Bánh kẹo Nougat là gì? Hướng dẫn chi tiết cách làm kẹo Nougat đón Tết Nhâm Dần 2022

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Trendy bánh kẹo Tết 2022 không thể thiếu món bánh kẹo Nougat mix vị chocolate, vani và matcha bạn đã biết chưa? Nếu không muốn tốn nhiều tiền mua bánh thì bạn có thể làm theo hướng dẫn chi tiết sau từ Websosanh.vn để tận hưởng những phút giây hạnh phúc bên người thân nhé!

Bánh kẹo Nougat là gì?

Bánh kẹo Nougat là một thực phẩm quen thuộc với người dân nhiều nước trên thế giới như Đài Loan, Pháp, Tây ban nha,… vào những dịp lễ lớn như Tết, Giáng Sinh, cưới hỏi,… Nó là một loại bánh / kẹo thơm ngon được làm từ các nguyên liệu chính là sữa, bơ và các loại hạt dinh dưỡng như: nho, điều, hạnh nhân,… Khi cắn một miếng bánh / kẹo Nougat bạn sẽ cảm nhận được ngay hương vị dẻo, ngọt, bùi và ngậy của vị sữa và các loại hạt thơm ngon bổ dưỡng. Cũng chính vì vậy mà nó được mệnh danh là hương vị của tình yêu, hương vị của hạnh phúc. Ở một số nước, các mẹ đảm thường tận dụng các loại hạt thừa sau Tết để nấu bánh / kẹo Nougat cho cả gia đình thưởng thức. Tuy nhiên tới Việt Nam, nó đã trở thành một thứ thơm ngon được ưa chuộng để sử dụng trong dịp Tết Nguyên Đán như một thức bánh kẹo Tết lạ miệng và trendy.

Bánh kẹo Nougat là gì? Hướng dẫn chi tiết cách làm kẹo Nougat đón Tết Tân Sửu 2021
Kẹo Nougat vị Cafe

Bánh kẹo Nougat có mấy loại?

Tại các nước thịnh hành bánh kẹo Nougat thì sản phẩm này có thể ở dạng mềm hoặc dẻo nhưng nói chung đều dính. Còn về màu sắc thì bánh kẹo Nougat có 2 loại phổ biến là:

1. Bánh kẹo Nougat trắng

Đây là loại bánh kẹo Nougat được làm từ cách đánh lòng trắng trứng với các loại quả, đường và mật ong. Loại này thường có màu sắc hấp dẫn, giòn, ngọt.

2. Bánh kẹo Nougat nâu

Còn loại bánh kẹo Nougat nâu thì đậm đặc hơn và được làm từ đường caramen và các loại quả.

Bánh kẹo Nougat có nhiều loại
Bánh kẹo Nougat có nhiều loại dễ tùy biến phụ thuộc khả năng sáng tạo của bạn

Tuy nhiên, vì đặc điểm chung của bánh kẹo Nougat là bánh kẹo sữa hạt nên bạn có thể tùy biến nó vô tư với việc cho thêm trà xanh, socola, hoặc thay thế các loại quả bằng hạt khô như điều, nho, hạnh nhân hoặc bất cứ thứ gì bạn thích. Cũng bởi nó có độ tùy biến cao thỏa sức để sáng tạo nên khi đến Việt Nam nhiều người đã chớp lấy cơ hội kinh doanh mặt hàng này với nhiều thể loại bánh kẹo Nougat đa dạng màu sắc hấp dẫn và mix nhiều hương vị độc lạ thậm chí có cả loại bánh sữa hạt ăn kiêng có tên bánh Biscoti,… để phục vụ đa dạng nhu cầu của người tiêu dùng trong nước.

Hướng dẫn chi tiết cách làm kẹo Nougat đón Tết Nhâm Dần 2022

Nếu đã được thưởng thức hương vị bánh kẹo Nougat này và tự tin rằng bạn có thể tự tay làm được cho những người thân khác trong gia đình có thể thưởng thức thì bạn hãy bắt tay vào ngay. Còn nếu chưa tự tin thì cũng đừng lo lắng vì đã có hướng dẫn chi tiết sau từ Websosanh.vn:

1. Nguyên liệu cần chuẩn bị làm kẹo Nougat

Để làm được những mẻ bánh kẹo Nougat thơm ngon và giàu dinh dưỡng bạn cần chuẩn bị các nguyên liệu chính sau:

  • 160 g sữa bột
  • 80 g bơ lạt
  • Các loại hạt khô yêu thích của bạn ví dụ: dừa khô, nho khô, mơ sấy, mận sấy, mít sấy, chuối sấy, hạt điều, hạnh nhân, macca, hạt bí,… mỗi loại 50g hoặc nhiều ít tùy khẩu vị của bạn.
  • Thông thường bánh kẹo Nougat làm bằng sữa bột sẽ có màu trắng, để tạo màu bạn cũng có thể chuẩn bị thêm các nguyên liệu khác như: bột trà xanh, chocolate, cacao, marshmallow mua tại siêu thị để tăng độ dẻo,… cũng tùy sở thích và khả năng mix vị, mix màu tài tình của bạn.
  • Các dụng cụ khuấy trộn, như bát, nồi, đũa, máy đánh trứng, máy trộn,…

