Bạn có đang hiểu sai về khái niệm Toner?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Toner vốn được phụ nữ Việt hiểu theo nghĩa là "nước hoa hồng" với chức năng chính là se khít lỗ chân lông. Tuy nhiên, sự thật là toner không hẳn là nước hoa hồng và tác dụng chính của nó cũng không hẳn là se khít lỗ chân lông.

Toner thực sự là gì?

Như đã nói, toner được phụ nữ Việt hiểu theo nghĩa là nước hoa hồng nhưng thực ra toner có thành phần chính lại là nước và cồn… Toner được chia ra làm 3 loại chính, tùy theo lượng cồn có trong thành phần.

– Skin bracers hoặc Skin Freshener: Đây là loại toner êm dịu nhất, chúng chứa nước và chất hút ẩm như glycerin và rất ít cồn (từ 0-10%). Skin Freshener có công dụng chính là cung cấp nước cho da, giúp refresh làn da, làm mát da và giúp da cảm thấy thoải mái hơn sau khi dùng sữa rửa mặt. Bên cạnh đó, trong skin freshener còn sử dụng nước chất tinh chất của các loại hoa như hoa hồng, hoa cúc chamomile, hoa oải hương, trà xanh cùng với chiết xuất nha đam, thảo dược… để tăng cường dưỡng chất cho làn da.

– Skin tonics: Công dụng của Skin tonics mạnh hơn một chút so với Skin Freshener, Skin tonics có lượng cồn khoảng 10-20% trong thành phần. Loại toner này có khả năng làm sạch da, thu nhỏ lỗ chân lông, sát khuẩn nhưng vẫn giữ cho da độ ẩm cần thiết. Tuy nhiên, bởi lượng cồn khá nhiều nên nó không được ưu tiên dùng cho làn da nhạy cảm hoặc da dễ bị kích ứng.

– Astringent: Đây là loại toner mạnh nhất và nó chứa 20-60% cồn. Chính vì lý do này, astringent không được các bác sĩ da liễu khuyên dùng bởi nó quá khô và có khả năng gây kích ứng rất cao. Tuy nhiên, loại toner này lại mang lại những công dụng nhất định là sát khuẩn, se lỗ chân lông và giảm nhờn cho da.

Công dụng toner thì có rất nhiều, có thể kể đến như: làm sạch sâu, cân bằng da, giúp da dễ hấp thụ các sản phẩm dưỡng da khác, cũng như ngăn ngừa mụn và se khít lỗ chân lông.

Toner như thế nào là phù hợp với làn da của bạn?

Bạn nên biết rằng, bất kỳ một sản phẩm chăm sóc da nào cũng chỉ phù hợp với một số loại da nhất định, và toner cũng vậy. Làn da của bạn không phải loại toner nào cũng dùng được. Vì vậy bạn cần phải lựa chọn loại toner phù hợp với da.

– Chọn toner cho da khô và da hỗn hợp thiên khô: Với da khô, ngay sau khi rửa mặt, da bạn sẽ càng khô. Bởi vậy, hãy chọn loại toner nào có khả năng cấp nước, dưỡng ẩm cho da. Tuyệt đối không nên sử dụng toner có cồn. Skin freshner sẽ là thích hợp.

– Chọn toner cho da thường: Nếu bạn có làn da thường, bạn khá may mắn, tuy nhiên, bạn sẽ phải thay đổi toner tùy theo điều kiện thời tiết. Với những ngày hè thời tiết nóng bức, skin tonic là lựa chọn hiệu quả để lấy đi bớt dầu thừa và giúp da sảng khoái. Còn khi mùa đông đến, bạn nên chọn skin freshner để tăng cường dưỡng ẩm cho da.

– Chọn toner cho da dầu và da hỗn hợp thiên dầu: Vấn đề chính của da dầu hay da hỗn hợp thiên dầu đó là bã nhờn có khả năng tích tụ cao, và đây chính là nguyên nhân gây ra mụn. Với làn da này, bạn nên sử dụng skin tonic giúp làm sạch hiệu quả cho da.

