Bạn biết không, đôi môi cũng cần chống nắng đó!

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Mùa hè nóng nực khiến bạn cảm thấy bức bối và tìm cách giải nhiệt cơ thể, nhưng đừng quên bảo vệ làn da dưới nắng hè đặc biệt là đôi môi nhạy cảm bạn nhé.

Bài viết dưới đây sẽ gợi ý một số son dưỡng có chứa SPF để bảo vệ môi bạn khỏi tác hại của ánh nắng.

Tại sao phải dùng son dưỡng có chỉ số chống nắng SPF?

Để bảo vệ cơ thể khỏi tác hại của ánh nắng, không thể thiếu kem chống nắng và cả son dưỡng môi với SPF nữa. Đôi là phần thường bị bỏ qua khi đi nắng, đa phần mọi người đều bôi kem chống nắng rất kỹ khắp mặt và tay chân nhưng lại không bôi lớp chống nắng nào cho đôi môi. Các nhà khoa học đã chỉ ra đôi môi rất dễ bị tổn thương do tia cực tím (UV), lớp tế bào đề kháng ở môi là mỏng manh nhất so với các vùng da khác trên cơ thể. Ngoài ra, tương tự như mũi, môi dưới thường nhô ra nhiều hơn nên rất dễ bắt nắng. Tia UV có thể xuyên qua khẩu trang và gây tổn thương tới môi, đôi môi trở nên sưng rát, gây đau đớn, lâu dài làm môi thâm sạm, nghiêm trọng hơn có thể dẫn tới ung thư da.

Nếu chỉ dùng son dưỡng bình thường khi đi nắng là không đủ, nhất là không được thoa son dưỡng có tinh chất bạc hà ra nắng vì tiếp xúc với ánh nắng son không những mất khả năng dưỡng mà con gây khô môi và khiến môi trở nên nhạy cảm hơn. Đặc biệt, bạn không nên tô son bóng khi hoạt động ngoài trời vì loại son này hấp thụ ánh nắng rất mạnh, tăng nguy cơ môi bị “cháy nắng”.

Nên dùng son dưỡng chống nắng nào?

Dưới đây là một số gợi ý son dưỡng SPF các bạn có thể tham khảo để dưỡng ẩm và bảo vệ môi xinh không bị tổn thương dưới ánh nắng.

– Blistex Five Star Lip Protection SPF 30

Son dưỡng chống nắng

Son dưỡng môi SPF của Blistex không chỉ giúp bảo vệ môi khỏi ánh nắng mà còn chứa tinh dầu lúa mì và Calendula giúp dưỡng ẩm, chống khô môi. Sản phẩm cũng có khả năng chống nước 80 phút nên có thể sử dụng khi đi bơi. Để đạt hiệu quả, bạn nên thoa son 15 phút trước khi ra nắng và thoa lại 2 tiếng một lần. Giá son khoảng 100 ngàn đồng.

– Banana Boat Sport Performance SPF 50

son chống nắng cho môi
Son chống nắng cho môi

Son dưỡng chống nắng của Banana Boat có chỉ số chống nắng cao, bảo vệ đôi môi khỏi các tia cực tím, giữ cho môi được hồng hào. Son có thể làm dịu các vết bỏng nhỏ, kích ứng trên da và cháy nắng trên môi. Son có khả năng chống bám nước trong vòng 80 phút nên bạn có thể thoải mái tham gia các hoạt động ngoài trời. Son có giá khoảng 100 ngàn đồng.

– Nivea Sun Protect Lip Balm SPF 30

son chống nắng cho môi

 

Son dưỡng môi này của Nivea có chỉ số chống nắng SPF 30, bảo vệ khỏi tia UVA và cả kia UVB, là son dưỡng chống nắng bán chạy hàng đầu tại Anh. Son có chứa Vitamin E và bơ hạt mỡ (Shea Butter) mềm mượt trên môi, dưỡng ẩm môi tốt, ưu điểm nữa là son Nivea có chịu nước trong khoảng 4 tiếng nên rất hợp thoa khi đi biển, đi bơi. Son có giá khoảng 130 ngàn đồng.

 

Tin tức về Tư vấn mua sắm

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!