10 điều bạn cần phải biết về Toner Âu Mỹ

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Toner hay còn được gọi là nước hoa hồng, nước cân bằng da không còn là khái niệm xa lạ đối với các bạn gái. Tuy nhiên, liệu bạn đã thực sự hiểu rõ về loại mỹ phẩm không thể thiếu này chưa?

Toner châu Á và Toner Âu Mỹ khác nhau ở đâu?

Toner tuy thường được hiểu là có tác dụng làm cân bằng da sau khi rửa mặt xong, tuy nhiên, toner ở châu Á và Âu Mỹ lại có sự khác biệt rõ rệt. Toner của phương Tây thường có khả năng tẩy tế bào chết, lấy đi các chất bẩn, dầu và makeup dư thừa mà sữa rửa mặt chưa lấy được hết. Trong khi đó toner châu Á lại hay cung cấp thêm độ ẩm và cân bằng lại độ pH cho da, vì họ cho rằng sữa rửa mặt lấy hết đi lượng dầu và độ ẩm cần thiết đi mất rồi. Tuy có sự khác nhau nhưng nhìn chung, toner sẽ giúp cho các sản phẩm dưỡng da khác thẩm thấu tốt hơn.

Toner vô cùng nhẹ dịu, không làm tổn thương da

Với các loại toner đảm bảo chất lượng, nó sẽ vô cùng nhẹ dịu và không bao giờ làm tổn thương da, dù là các loại toner phương Tây – những loại có tác dụng tẩy da chết hóa học. Bạn có thể sử dụng toner mỗi ngày 2 lần, vào buổi sáng sau khi thức dậy và buổi tối trước khi đi ngủ. Làn da của bạn sẽ được bảo vệ tốt hơn nhờ toner.

Sự khác biệt lớn nhất giữa các loại Toner Âu Mỹ là nồng độ cồn

Tuy cồn là thành phần không mong muốn trong các loại mỹ phẩm, dù là trang điểm hay dưỡng da, nhưng cồn và nước là hai nguyên liệu chính của nhiều loại Toner Âu Mỹ. Sự khác biệt lớn nhất giữa các loại toner này hầu như là nồng độ cồn. Cho đến nay, cồn vẫn là hoá chất có tính năng khử trùng tốt nhất.

Trong những sản phẩm Toner phương Tây, kể cả khi nó ghi là “alcohol free” thì toner vẫn có chứa cồn, dù chỉ là một chút và nó ở dưới dạng alcohol denatured- viết tắt alcohol denat. Đây là cồn được pha loãng ở một nồng độ thích hợp để không làm tổn hại đến da. Vì vậy nếu có thấy ghi alcohol denat ghi ở ingredient list phía sau chai thì cũng đừng vội lo lắng.

Toner không làm khô da bạn mới là toner phù hợp

Toner dù có được quảng cáo thế này thế nọ nhưng chưa chắc nó đã dành cho bạn bởi một điều quan trọng quyết định độ hài lòng khi dùng Toner là nó không làm khô da bạn. Nếu bạn có một làn da khô thì hãy cẩn thận bởi việc chịu đựng toner của da bạn lại càng yếu, bạn nên cẩn thận trong việc lựa chọn toner.

Nếu sử dụng Toner phương Tây, bạn nên dùng bông tẩy trang để thoa

Nếu bạn đang sử dụng nước hoa hồng của các nước Âu Mỹ thì hãy sử dụng bông tẩy trang, hàng ngày, dùng bông nhấm toner rồi quệt lên mặt, ngay lập tức bạn sẽ thấy ngay những phần tử xấu xí trên miếng bông, đó chính là những tế bào da chết. Khi quệt bạn nhớ chỉ đi 1 đường thôi, không quệt hai lần nếu bạn không muốn làn da của mình bị tổn thương. Hãy sử dụng với mắt trước, rồi vùng mũi, sau đó là trán và những vùng xung quanh khuôn mặt.

Còn nếu bạn đang sử dụng Toner châu Á, bạn có thể dùng bông hoặc thậm chí dùng hai bàn tay mình lấy sản phẩm và vỗ vỗ nhẹ nhàng để thẩm thấu vào da, rất đơn giản.

Sử dụng toner khi nào?

Hầu hết các chuyên gia trang điểm đều khuyên rằng bạn nên sử dụng toner phổ biến nhất sau khi rửa mặt ( bởi đây là lúc các tế bào da chết dễ bị lấy đi nhất, còn da thì vừa mất đi độ ẩm cần thiết) và trước khi bôi serum/ kem dưỡng ẩm (lúc này bề mặt da láng mịn, kem dưỡng/serum được thẩm thấu tốt hơn).

