8 kinh nghiệm chọn mua Tivi LED xem thể thao, phim ảnh

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Thị trường tivi LED hiện nay có rất nhiều mẫu mã từ các thương hiệu khác nhau. Điều này khiến người dùng không khỏi băn khoăn khi lựa chọn, nhất là khi phục vụ cho nhu cầu xem thể thao. Trong bài viết này sẽ tổng hợp 8 kinh nghiệm chọn mua Tivi LED giúp bạn chọn được sản phẩm phù hợp nhất.

1. Hiểu về công nghệ màn hình LED

Một trong những kinh nghiệm chọn mua Tivi LED đầu tiên đó là hiểu về công nghệ màn hình LED.

Dòng sản phẩm tivi LED sử dụng đèn nền cho màn hình là đèn LED thay thế cho đèn nền thông thường. Ưu điểm của màn hình này là mỏng, đẹp, tiêu thụ điện năng ít, đem đến hình ảnh chân thực cũng như ánh sáng, độ tương phản và màu sắc sâu hơn.

 Kinh nghiệm chọn mua Tivi LED để xem thể thaoKinh nghiệm chọn mua Tivi LED để xem thể thao. (Nguồn: Internet)

2. Chọn kích thước màn hình phù hợp

Bạn nên chọn mua một chiếc tivi LED có kích thước màn hình phù hợp với diện tích căn phòng cũng như đảm bảo khoảng cách từ mắt đến tivi phù hợp và an toàn. Nếu bạn sở hữu một căn phòng hẹp thì không nên mua tivi màn hình rộng và ngược lại. Đây cũng là một kinh nghiệm chọn mua Tivi LED không nên bỏ qua. Ngoài ra, đặt tivi ở không gian thông thoáng là 1 trong 7 cách giúp làm tăng tuổi thọ tivi Led theo lời khuyên của chuyên gia.

3. Chọn độ phân giải màn hình

Nhiều người vẫn nghĩ rằng độ phân giải càng cao thì coi tivi càng đã mắt. Cách chọn mua tivi LED tốt là chọn độ phân giải màn hình tương thích với kích thước màn hình. Độ phân giải cao chỉ thực sự phát huy công dụng khi màn hình tivi lớn. Chẳng hạn, nếu bạn mua tivi kích thước nhỏ (32 inch trở xuống) thì chọn độ phân giải màn hình HD là hợp lý. Trong khi đó, tivi từ 32 inch đến 40 inch thì nên chọn độ phân giải Full HD là vừa đẹp. Còn nếu bạn mua tivi trên 40 inch thì có thể chọn độ phân giải 4K để trải nghiệm hết sự sắc nét của hình ảnh.

Độ phân giải và kích thước màn hình Tivi cần tương thích với nhau mới cho chất lượng hình ảnh như ýĐộ phân giải và kích thước màn hình Tivi cần tương thích với nhau mới cho chất lượng hình ảnh như ý. (Nguồn: Internet)

4. Chất lượng âm thanh sống động

Cùng với hình ảnh sắc nét, một chiếc tivi có chất lượng âm thanh sống động sẽ giúp bạn như được hòa mình vào không gian trên màn ảnh. Âm thanh sống động sẽ giúp bạn có trải nghiệm tốt hơn khi chơi game hay thưởng thức những bộ phim bom tấn, xem các trận cầu đỉnh cao. Với những ai chưa có kinh nghiệm chọn mua Tivi LED để xem thể thao thì nên lưu ý ngay điểm này.

5. Tần số quét và chế độ riêng để xem thể thao

Tần số quét của tivi (hay còn gọi là chỉ số chuyển động rõ nét) là tốc độ mà tivi hiển thị một hình ảnh mới. Tivi có tần số quét càng cao, thì hình ảnh sẽ được xuất hiện càng nhanh, những cảnh chuyển động càng mịn và mượt mà.

Cân nhắc lựa chọn tivi có tần số quét cao để có xem thể thao tốt hơnCân nhắc lựa chọn tivi có tần số quét cao để có xem thể thao tốt hơn. (Nguồn: Internet)

Bên cạnh đó, nếu bạn muốn có những trải nghiệm xem thể thao tốt hơn thì những mẫu tivi LED có chế độ riêng để xem thể thao nên được ưu tiên lựa chọn. Chế độ này giúp người xem có thể thưởng thức các trận cầu một cách chân thực nhất từ hình ảnh tới âm thanh, cho bạn cảm giác như đang xem trực tiếp tại sân vận động.

Do đó, một trong cách chọn mua tivi LED để xem thể thao là chọn tivi có tần số quét cao và có chế độ riêng để xem thể thao.

6. Các cổng kết nối hỗ trợ

Các cổng kết nối cơ bản trên tivi gồm: cổng HDMI, cổng USB, cổng VGA, cổng AV, cổng S-video, cổng component, cổng kết nối Optical/coaxial. Mỗi cổng kết nối hỗ trợ sẽ có công dụng khác nhau nhằm phục vụ tối đa cho nhu cầu của bạn. Bạn nên tìm hiểu chi tiết về chức năng của mỗi loại kết nối để đưa ra lựa chọn sản phẩm có cổng kết nối phù hợp.

7. Lựa chọn thương hiệu uy tín, tin cậy

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều thương hiệu tivi. Bạn cần lựa chọn thương hiệu uy tín khi mua TV để có được sản phẩm ưu việt nhất.

Nên cân nhắc lựa chọn tivi thương hiệu uy tínNên cân nhắc lựa chọn tivi thương hiệu uy tín. (Nguồn: Internet)

Các thương hiệu tivi Samsung, Sony, LG là những thương hiệu tivi được dùng phổ biến nhất hiện nay, với sản phẩm chất lượng, nhiều tính năng hiện đại và độ bền cao. Bạn có thể tham khảo thêm top 17 dòng tivi LED đến từ các thương hiệu chính hãng chất lượng có giá từ 8 triệu đồng.

8. Cân nhắc giá tiền

Một trong những kinh nghiệm mua tivi LED là cân nhắc về giá tiền. Tivi LED giá rẻ thường có những tính năng cơ bản. Trong khi đó, các dòng tivi mắc tiền luôn kèm theo những tính năng hiện đại, sự tiện ích. Tùy nhu cầu cũng như khả năng tài chính mà bạn quyết định bỏ ra chi phí bao nhiêu để sắm tivi.

Chọn mua một chiếc Tivi LED chất lượng tốt để xem thể thao không quá khó phải không nào? Hy vọng những kinh nghiệm mua tivi LED chia sẻ trên đây sẽ giúp bạn tìm được sản phẩm phù hợp nhất.

Tin tức về Mẹo vặt

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Trang trí mâm ngũ quả ngày Tết là hoạt động không thể thiếu trong ngày cuối năm. Mỗi vùng miền sẽ có những cách trang trí mâm ngũ quả Tết khác nhau, dưới đây là 15 mẫu trang trí mâm quả đẹp - độc - lạ để bạn tham khảo trong dịp Tết này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!