hỏi sự thống nhất giữa bạn, trẻ và bác sĩ chuyên khoa mắt.

Có nên mua kính áp tròng sử dụng 1 lần ko?

Nhiều bác sĩ khuyên bạn nên dùng kính áp tròng chỉ sử dụng 1 lần. Đó là sự lựa chọn tốt nhất cho sức khỏe của bạn . Ngoài ra, nếu bạn dùng kính áp tròng chỉ sử dụng 1 lần và tiêu hủy chúng vào cuối ngày, bạn sẽ không cần phải mua thêm dung dịch ngâm kính để làm sạch và tẩy trùng sau mỗi lần sử dụng.

Có cần khám lại sau khi đã chọn kính áp tròng phù hợp

Nếu bác sĩ yêu cầu bạn trở lại sau 1 tuần, là bởi vì ông ta muốn chắc chắn không có bất kì vấn đề nào xảy ra với bạn, ví dụ như khô mắt hoặc kích ứng mắt.

Nếu bác sĩ yêu cầu bạn trở lại sau 1 năm, là để kiểm tra xem thị lực của bạn có thay đổi hay không và kiểm tra các vấn đề về mắt, trong đó có 1 số bệnh có thể điều trị tốt nhất ở giai đoạn đầu trước khi có thể dẫn đến việc mất thị lực hoàn toàn.

Kính áp tròng có gây hại cho mắt?

Điều này tùy thuộc rất nhiều vào chính bạn. Contact kính áp tròng đã trở nên phổ biến trong suốt nhiều thập kỉ qua. Nguy cơ kính áp tròng có thể gây hại cho mắt rất thấp nếu bạn tuân theo hướng dẫn và lời khuyên của bác sĩ.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

O.N

Nguồn: Tổng hợp

Tin tức về Tư vấn mua sắm

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!