9 mẹo làm đẹp cực tiện lợi cho cô nàng bận rộn

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
9 mẹo nhỏ có thể sử dụng hàng ngày, giúp bạn gái làm đẹp dễ dàng, nhanh chóng, tiết kiệm đáng kể thời gian, công sức và tiền bạc.

Websosanh muốn mang đến cho bạn 9 bí kíp tiện dụng nữa trong việc chăm sóc da, làm đẹp, trang điểm để giúp bạn gái luôn sẵn sàng để xinh đẹp, rạng ngời dù ở bất cứ đâu nhé!

1. Dùng phấn rôm của em bé hay bột ngô để làm mới mái tóc

Bạn có biết rằng phấn rôm của em bé hoặc bột ngô có thể dùng làm dầu gội khô không? Nghe có vẻ lạ lùng, nhưng nếu bạn có mái tóc dầu và đang rất muốn loại bỏ lớp dầu bóng nhờn khó chịu ngay lập tức để sẵn sàng ra ngoài trong diện mạo hoàn hảo nhất, hãy thử sử dụng phấn rôm hoặc bột ngô như một vị cứu tinh nhé. Hãy lấy một chút bột chải đều lên phần chân tóc. Tiếp tục chải cho đến khi không còn nhìn thấy hạt bột nữa, bạn sẽ thấy mái tóc không còn bóng dầu và sạch mướt như vừa gội đầu vậy.

Dùng phấn rôm của em bé hay bột ngô để làm mới mái tóc
Dùng phấn rôm của em bé hay bột ngô để làm mới mái tóc

2. Tạo kiểu tóc xoăn với máy duỗi tóc

Để có các lọn xoăn mềm mại ngay lập tức mà không cần ra tiệm, bạn có thể thử biến tấu một chút với máy duỗi tóc. Chia tóc thành nhiều lọn nhỏ, xoắn tóc trong lòng bàn tay và dùng máy duỗi trên phần tóc đã xoắn theo hướng từ gốc đến ngọn. Sau đó dùng máy sấy để tóc rủ thành lọn mềm tự nhiên.

3. Chăm sóc tóc nhờ kem dưỡng da

Thoa một chút kem dưỡng da loại thông dụng nhất lên ngọn tóc trước khi đi ngủ sẽ giúp tóc mềm mượt, óng ả hơn.

4. Chữa đau gót chân khi đi giày mới

Những đôi giày mới luôn khiến bạn cảm thấy mình đẹp một cách “đau đớn” vì gót chân rất dễ bị phồng rộp. Hãy ngăn ngừa tình trạng này bằng cách thoa vào gót chân 1 chút dung dịch khử mùi trong suốt hoặc bột phấn trang điểm trước khi đi giày.

5. Cách sử dụng kẹp uốn mi

Nhiều bạn gái có thói quen chỉ sử dụng kẹp uốn mí thay cho mascara để mi cong hơn mà không nặng mắt hoặc khó chịu. Để lông mi cong hơn, vào nếp lâu hơn, bạn có thể làm ấm kẹp uốn mi bằng máy sấy vài giây trước khi sử dụng. Bằng cách này, các sợi mi sẽ được cố định lâu hơn. 

Hơ nóng kẹp bấm trước khi dùng sẽ giúp mi cong lâu hơn
Hơ nóng kẹp bấm trước khi dùng sẽ giúp mi cong lâu hơn

6. Mẹo nhỏ khi sơn móng tay

Khi sơn móng tay, hãy thoa một lớp keo dán xung quanh móng. Bạn có thể dùng một loại keo dán giấy bất kỳ nào đó thường được dùng trong trường học. Khi lớp sơn màu đã khô, phần màu dính ở phía ngoài móng sẽ dễ dàng bị loại bỏ cùng với lớp keo dính. Bạn sẽ có bộ móng đẹp hoàn hảo, không hề lem màu chút nào nhé. 

7. Mẹo thay đổi màu sơn móng tay

Có một cách giúp bạn thay đổi phong cách sơn móng rất dễ dàng. Hãy cứ bắt đầu phủ toàn bộ với màu sơn yêu thích của bạn. Sau đó, khi màu sơn đã khô hoàn toàn, dùng một dải băng dính có lỗ nhỏ dán thật chắc lên bề mặt móng rồi sơn thêm một màu mới lên trên. Khi sơn đã khô, bạn hãy gỡ lớp băng dính ra và thử chiêm ngưỡng bộ móng chấm bi dễ thương nhé. Có thể áp dụng cách tương tự và thay thế bằng các miếng băng dính có hình họa tiết theo ý muốn của bạn.

8. Cách lưu hương nước hoa lâu

Để hương nước hoa lưu lại trên da lâu hơn, hãy thoa một lớp Vaseline lên vùng da sẽ xịt nước hoa nhé!

9. Cách chữa nốt mụn bọc

Các nốt mụn bọc đáng ghét luôn xuất hiện bất thình lình và không hề báo trước. Chính vì vậy, để sẵn sàng đối phó với chúng và đảm bảo gương mặt luôn mịn màng không tì vết và rạng rỡ không kể thời gian, hãy thử mẹo nhỏ này nhé: Thấm đẫm một miếng bông tẩy trang với nước nhỏ mắt rồi đặt vào tủ lạnh trong vài phút. Sau đó nhẹ nhàng ấn miếng bông lên nốt mụn. Sau 20 phút, mạch máu ở khu vực này sẽ giãn nở, da bớt tấy đỏ và các nốt viêm sẽ giảm hẳn đi.

Tin tức về Mẹo vặt

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Trang trí mâm ngũ quả ngày Tết là hoạt động không thể thiếu trong ngày cuối năm. Mỗi vùng miền sẽ có những cách trang trí mâm ngũ quả Tết khác nhau, dưới đây là 15 mẫu trang trí mâm quả đẹp - độc - lạ để bạn tham khảo trong dịp Tết này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!