Không nên dùng các loại toner có nước hoa

Tốt nhất là bạn hãy tránh xa tuyệt đối các loại Toner thơm nức bởi trong thành phần chắc chắn sẽ có nước hoa và các chất tạo mùi nhân tạo, và chúng được cho vào toner để át đi mùi hoá chất, đặc biệt là mùi cồn. Tuy nhiên nhiều nghiên cứu cho rằng nước hoa trong mĩ phẩm chính là thủ phạm số 1 trong việc gây kích ứng da. Không phải chỉ toner mà tất cả các sản phẩm dưỡng da khác bạn cũng không nên sử dụng nếu trong thành phần có nước hoa, chất tạo mùi.

Da dầu có khả năng thích ứng với toner cao nhất

Có một sự thật là da càng dầu thì khả năng thích ứng, chịu đựng Toner càng cao, và ngược lại da càng khô thì càng nhạy cảm với Toner. Nếu sau một thời gian sử dụng mà bạn thấy làn da của mình mỏng, yếu và rát xót thì có nghĩa là loại toner bạn đang dùng trở nên không phù hợp và bạn cần phải đổi qua một loại khác.

Bạn không thể chỉ sử dụng 1 loại toner trong suốt cả cuộc đời

Sau một thời gian dài sử dụng, nhiều bác sĩ da liễu khuyên hãy upgrade lên loại Toner mạnh hơn nếu cần (ví dụ như trước đây đang dùng Clinique số 2 thì có thể tăng lên số 3). Bởi sau một thời gan dùng, làn da sẽ cần được bảo vệ kỹ hơn, tốt hơn, giống như khi chạy thể dục vậy, bạn không thể chỉ chạy mỗi một quãng đường mà cần phải tăng khoảng cách lên nếu muốn hiệu quả tăng lên.

Bạn nên chọn loại Toner nào?

Toner thì có vô cùng nhiều loại, hầu như hãng nào cũng có, tuy nhiên dưới đây là 10 loại toner được xem là tốt nhất ở thị trường Âu Mỹ bạn có thể tham khảo.

– Hàng DRUGSTORE (hàng bình dân)

+ L’Oreal Demo- Expertise HydraFresh Toner ($5.39): Một lựa cho tốt cho da thường, da hỗn hợp. Đúng như tên gọi, sản phẩm này là một hydrating toner- toner có khả năng dưỡng ẩm. Loại toner này có thể lấy đi chất bẩn, dầu, makeup dư thừa mà vẫn cho cảm giác mát mẻ, sảng khoá, và không hề làm khô da.

+ Neutrogena Alcohol Free Toner ($7.99): Sản phẩm này không cồn, nhẹ dịu, dưỡng ẩm vừa đủ, hương thơm vừa phải, hiệu quả và dành cho mọi loại da

+ Simple Soothing Facial Toner ($6.99): Dành cho da nhạy cảm, da dễ nổi mụn.

+ Olay Oil Minimizing Toner ($4.99): Tên gọi cũ là Olay Refreshing Toner. Chứa nhiều nguyên liệu tốt và thân thiện với da như aloe, cucumber, không có chất tạo mùi nhân tạo nên mùi khá mạnh. Có thể dùng cho mọi loại da nhưng thích hợp nhất với da dầu.

+ The Body Shop Tea Tree Skin Clearing Toner ($9.95): Toner dành cho da dễ nổi mụn, cực kì hiệu quả trong việc làm xẹp mụn đã có và ngăn ngừa mụn mới.

– Hàng HIGH-END (Cao cấp)

+ Clinique Clarifying Lotion ($22.5)

+ Lancome Tonique Douceur ($25): Lancome luôn nổi tiếng với skincare. Loại Toner này được Lancome phổ biến rằng không chỉ tẩy da chết mà còn thúc đẩy quá trình tái tạo da, dưỡng ẩm và duy trì độ pH cân bằng cho da chỉ sau một lần sử dụng.

+ Origins Balancing Tonic ($21): Vô cùng thích hợp cho da hỗn hợp vì có thể dưỡng ẩm cho vùng nào da khô mà lại thấm dầu cho vùng nào da dầu.

+ Dior Gentle Toning Lotion ($33): Dành cho da khô, da nhạy cảm. Tinh chất velvet peony- hoa mẫu đơn- cho mùi thơm dễ chịu, độ dưỡng ẩm cao, cảm giác thư thái như ở spa. Cực kì cực kì nhẹ dịu (đúng như tên gọi) nên có thể làm hài lòng những người kĩ tính nhất và có làn da nhạy cảm nhất.

+ Shiseido Eudermine Revitalize Essence ($56): Một trong những sản phẩm đầu tiên có mặt trên kệ mĩ phẩm của Shiseido từ hơn một thế kỉ trước. Dùng cho tất cả mọi loại da, không chỉ có tác dụng thông thường của toner mà còn dưỡng ẩm và giúp da duy trì độ ẩm đó trong mọi thời tiết.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Tư vấn mua sắm

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!