8 tiêu chí so sánh chăn lông cừu và chăn lông thỏ loại nào tốt hơn

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Ngày nay, có khá nhiều các loại chăn với chất liệu đa dạng được bán trên thị trường. Trong đó chăn lông cừu và lông thỏ là hai sản phẩm được người tiêu dùng đặc biệt quan tâm. Cùng so sánh chăn lông cừu và chăn lông thỏ để xem loại nào tốt hơn và phù hợp với nhu cầu của bạn nhé.

1. So sánh chăn lông cừu và chăn lông thỏ

1.1. Đánh giá chất liệu lông thỏ và lông cừu

Trước tiên, để so sánh chăn lông cừu và chăn lông thỏ, hãy cùng mô tả qua về chất liệu của hai dòng sản phẩm này.

Về chăn lông thỏ, đây là loại chăn khá nhẹ, có dạng phao, hai mặt của chăn đều là lông ngắn, mềm mịn, cho người dùng cảm giác cực sảng khoái và ấm áp khi dùng. Vì vậy, nếu gia đình bạn có con nhỏ, có thể cân nhắc sử dụng chăn lông thỏ mềm nhẹ từ các hãng uy tín, chất lượng.

Còn sản phẩm chăn lông cừu gồm hai loại, đó là chăn sợi lông cừu tự nhiên và nhân tạo. Với chăn lông cừu nhân tạo sẽ có 2 lớp, 1 lớp lông mịn và một lớp sợi lông cừu dài êm ái. Trong khi đó, chăn có sợi lông cừu tự nhiên sẽ được dệt tổng hợp thành dạng các sợi len đan lại với nhau chắc chắn.

Chăn lông cừu có cấu tạo khác so với chăn lông thỏChăn lông cừu có cấu tạo khác so với chăn lông thỏ (Nguồn: evabedding.vn)

1.2. Cấu tạo chăn lông cừu và chăn lông thỏ

Như đã đề cập, chăn lông thỏ có các sợi lông ngắn ở cả hai lớp. Trong khi đó chăn lông cừu nhân tạo có hai lớp cấu tạo khác nhau, một mặt siêu mịn và một mặt lông xù. Với chăn lông cừu tự nhiên, các sợi len tự nhiên được đan xen vào nhau, phải có cực nhiều đường chỉ may đè lên để cố định các sợi len không bị xô lệch.

1.3. Về mùi của chăn

Loại chăn lông thỏ thường không có mùi. Trong khi đó đối với chăn lông cừu, bạn sẽ ngửi thấy mùi thơm nhẹ tự nhiên; còn với loại sợi lông cừu tổng hợp thì có thể có mùi hoặc không, tùy thuộc vào nhà sản xuất.

1.4. Thiết kế

So sánh chăn lông cừu và chăn lông thỏ về thiết kế sẽ thấy không có nhiều khác biệt giữa các sản phẩm. Cả hai dòng chăn này có các mẫu mã, thiết kế đa dạng với nhiều kích thước, phù hợp với đối tượng và nhu cầu sử dụng khác nhau của từng người.

1.5. Độ ấm

Bên cạnh sự đồng điệu trong đa dạng về thiết kế thì các chăn làm từ hai chất liệu này đều có khả năng giữ nhiệt khá tốt. Vì vậy, nếu bạn muốn tìm kiếm những mẫu chăn phù hợp cho mùa đông thì hãy lựa chọn các sản phẩm chăn lông cừu chất lượng, tiện lợi cho gia đình mình nhé.

1.6. Độ bền

Thường các sản phẩm chăn từ lông thỏ và lông cừu nhân tạo có thể sử dụng được từ 3 đến 5 năm. Trong khi đó các sản phẩm chăn từ lông cừu tự nhiên có thời gian sử dụng khá lâu, từ 7-10 năm. Tuy nhiên, bạn cần biết bảo quản chăn đúng cách để duy trì được độ bền của chăn.

1.7. Cách bảo quản

Đối với chăn lông thỏ, cách bảo quản có phần dễ dàng hơn so với chăn lông cừu. Với đặc tính không hút ẩm, chống nhăn, chống xẹp , chống cháy và kéo dãn nên nó có thể được giặt trong máy giặt bình thường mà không lo ảnh hưởng đến độ bền của chăn.

