Bầu bí nhưng vẫn đẹp "lồng lộn" và an toàn với 6 loại mỹ phẩm này

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Mỹ phẩm cho bà bầu thường được cân nhắc về độ an toàn nhiều hơn, một số loại khác được ưa chuộng vì khắc phục được tình trạng gây ra do thay đổi của cơ thể khi mang bầu.

Dùng mỹ phẩm loại nào cho bà bầu là cần thiết ? Thay vì sử dụng quá nhiều sản phẩm khiến cơ thể quá tải và không thực sự hữu dụng khi mang thai, lựa chọn những sản phẩm cơ bản và đáp ứng được nhu cầu mà cơ thể cần sẽ hữu ích nhất. Dưới đây là những mỹ phẩm cần thiết cho bà bầu và cách lựa chọn sản phẩm an toàn :

Kem trị rạn da cho bà bầu

Trong thời kỳ mang bầu, các mẹ thường gặp phải vấn đề rạn da ở một số bộ phận thường gặp nhất là bụng, mông, đùi, bắp chân tay.. Vết rạn này thường tạo thành sẹo khi kết thúc thai kì, thường có màu tím hoặc đỏ rất mất thẩm mỹ.

Kem trị rạn da cho bà bầu cần được bôi sớm trước khi mang thai

Đối với người gặp phải tình trạng rạn da thông thường thì kem trị rạn da là sản phẩm được khuyên dùng trong giai đoạn bắt đầu thai kì, có tác dụng làm mờ vết rạn, tuy nhiên nhiều người vết rạn da rất lớn khó có công hiệu nếu chỉ thoa kem rạn da trước 1 thời gian, do đó cách tốt nhất là nên dùng kem trị rạn da trước khi mang bầu.

Trong kem trị rạn da có chứa các thành phần như: vitamin E, dầu ô liu, bơ ca cao, dầu dừa, bơ hạt mỡ, dầu jojoba,… Khi bôi kem làn da không chỉ được cấp ẩm, dưỡng chất nuôi dưỡng tế bào da, bổ sung thêm các chất chống tích tụ vết thâm trên da đồng thời còn làm dịu cảm giác ngứa ngáy khó chịu, một số kem trị rạn da có thành phần làm mát như bạc hạ giúp hạ nhiệt hữu ích đối với các mẹ có triệu chứng nóng trong.

Son môi cho bà bầu

Các loại son kem lỳ thường được nhiều chị em sử dụng nhờ khả năng giữ màu tốt và màu son lên rất đẹp. Tuy nhiên đối với bà bầu thì các dòng son này thường ẩn chứa những nguy cơ ảnh hướng xấu đến mẹ và bé, nguyên nhân là các loại son này thường chứa kim loại chì với hàm lượng cao có tác động trực tiếp đến hệ thần kinh của trẻ.

Son cho bà bầu

Bà bầu có thể tham khảo son dưỡng môi Ghivenchy Rouge Interdit Vinyl, son dưỡng DHC , son dưỡng Dior ,… là những gợi ý về dòng son an toàn cho bà bầu, những loại son dưỡng có màu đến từ thương hiệu lớn uy tín thay vì son trôi nổi không rõ nguồn gốc trên thị trường sẽ đảm bảo mẹ bầu luôn xinh đẹp khi sử dụng mỹ phẩm một cách an toàn.

Sữa rửa mặt cho bà bầu

Ai cũng biết làm sạch da bằng sữa rửa mặt là bước chăm sóc da cơ bản nhất cần thực hiện hàng ngày để có một làn da khỏe mạnh. Trong thai kì do thay đổi nội tiết nên làn da của các mẹ cũng dễ kích ứng nhạy cảm và nổi mụn, do đó mà bước dùng sữa rửa mặt vẫn sẽ là bước quan trọng và không nên bỏ qua dù các mẹ bầu mệt mỏi không có nhu cầu chăm sóc da mặt.

Sữa rửa mặt có công dụng dịu nhẹ là tốt nhất để kiểm soát da mặt, bạn không nhất thiết phải dùng các loại sữa rửa mặt trị mụn trong thời gian này vì làn da khá nhạy cảm và nên tránh thành phần parabens, axit saliccylic,… trong sữa rửa mặt. Một số loại sữa rửa mặt hữu cơ cho bà bầu nên tham khảo như: sữa rửa mặt Botani , sữa rửa mặt Innisfree ,… 

Dầu gội cho bà bầu

Dầu gội cũng là một mỹ phẩm dành cho mẹ bầu cần được lựa chọn kĩ vì được sử dụng rất nhiều, lại có tác dụng mạnh mẽ đến lớp biểu bì dưới da gây mất cơ chế bảo vệ. Nếu dùng dầu gội thông thường, các mẹ có nguy cơ ảnh hưởng đến cơ thể nếu chịu tác động từ chất tẩy rửa mạnh thường có trong dầu gội. Trong thời gian mang thai, mẹ bầu nên dùng dầu gội có thành phần thiên như như dầu gội thảo dược hoặc dầu gội hữu cơ để có một mái tóc mượt mà, mềm đẹp, an toàn với da đầu.

Dầu gội từ tự nhiên cho bà bầu

 Sữa tắm cho bà bầu

Sữa tắm tưởng chừng là một loại mỹ phẩm không thể thiếu của các chị em và khá an toàn với cơ thể bởi chỉ có công dụng làm sạch và cung cấp độ ẩm, mùi hương cho làn da body, tuy nhiên sản phẩm này lại có chứa đến 13 chất hóa học độc hại có thể ảnh hưởng đến mẹ và thai nhi như Hương thơm tổng hợp, sulfate, Avobenzone, chất tạo bọt

Chính vì nguy cơ không tốt cho sức khỏe mà mẹ bầu nên chọn những sữa tắm có thành phần bơ, yến mạch, tinh dầu jojoba, nha đam (lô hội),…  Các loại sữa tắm có hương thơm với công dụng trị liệu tinh thần cũng nên được các mẹ lựa chọn.

Có thể kể đến một số loại sữa tắm dành cho mẹ bầu thường được sử dụng nhiều như: The body Shop, Nature Queen,… Đây là những sản phẩm sữa tắm hữu cơ, thảo dược, rất tốt cho sức khỏe của mẹ bầu. Ngoài ra, còn có các thương hiệu sữa tắm dành riêng cho mẹ bầu, cụ thể là sữa tắm Belli Pure & Pampered, Bubchen Mama Crème-Dusche, Puresh Pregna Care,…

Dung dịch vệ sinh cho bà bầu

Trong giai đoạn mang thai, các mẹ bầu rất dễ bị viêm nhiêm phụ khoa. Nguyên nhân được các bác sĩ chẩn đoán là do sự thay đổi hormone dẫn đến vùng kín của mẹ bầu trở nên ẩm ướt. Đây sẽ là môi trường thuận lợi cho các loại vi khuẩn tấn công, gây hại đến sức khỏe của mẹ bầu.

Dung dịch vệ sinh phụ nữ cho bà bầu giúp bảo vệ vùng kín của mẹ bầu

Để giải quyết tình trạng trên, các bác sĩ khuyên các mẹ nên dùng dung dịch vệ sinh hàng ngày nhằm ngăn ngừa viêm nhiễm và vùng nhạy cảm được khô ráo. Một số sản phẩm dung dịch vệ sinh phụ nữ có thể tham khảo như: dung dịch vệ sinh Organyc, dung dịch vệ sinh Born to Bio, dung dịch vệ sinh lactacyd,…

Tin tức về Tư vấn mua sắm

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!