Nên mua đệm loại nào: Lò xo hay bông ép?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bạn đang băn khoăn không biết nên mua đệm loại nào: Lò xo hay bông ép? Hãy cùng phân tích và đánh giá ưu – nhược điểm của từng dòng đệm để có thể đưa ra lựa chọn tốt nhất cho mình nhé!

Đánh giá ưu – nhược điểm của đệm lò xo

Đệm lò xo là dòng đệm được sử dụng nhiều nhất trong các khách sạn nghỉ dưỡng. Theo thống kê, có tới 80% khách sạn trên khắp thế giới sử dụng đệm lò xo nhằm mang tới cho khách hàng những trải nghiệm tốt nhất.

Cấu tạo của đệm lò xo gồm một khung lò xo bằng thép chống gỉ, bọc bên ngoài là các lớp lót cùng với các lớp foam và cao su giúp tăng độ mềm mại và êm ái. Đệm lò xo được phân thành nhiều loại khác nhau, trong đó có 2 loại chính là đệm lò xo túi và đệm lò xo liên kết.

+ Đệm lò xo túi: Dòng đệm này có hệ thống khung lò xo được cấu tạo bởi nhiều con lò xo được đặt trong những túi vải khác nhau. Trong đệm lò xo túi còn phân thành 2 loại khác nhau là đệm lò xo túi liên kết và đệm lò xo túi độc lập.

+ Đệm lò xo liên kết: Dòng nệm lò xo liên kết được cấu tạo bởi nhiều con lò xo đan lại với nhau và xếp song song với nhau để tạo thành một khung lò xo chắc chắn. Các con lò xo sau đó được định hình bằng 1 khung thép không gỉ có kích thước tương ứng với kích thước của nệm. Nhiệm vụ của khung thép là nâng đỡ cơ thể của người nằm giúp tăng độ đàn hồi và độ nảy cho nệm.

nên mua đệm loại nào
Đệm lò xo là dòng đệm được sử dụng nhiều nhất trong các khách sạn nghỉ dưỡng.

1. Ưu điểm 

+ Độ đàn hồi: Đệm lò xo được đánh giá là có độ đàn hồi tốt nhất trong tất cả các dòng đệm hiện nay. Lực đàn hồi cao mà đệm lò xo có được là nhờ có hệ thống khung lo xo giúp nén tối đa đồng thời nhanh chóng trở lại dạng ban đầu. Vì vậy người nằm luôn cảm thấy dễ chịu, không gây áp lực lên vùng hông, gáy, vai…

+ Giá thành: So với đệm cao su và foam thì đệm lò xo có giá thành mềm hơn, chỉ đắt hơn đệm bông ép.Mức giá trung bình của đệm lò xo là khoảng 10 triệu đồng là bạn đã sở hữu ngay 1 chiếc đệm lò xo chính hãng chất lượng.

+ Kiểu dáng sang trọng: Đệm lò xo sở hữu thiết kế đẹp mắt cùng kiểu dáng sang trọng, giúp không gian phòng thêm đẳng cấp và tiện nghi.

2. Nhược điểm 

+ Rung và ồn khi trở mình: Nhược điểm lớn nhất của đệm lò xo là bị rung và tạo tiếng ồn khi trở mình. Nhược điểm này càng thể hiện rõ khi chiếc đệm lò xo sử dụng được một thời gian dài. Để khắc phục khuyết điểm này, bạn nên chọn mua đệm lò xo túi độc lập thay vì chọn mua đệm lò xo túi liên kết. Tuy nhiên, giá thành của đệm lò xo túi độc lập lại cao hơn đệm lò xo túi liên kết.

+ Trọng lượng nặng, không thể gấp gọn: Trọng lượng của đệm lò xo rất nặng nên việc di chuyển đệm thực sự khó khăn. Kết hợp với việc không thể gấp gọn lại nên việc bảo quản, vệ sinh và phơi đệm cũng không hề dễ dàng.

nên mua đệm loại nào
Đệm lò xo có độ đàn hồi cao nhưng trọng lượng nặng, không thể gấp gọn

Đánh giá ưu – nhược điểm của đệm bông ép

Đệm bông ép là dòng đệm được sử dụng phổ biến ở các gia đình hiện nay. Dòng đệm này có phần lõi là hỗn hợp sợi Polyester đã được ép cách nhiệt tạo thành một khối chắc chắn. Lớp vỏ áo đệm bên ngoài được may bằng các chất liệu như Tencel, cotton và có thể tháo rời ra khỏi ruột đệm dễ dàng. Ngoài ra, đệm bông ép còn có thêm lớp cao su, lớp foam nhằm tăng độ êm ái.

1. Ưu điểm 

+ Giá thành hợp lý: Vì công nghệ sản xuất đơn giản kết hợp vơi nguyên liệu là sợi polyester tổng hợp có mức giá phải chăng nên giá đệm bông ép rất hợp lý và phù hợp với thu nhập của nhiều người. Đệm bông ép cũng là dòng đệm rẻ nhất hiện nay.

+ Thiết kế gấp gọn: Trọng lượng đệm bông ép không quá là quá nhẹ nhưng với thiết kế gấp 2, 3 thậm chí là 4 nên chiếc đệm này rất thuận tiện khi cần di chuyển hoặc gấp gọn cất bảo quản.

2.2. Nhược điểm 

+ Độ đàn hồi thấp: Vì có độ đàn hồi thấp nên đệm bông ép sẽ gây cảm giác khó chịu cho những người thích cảm giác êm ái.

+ Không thông thoáng: Do cấu trúc đệm bông ép là các sợi polyester bị ép chặt vào nhau nên gây khó khăn cho quá trình lưu thông của không khí trong đệm. Vì vậy khi nằm đệm bông ép có thể gây ra tình trạng hầm bí lưng.

nên mua đệm loại nào
Đệm bông ép có thể gấp gọn nhưng lại gây bí nóng lưng khi nằm

Nên mua đệm loại nào: Lò xo hay bông ép?

Đệm lò xo và bông ép đều có những ưu điểm và hạn chế riêng nên khó có thể đưa ra kết luận đâu là dòng đệm tốt hơn. Điều quan trọng là bạn cần xác định được sở thích, nhu cầu sử dụng và khả năng tài chính của mình để chọn mua được dòng đệm phù hợp nhất.

Dưới đây là một số gợi ý của chúng tôi về việc nên mua đệm lò xo hay bông ép:

+ Bạn  nên mua đệm lò xo khi: Có khả năng tài chính tốt, thích đệm cho độ đàn hồi và êm ái cao; người có thói quen nằm ngủ nghiêng…

+ Bạn nên mua đệm bông ép khi: Không muốn gây ra rung lắc và tiếng động khi trở mình; người bị đau lưng không thể nằm chiếc đệm quá mềm; trẻ nhỏ, người già…

nên mua đệm loại nào
Nên mua đệm lò xo hay bông ép?

Chúc các bạn chọn mua được chiếc đệm phù hợp nhất cho mình thông qua những thông tin, đánh giá và phân tích trên đây của chúng tôi về việc nên mua đệm loại nào.

Tin tức về Nội thất

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!