Đối với sản phẩm chăn lông cừu tổng hợp và tự nhiên thì cách thức làm sạch tốt nhất đó là giặt khô. Hoặc bạn nên giặt máy ở chế độ nhẹ nhàng, phơi nắng thật khô rồi mới gập lại bảo quản đợi tới mùa đông năm sau. Bạn nên tìm hiểu thêm về các bước giặt chăn lông cừu đúng cách để giữ cho sản phẩm được bền lâu hơn.

1.8. Mức độ an toàn cho người sử dụng

Nói về độ tốt cho sức khỏe thì chăn lông cừu tự nhiên là loại chăn lành tính, phù hợp với những làn da nhạy cảm nhất. Bạn nên sử dụng loại chăn này cho các bé để đảm bảo an toàn sức khỏe. Đối với loại chăn lông thỏ và lông cừu nhân tạo, về kết cấu cũng khá mềm mại và êm ái, mang đến cho làn da cảm giác thoải mái, không bị bí khí.

1.9. So sánh giá thành

Yếu tố giá thành là một yếu tố cần quan tâm khi so sánh chăn lông cừu và chăn lông thỏ để có quyết định mua phù hợp với nhu cầu và ngân sách. Chăn lông thỏ và chăn lông cừu tổng hợp có giá khá phải chăng, phù hợp với túi tiền của nhiều người, các sản phẩm này hiện được bán với giá chỉ từ 349.0003.000.000 đồng. Trong khi đó sản phẩm chăn lông cừu tự nhiên có giá thành khá cao từ 4.000.0007.000.000 đồng hoặc trên 7.000.000 đồng. Bạn có thể tham khảo thêm một số loại chăn lông cừu tự nhiên 100% cao cấp nhập khẩu hiện nay.

Chăn lông cừu tự nhiên sẽ có độ bền lâu hơn so với các loại khácChăn lông cừu tự nhiên sẽ có độ bền lâu hơn so với các loại khác (Nguồn: kona.com.vn)

2. Nên mua chăn lông cừu hay chăn lông thỏ

Với những yếu tố được so sánh ở trên, có thể nói rằng, việc mua chăn lông thỏ hay lông cừu còn phụ thuộc khá nhiều vào nhu cầu, sở thích và khả năng kinh tế của từng người. Nếu bạn muốn một sản phẩm chăn an toàn cho sức khỏe có thể tham khảo các mẫu chăn lông cừu tự nhiên. Nếu bạn có ngân sách eo hẹp mà muốn sử dụng sản phẩm tốt, có khả năng giữ ấm, mềm nhẹ thì chăn lông thỏ và lông cừu nhân tạo hoàn toàn có thể đáp ứng nhu cầu của bạn.

3. Các thương hiệu chăn lông cừu được yêu thích hiện nay

3.1. Chăn lông cừu Ultimate

Đây là hãng chuyên chăn lông cừu sợi tổng hợp, có xuất xứ từ Trung Quốc với giá thành khá phải chăng và nhiều mẫu mã đa dạng. Nếu bạn muốn tìm loại chăn lông cừu mỏng nhẹ thì có thể tham khảo hãng này.

3.2. Chăn lông thỏ Muji

Hãng chăn có xuất xứ từ Nhật Bản, với công nghệ sản xuất hiện đại, được kiểm tra nghiêm ngặt. Các sợi lông được làm từ polyester tổng hợp khá chắc chắn và mềm mại. Chăn có cấu tạo 2 lớp mềm mịn như nhung, giữ ấm cực tốt.

3.3. Chăn lông cừu Carter

Đây là loại chăn phù hợp với các cho các bé sơ sinh với đa công dụng như làm ấm, thấm nước, lót nôi cho bé.

3.4. Chăn lông cừu Yuki

Hãng chăn Yuki cũng là một hãng chăn đến từ Nhật Bản. Chăn có thiết kế khá đa dạng với nhiều màu sắc cực sang trọng và tinh tế. Đây là sản phẩm chăn cao cấp, giữ ấm khá tốt mà lại cực nhẹ.

Một trong những loại chăn lông thỏ nổi tiếng đó là chăn từ hãng Muji Một trong những loại chăn lông thỏ nổi tiếng đó là chăn từ hãng Muji (Nguồn: voso.vn)

Trên đây là những so sánh chăn lông cừu và chăn lông thỏ chi tiết, hy vọng sẽ mang đến nhiều thông tin hữu ích để bạn lựa chọn sản phẩm phù hợp cho mình.

Tin tức về Nội thất

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!