2. Cách làm bánh kẹo Nougat đơn giản đón Tết Nguyên Đán 2022

Nào sau khi đã chuẩn bị nguyên liệu xong chúng ta hãy bắt tay vào làm ngay thôi:

  • Bước 1: Tạo hỗn hợp kẹo sữa: Nếu chỉ có bơ và sữa bột thì bạn đun bơ lên cho tan rồi bỏ sữa bột vào trộn đều. Còn nếu có thêm marshmallow thì bạn nên đun bơ với marshmallow trước, đảo theo chiều kim đồng hồ cho hỗn hợp quện lại với nhau rồi mới bỏ sữa bột vào trộn tiếp. Trường hợp bạn muốn làm bánh ăn kiêng cho ít ngọt thì bạn có thể thay thế sữa bột bằng bột mì để làm bánh Nougat thay vì kẹo Nougat.
Tạo hỗn hợp kẹo sữa Nougat
Tạo hỗn hợp kẹo sữa Nougat
  • Bước 2: Tạo màu cho hỗn hợp bánh kẹo Nougat: Ở bước này nếu không muốn bánh có màu trắng thì bạn có thể cho thêm bột matcha, chocolate, mật ong,… vào trộn cùng và đun đến khi tác phẩm của bạn có được màu sắc yêu thích.
  • Bước 3: Bỏ các loại hạt khô hoặc hoa quả yêu thích của bạn vào đun cùng: trước khi hỗn hợp kẹo sữa Nougat của bạn kịp se lại bạn phải bỏ ngay những loại hạt mình muốn làm vào rồi đun lửa riu riu cho hỗn hợp se lại thì tắt bếp.
Bỏ các loại hạt khô hoặc hoa quả yêu thích của bạn vào đun cùng
Bỏ các loại hạt khô hoặc hoa quả yêu thích của bạn vào đun cùng

Lưu ý quan trọng rằng để bánh kẹo Nougat thành công bạn chỉ nên nấu tất cả trong vòng 7 phút và vặn thật nhỏ lửa để bánh kẹo Nougat có màu sắc đẹp thay vì cháy/ hỏng.

  • Bước 4: Cho hỗn hợp bánh kẹo Nougat ra ngoài và cắt thành hình dạng mong muốn. Để dễ tạo hình đồng thời làm bề mặt bánh kẹo Nougat được phẳng, nhẵn hơn thì bạn có thể cần dùng tới giấy nến và cây lăn bột để tạo khối cho bánh kẹo Nougat. Sau đó mới dùng dao cắt thành các thoi hình chữ nhật hoặc miếng vừa miệng, dễ cầm.
Cho hỗn hợp bánh kẹo Nougat ra ngoài và cắt thành hình dạng mong muốn
Cho hỗn hợp bánh kẹo Nougat ra ngoài và cắt thành hình dạng mong muốn
  • Bước 5: Cho bánh kẹo Nougat thành phẩm vào tủ lạnh 1 tiếng. Việc này có tác dụng giúp bánh kẹo Nougat cứng lại ăn sẽ đỡ dẻo hơn và có độ giòn nhất định. Trường hợp bạn thích ăn dẻo thì cứ để ngoài tự nhiên cho tới khi khô mà không cần bỏ tủ lạnh cũng được.

Trên đây là hướng dẫn chi tiết cách làm bánh kẹo Nougat từ Websosanh.vn bạn đã làm xong thành phẩm chưa? Cùng khoe với Websosanh.vn ở phần bình luận bài viết bên dưới nhé! Chúc các bạn thành công!

Tin tức về Thực phẩm - Đồ uống

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
Vịt hấp bia mềm ngon bổ dưỡng và cách làm chi tiết

Vịt hấp bia mềm ngon bổ dưỡng và cách làm chi tiết

Mùi thơm của bia thấm đều vào từng thớ vịt sẽ giúp món vịt hấp bia của bạn thêm mềm mượt và ngọt hơn bao giờ hết. Trong thời tiết thế này hãy bắt tay vào làm ngay một nồi vịt hấp bia bổ dưỡng để thưởng thức cùng cả nhà luôn nhé!
Websosanh.vn mách bạn cách chọn mua bánh kẹo ngon ngày Tết: Ai sắp mua nên đọc

Websosanh.vn mách bạn cách chọn mua bánh kẹo ngon ngày Tết: Ai sắp mua nên đọc

Dù “thắt chặt chi tiêu” tới mấy thì việc mua bánh kẹo ngon ngày Tết trưng bàn thờ, biếu nội ngoại 2 bên vẫn không thể bỏ qua. Tùy nhu cầu mỗi người mà thương hiệu và giá bánh kẹo Tết có thể khác nhau nhưng chỉ cần nắm chắc kinh nghiệm sau, chắc chắn bạn sẽ mua được bánh kẹo ngon đúng chuẩn và ưng ý.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!