Nếu bạn thấy dấu hiệu của kích ứng đó là khi dùng có cảm giác “kim châm” hay bị nổi mẩn đỏ, bạn hãy xem xét lại sản phẩm mà mình đang dùng. Bạn có thể sử dụng thêm một bước xịt khoáng xịt vào bông tẩy trang rồi đổ toner ra miếng bông này, sau đó thấm lên mặt. Cách này cũng có thể “pha loãng” nồng độ cồn của toner. Tuy nhiên, nếu thử cách này mà không được, bạn nên thay thế bằng một loại toner khác.

Sử dụng toner như thế nào?

Bạn có thể sử dụng toner bằng hai cách, dùng bông tẩy trang hoặc dùng bằng tay. Cả hai cách đều có những ưu thế khác nhau.

– Với da dầu, hỗn hợp dầu: bạn nên sử dụng các loại toner cho da dầu, và với loại này, hãy sử dụng bông tẩy trang để chúng có thể phát huy chức năng làm sạch sâu một cách hiệu quả nhất.

– Với da khô, hỗn hợp khô: Bạn nên sử dụng bằng tay không và vỗ nhẹ lên bề mặt da để chúng có thể phát huy chức năng cân bằng da một cách hiệu quả nhất.

Toner nên được sử dụng ngay sau bước rửa mặt và dùng 2 lần/ngày.

Toner có thực sự cần thiết?

Công dụng chính của toner là làm sạch da và cân bằng độ PH. Tuy nhiên, cũng có nhiều ý kiến cho rằng, bạn có thể sử dụng toner, cũng có thể không.

Tạp chí InStyle – một tạp chí thời trang mỹ phẩm vô cùng nổi tiếng cho rằng, mục đích chính của toner là giúp làm sạch những bụi bẩn, dấu vết còn sót lại khi makeup sau bước rửa mặt, tuy nhiên, hiện nay rất nhiều bạn gái đã thực hiện bước double-cleansing (tẩy trang rồi rửa mặt) vì vậy, toner cũng không còn quá hữu ích nữa. Còn một công dụng khác của toner là giúp cung cấp độ ẩm cho da, cân bằng da, tuy nhiên, da bị căng tức nhất thời là dấu hiệu của việc mất nước, bạn có thể cung cấp nước cho da bằng cách khác.

Ngoài ra, toner mặc dù được cho là nước làm sạch da và giúp cân bằng da nhưng trong thành phần ngoài nước cất cũng có các chất khác như cồn, màu, chất bảo quản, tinh chất hạt phỉ… Những thành phần này chưa chắc đã sạch. Còn về việc cân bằng độ pH, trang Paula’s Choice khẳng định chức năng cân bằng pH của toner sau khi rửa mặt đã lỗi thời. Hiện nay, rất nhiều loại sữa rửa mặt có độ pH thấp, bạn không cần đến toner để cân bằng pH cho da nếu bạn đã chọn được loại sữa rửa mặt phù hợp.

Tất nhiên, với những bạn có làn da dầu hoặc hỗn hợp thiên dầu, bạn vẫn nên sử dụng toner bởi nó sẽ giúp bạn một phần trong việc kiềm dầu. Ngoài ra, sử dụng toner cũng giúp cho các bước dưỡng da sau của bạn trở nên hiệu quả hơn, các dưỡng chất khác trong sản phẩm dưỡng da sẽ hấp thụ nhanh hơn, đều hơn.

Nhìn chung, việc quyết định có sử dụng toner hay không hoàn toàn phụ thuộc vào bạn và vào cách chọn sữa rửa mặt cùng các sản phẩm chăm sóc da khác của bạn. Nếu bạn cảm thấy rằng, làn da của mình vẫn tốt mà không cần sử dụng toner bạn có thể bỏ qua bước này.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Tư vấn mua sắm

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!