Ai nên và không nên mua đệm mềm?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Ai nên và không nên mua đệm mềm? Đây là câu hỏi được rất nhiều khách hàng đặt ra khi có nhu cầu mua đệm mềm. Bạn có chung thắc mắc này không, hãy cùng chúng tôi đi tìm câu trả lời nhé!

Đệm mềm là gì? 

Đệm mềm là dòng đệm có độ mềm mại cao và khả năng đàn hồi tốt theo cân nặng và dáng người giúp mang lại cảm giác dễ chịu và êm ái khi nằm. Các sản phẩm đệm mềm thường được sản xuất từ chất liệu memory foam hoặc cao su tự nhiên.

Ngược lại, đệm cứng là loại đệm có độ phẳng cao, có khả năng nâng đỡ cơ thể và cột sống tốt. Tuy nhiên độ đàn hồi của đệm cứng không cao, thường được làm từ chất liệu bông ép cứng.

đệm mềm
Đệm mềm là dòng đệm có độ mềm mại cao và khả năng đàn hồi tốt theo cân nặng và dáng người giúp mang lại cảm giác dễ chịu và êm ái khi nằm.

Ai nên mua đệm mềm? 

Đệm mềm mang lại cảm giác êm ái khi nằm nhưng thực tế không phải ai cũng phù hợp để sử dụng loại đệm này. Việc có nên mua đệm mềm hay không phụ thuộc rất lớn vào việc trọng lượng cơ thể, tình trạng sức khỏe, tư thế ngủ của người sử dụng. Bạn có thể cân nhắc mua đệm mềm nếu thuộc các đối tượng dưới đây:

+ Người nằm nghiêng: Những người có thói quen nằm ngủ nghiêng thường dồn nhiều hơn áp lực vào phần hông, vai nên việc nằm đệm mềm là lựa chọn tốt nhất. Nếu bạn thường xuyên nằm ngủ nghiêng trên một tấm nệm cứng thì khó có thể có giấc ngủ sâu vì phải trở mình suốt đêm. Ngoài ra, chiếc đệm mềm khi nằm còn ôm sát các đường cong của cơ thể, mang lại cảm giác vô cùng thoải mái và dễ chịu.

+ Người nhẹ cân: Không hẳn tuyệt đối nhưng những người nhẹ cân hoặc có cân nặng vừa phải thích hợp để nằm đệm mềm hơn cả. Vì với những người nặng cơn khi nằm đệm mềm sẽ tạo ra áp lực lớn khiến đệm lún sụt mạnh gây khó chịu nếu nằm liên tục trong thời gian dài.

+ Người thích cảm giác êm ái: Nếu bạn là người yêu thích nằm đệm mềm thì không có lý do gì để bạn bỏ qua dòng đệm tuyệt vời này.

+ Các cặp đôi: Đa phần các dòng đệm mềm có khả năng cách ly chuyển động tốt hơn so với đệm cứng. Memory Foam là chất liệu được sử dụng nhiều trong sản xuất đệm mềm để ngăn chặn rung động lan truyền. Do đó, với các cặp đôi khi nằm đệm  mềm sẽ giúp làm giảm cảm nhận của họ khi bạn đang di chuyển ở bên kia giường.

đệm mềm
Người có thói quen nằm ngủ nghiêng rất thích hợp để nằm đệm mềm

Ai không nên mua đệm mềm? 

Bên cạnh các đối tượng nên mua thì đệm mềm không thực sự phù hợp với một số đối tượng sử dụng dưới đây:

+ Người nằm sấp: Đối với những người có thói quen nằm ngủ sấp thì một chiếc đệm cứng có khả năng hỗ trợ cao sẽ tốt hơn so với một chiếc đệm mềm. Thay vì mua một chiếc đệm mềm có khả năng ôm sát cơ thể để giữ đường cong cột sống tự nhiên, người nằm sấp cần một mặt phẳng để cơ thể không lún quá sâu. Điều này sẽ giúp cột sống không bị lệch, vẹo và gây ra các cơn đau lưng.

+ Người nặng cân: Những người nặng cân hoàn toàn không cần sử dụng đệm mềm dù họ nằm ngủ ở bất kỳ tư thế nào. Vì trọng lượng cơ thể lớn khi họ nằm cơ thể sẽ bị ấn sâu xuống các lớp mềm mại gây khó cử động hơn.  Chính vì vậy một chiếc đệm cứng có khả năng nâng đỡ cơ thể tốt, tránh cảm giác lún và chìm sâu khi nằm được xem là phù hợp hơn.

đệm mềm
Đệm mềm không phù hợp sử dụng vớ những người hay nằm sấp và nặng cân

Để mua được chiếc đệm mềm phù hợp và tốt nhất, bạn cần chú ý tìm hiểu về chất lượng, thiết kế cũng như độ vững chắc, thoáng khí của sản phẩm. Đặc biệt, nên ưu tiên mua đệm mềm ở các cửa hàng uy tín và của các thương hiệu đệm nổi tiếng được đông đảo khách hàng tin dùng như: Vạn Thành, Kymdan, Vạn Lợi, Everon, Everhome, Sông Hồng, Liên Á, Havinco…

Tin tức về Nội thất

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!