8 tiêu chí quan trọng giúp mua gối nằm chất lượng và phù hợp

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Để mua được chiếc gối nằm chất lượng tốt và phù hợp với nhu cầu sử dụng của bạn, đừng bỏ qua 8 tiêu chí quan trọng dưới đây. Cùng theo dõi nhé!

1. Chất liệu gối nằm

Chất liệu là yếu tố quan trọng nhất bạn cần quan tâm khi chọn mua gối nằm bởi quyết định trực tiếp đến khả năng nâng đỡ và độ bền bỉ của gối. Trong số các chất liệu làm gối nằm hiện nay gồm cao su thiên nhiên, foam, lông vũ, bông gòn, tơ tằm  thì gối nằm bằng chất liệu cao su thiên và foam được đánh giá đáp ứng cả hai tiêu chí nâng đỡ cơ thể và có độ bền cao.

Tuy nhiên vì gối cao su thiên nhiên có cấu trúc đóng, nên độ thông thoáng sẽ không hiệu quả bằng chất liệu foam có cấu trúc mở. Do đó, bạn có thể căn cứ vào sở thích và nhu cầu của mình để chọn được chiếc gối nằm bằng chất liệu phù hợp nhất với nhu cầu sử dụng và tình trạng sức khỏe của mình.

gối nằm
Gối nằm bằng chất liệu cao su thiên và foam được đánh giá đáp ứng cả hai tiêu chí nâng đỡ cơ thể và có độ bền cao.

2. Kích thước gối nằm

Bạn nên chọn kích thước gối nằm có kích thước phù hợp với kích cỡ đầu và vai của mình. Ngoài ra, cũng không nên chọn loại gối nằm quá thấp hoặc quá cao. Kích thước gối nằm quá thấp không những khiến bạn không được thoải mái, mà còn gây hại cho sức khỏe. Bởi nếu nằm gối thấp quá lâu có thể khiến máu bị dồn nhiều về não gây khó ngủ. Mặt khác, phần xương cổ không nằm đúng vị trí sẽ gây đau đầu và vai gáy.

Trên thị trường hiện nay có 3 kích thước gối nằm tiêu chuẩn gồm: 40 x 60 cm, 45 x 65 cm và 50 x 70 cm. Trong đó, gối nằm có kích thước 40 x 60 cm là phù hợp với hầu hết mọi đối tượng người dùng. Độ cao lý tưởng của gối nằm nhất là 12 cm giúp nâng đỡ cơ cổ trọn vẹn, tránh đau mỏi vai gáy.

gối nằm
Trên thị trường hiện nay có 3 kích thước gối nằm tiêu chuẩn gồm: 40 x 60 cm, 45 x 65 cm và 50 x 70 cm.

3. Độ đàn hồi của gối nằm 

Ruột gối nằm không có độ đàn hồi không chỉ gây ảnh hưởng tới chất lượng giấc ngủ mà còn ảnh hưởng không tốt tới thể chất của bạn. Khi ngủ nhiều trên gối cao và cứng cột sống cổ sẽ bị gập, làm ảnh hưởng đến các đĩa đệm xương và gây ra các vấn đề sức khỏe xương khớp nghiêm trọng khác.

Ngược lại, việc nằm thường xuyên trên những chiếc gối mềm không có độ đàn hồi cũng sẽ khiến phần cổ bị lún xuống suốt đêm dài và gây ra các vấn đề xương khớp tương tự như khi nằm gối cứng.

gối nằm
Độ đàn hồi của gối nằm  cần đảm bảo tốt

4. Thiết kế của gối nằm 

Gối nằm hiện được thiết kế theo nhiều hình dáng đặc biệt có tác dụng cung cấp thêm sự hỗ trợ và ổn định cho đầu và cổ của người sử dụng . Ví dụ như gối ôm theo đường cong của cổ; gối có đường viền hình chữ S giúp giảm đau cổ vai gáy…

Do đó, bạn có thể căn cứ vào thể trạng sức khỏe của mình để chọn được loại gối nằm có thiết kế phù hợp.

gối nằm
Gối nằm hiện được thiết kế theo nhiều hình dáng đặc biệt có tác dụng cung cấp thêm sự hỗ trợ và ổn định cho đầu và cổ của người sử dụng .

5. Độ bền gối nằm 

Thời gian lý tưởng để sử dụng gối là 18 tháng sau đó bạn nên thay mới để đảm bảo chất lượng. Riêng với dòng gối nằm foam hoạt tính tốt sẽ có tuổi thọ vượt trội hơn là khoảng ba năm.

gối nằm
Thời gian lý tưởng để sử dụng gối là 18 tháng sau đó bạn nên thay mới để đảm bảo chất lượng.

6. Độ nâng đỡ của gối nằm 

Gối nằm ngủ cần đảm bảo có khả năng nâng đỡ đầu, cổ vai gáy. Độ nâng đỡ phù hợp sẽ giữ cho cột sống luôn thẳng hàng dù bạn ngủ ở bất kỳ tư thế nào. Với một chiếc gối nằm có khả năng hỗ trợ nâng đỡ cổ, vai, lưng, khi thức dậy bạn sẽ không bị đau nhức cơ thể.

gối nằm
Gối nằm ngủ cần đảm bảo có khả năng nâng đỡ đầu, cổ vai gáy.

7. Giá thành gối nằm 

Giá thành của gối nằm phụ thuộc vào nhiều yếu tố như thiết kế, kích thước, chất liệu và cả thương hiệu sản xuất. Tuy nhiên, theo khảo sát giá gối nằm dao động từ khoảng vài chục cho đến vài triệu đồng. Do đó, bạn cần căn cứ vào khả năng tài chính của mình để mua được sản phẩm có giá cả phù hợp nhất với khả năng tài chính của mình.

8. Thời gian bảo hành gối nằm

Trước khi mua bất kỳ sản phẩm gối nằm nào, bạn cần tìm hiểu thật kỹ về thời gian bảo hành của sản phẩm. Sản phẩm gối nằm nào có thời gian bảo hành càng lâu dài thì chứng tỏ càng tốt và bạn có thể yên tâm sử dụng.

Trên đây là 8 tiêu chí quan trọng bạn cần nằm được khi chọn mua gối nằm. Chúc các bạn tìm mua được chiếc gối nằm tốt và phù hợp nhất cho mình!

Tin tức về Nội thất

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!