Ăn gạo lứt huyết rồng có giảm cân không? Những điều cần lưu ý

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Mặc dù có tác dụng giảm cân khá tốt nhưng nếu không biết cách ăn thì gạo huyết rồng sẽ phản tác dụng, vậy cần lưu ý gì khi ăn gạo huyết rồng cho mục đích giảm cân

Gạo huyết rồng – đặc biệt là gạo lứt huyết rồng đang được khá nhiều chị em truyền tay nhau như là bí quyết vàng giúp giảm cân một cách nhanh chóng và an toàn.

Tuy nhiên ăn gạo huyết rồng có giảm cân được không và cách giảm cân hiệu quả với gạo lứt huyết rồng như thế nào? Hãy cùng Websosanh tìm hiểu và cho mình câu trả lời.

giảm cân với gạo huyết rông
Gạo huyết rồng được biết đến với vai trò tích cực trong việc giảm cân của nhiều chị em

1. Ăn gạo lứt huyết rồng có giảm cân được không?

Theo nghiên cứu của các nhà dinh dưỡng thì trong thành phần của gạo huyết rồng có hàm lượng chất xơ cao gấp 2 lần so với gạo thông thường, tức là ở mức khoảng 7g chất xơ trong 100g gạo.

Chất xơ được biết đến như dưỡng chất nuôi và phát triển lợi khuẩn trong ruột, giúp tiêu hóa thức ăn tốt hơn và chuyển hóa thành năng lượng. Điều này giúp sức khỏe tốt, đồng thời quản lý cân nặng, kiểm soát đường trong máu và các chức năng miễn dịch của cơ thể.

Ngoài ra, chất xơ còn giúp giảm viêm – yếu tố gây bệnh cũng như tích mỡ trong cơ thể, ngoài ra, nó cũng có tác dụng giảm các giác thèm ăn – một trong những yếu tốt rất quan trọng trong quá trình giảm cân.

Nhìn chung, nếu ăn gạo lứt một cách hợp lý thì việc giảm cân là chắc chắn và người giảm cân cũng không phải trải qua những cảm giác mệt mỏi, khó chịu như các phương thức giảm cân bằng thuốc giảm cân, trà giảm cân… hoặc nhịn ăn,…

2. Những lưu ý để giảm cân an toàn với gạo huyết rồng

Mặc dù gạo huyết rồng có hàm lượng chất xơ lớn, nhưng nó cũng có chỉ số đường huyết lớn, do đó, khi lựa chọn gạo hyết rồng để giảm cân, người dùng cần hết sức chú ý đến yếu tố này.

giảm cân với gao huyết rồng
Ăn kèm gạo huyết rồng với nhiều rau để bổ sung dinh dưỡng và trung hòa lượng đường huyết của gạo

– Cách nấu gạo huyết rồng giảm cân

Bạn có thể sử dụng gạo huyết rồng thay thế gạo trắng trong bữa ăn hàng ngày của mình. Do thành phần của gạo huyết rồng có đầy đủ các dương chất cần thiết cho cơ thể, nên bạn chỉ cần ăn kèm gạo huyết rồng với vừng mè, và thật nhiều rau để đảm bảo chất dinh dưỡng và trung hòa lượng đường của gạo huyết rồng.

Ngoài ra, với mục đích là giảm cân, nên bạn cũng không nên ăn quá nhiều cơm gạo huyết rồng vì có thể phản tác dụng. Có thể chỉ ăn 2 bữa chính sáng – trưa, mỗi bữa một bát cơm gạo huyết rồng nhỏ, và kèm theo nhiều rau, bữa tối nên ăn nhẹ với một số rau quả.

Bạn cũng có thể ăn thịt hoặc cá, nhưng lưu ý chỉ ăn phần nạc, và nhất là phần ức của các động vật để “đỡ thèm” mà vẫn không ảnh hưởng xấu tới cân nặng.

– Cách nấu nước trà gạo lứt huyết rồng để giảm cân

Bên cạnh việc “ăn” thì bạn cũng có thể “uống” để giảm cân với gạo lứt huyết rồng.

Cách làm rất đơn giản, trước khi rang không rửa gạo qua nước sạch, chỉ nhặt bỏ những hạt gạo xấu. Gạo lứt huyết rồng đổ vào chảo, dùng đũa đảo đều để hạt gạo không bị cháy, rang đến khi ngửi hạt gạo có mùi thơm, hạt gạo đậm hơn, săn lại thì tắt bếp. Đợi nguội cất vào lọ thủy tinh dùng dần. Khi muốn nấu nước uống, đong một cốc nhỏ hoặc dùng cốc đựng sữa chua, đong một cốc gạo lứt (100g) và 2 lít nước. Đổ vào nồi, đun lửa nhỏ, thêm một thìa nhỏ muối (5g) đun đến khi hạt gạo chín mềm, đợi nguội, lọc lấy nước uống.

Việc uống nước gạo lứt huyết rồng không những có tác dụng thanh nhiệt, giải độc tố, thanh lọc gan,…giúp da hồng hào sáng đẹp và hỗ trợ giảm cân rất hiệu quả.

giảm cân với gạo huyết rồng
Uống trà gạo lứt huyết rồng giúp thanh lọc cơ thể và có tác dụng tích cực trong việc giảm cân

3. Mua gạo huyết rồng “chuẩn” ở đâu để đảm bảo hiệu quả giảm cân?

Với tác dụng vượt trội của mình, gạo huyết rồng hiện được những nơi phân phối và bán gạo bán khá phổ biến trên thị trường, tuy nhiên, để tránh tình trạng mua gạo không phải gạo huyết rồng, hoặc mua phải gạo trộn lẫn với gạo khác thì người dùng nên tìm những đại lý bán gạo huyết rồng uy tín.

Chi tiết truy cập mua gạo huyết rồng.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Mắc bệnh tiểu đường ăn gạo lứt huyết rồng có khỏi không ?

Mắc bệnh tiểu đường ăn gạo lứt huyết rồng có khỏi không ?

Để kiểm soát lượng đường trong cơ thể dẫn tới nguy cơ mắc bệnh tiểu đường, nhiều người đã ưa chuộng tìm mua và sử dụng gạo lứt huyết rồng để ăn thay gạo trắng truyền thống. Vậy liệu việc ăn gạo lứt huyết rồng có thể giúp người dùng hết mắc bệnh tiểu đường không ? Hãy cùng Websosanh đi giải đáp ngay:

Tin tức về Cuộc sống

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!