Bếp từ hãng nào tốt? và tiêu chí lựa chọn ra sao?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bếp từ hãng nào tốt không phải là thắc mắc của riêng bất cứ ai mà đó là vấn đề chung của nhiều khách hàng với mong muốn tìm được một câu trả lời thích đáng. Và đương nhiên những cái tên mà chúng ta có thể điểm danh như Bosch, Chefs, Electrolux, Lorca, Munchen, Cata, Teka, Sunhouse, Media, Kangaroo…

Vậy thì giữa một rừng các thương hiệu được kể ở trên chúng ta nên lựa chọn bếp từ hãng nào tốt đây? Câu trả lời sẽ được chúng tôi giải đáp cho các bạn trong bài viết dưới đây nhé.

Nguyên lý hoạt động của bếp từ

Bếp từ được hoạt động dựa trên nguyên lý vật lý của dòng điện từ. Bếp được thiết kế với cuộn dây sinh ra từ được đặt ở dưới mặt bếp. Cuộn dây này sẽ thường là cuộn dây đồng được cuộn tròn như hình 1 chiếc đĩa. Được phủ bởi một lớp cách điện để cho điện chạy theo các vòng tròn quanh mâm từ. Và khi có dòng điện chạy qua cuộn dây này thì sẽ tạo ra được một dòng điện có tên gọi là dòng điện Fuco.

Dòng điện sẽ sinh ra từ trường ở ngay trên bề mặt của bếp, khi chúng ta sử dụng nồi, chảo có đáy làm bằng kim loại nhiễm từ tiếp xúc với dòng từ trường này thì sẽ nóng lên và nấu chín được thức ăn.

Tiêu chí lựa chọn bếp từ phù hợp

Để lựa chọn bếp từ phù hợp cho nhu cầu sử dụng của bạn, thì nên để ý đến các tiêu chí sau đây.

  • Chất liệu của mặt bếp từ

Hiện nay có khoảng 4 loại kính được sử dụng để làm mặt của bếp từ đó là Schott cao cấp, Ceramic, kính chịu nhiệt và Crystallite. Mỗi chất liệu đều có những ưu và nhược điểm khác nhau nhưng đều có một điểm chung đó là khả năng chịu nhiệt tốt và dễ dàng vệ sinh.

Tiêu chí lựa chọn bếp từ phù hợp
Tiêu chí lựa chọn bếp từ phù hợp
  • Số mâm nấu

Nếu như bạn chỉ sử dụng cho 1-2 người thì có dùng 1 mâm nấu, nhưng với gia đình có từ 4-5 thành viên thì nên lựa chọn bếp có nhiều mâm nấu để đáp ứng được nhu cầu nấu nướng.

  • Bảng điều khiển

Không chỉ đơn giản là chỉ thực hiện thao tác bật, tắt, tăng giảm nhiệt độ mà hiện nay một số hãng bếp từ còn được trang bị thêm nhiều nút với các chức năng khác như hẹn giờ, tự động ngắt khi quá nhiệt…Nhưng nếu lựa chọn bảng điều khiển có nút ấn thì sẽ có giá rẻ hơn so với bảng cảm ứng nhé.

  • Bếp từ âm hay bếp từ dương sẽ tiện lợi hơn?

Bếp từ âm tức là loại bếp được lắp đặt trực tiếp xuống mặt bếp mang đến cho không gian bếp sự sạch sẽ, tiết kiệm được diện tích nhưng lại rất khó có thể xác định được vùng khoang khoét. Với bếp từ dương thì lại dễ dàng lắp đặt nhưng có tính thẩm mỹ không cao.

Bếp từ hãng nào tốt nhất hiện nay?

Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực kinh doanh các loại bếp từ. Chúng tôi xin được gửi đến các bạn những hãng bếp từ tốt nhất hiện nay nhé.

1. Bếp từ Electrolux có thiết kế bền bỉ, sang trọng và tinh tế

Bếp từ Electrolux có nguồn gốc từ Đức, sử dụng công hiện đại đó là công nghệ inverter giúp tiết kiệm điện.

Bếp từ Electrolux có thiết kế bền bỉ, sang trọng và tinh tế
Bếp từ Electrolux có thiết kế bền bỉ, sang trọng và tinh tế

Ưu điểm của sản phẩm

  • Với hiệu suất hoạt động lên đến 90%, tiết kiệm đến 50% thời gian và năng lượng do đó sẽ giúp cho việc nấu nướng của bạn sẽ trở nên đơn giản, nhanh chóng hơn.
  • Được trang bị với công suất vượt trội nên chỉ mất chưa đến 3 phút là đã có thể đun sôi được 1 lít nước, giúp bạn tiết kiệm được thời gian.
  • Có thể cảnh báo được hiện tượng trào nước bằng cách tự động ngắt và có cả âm thanh cảnh báo cùng với đó là khóa an toàn dành cho trẻ em.
  • Có khả năng chịu được những cú sốc nhiệt đột ngột lớn lên đến 750 độ C, kiểm soát tốt được dòng từ.

2. Bếp từ Bosch với thiết kế đẹp mắt

Bếp từ Bosch được thiết kế đẹp mắt, vẻ ngoài nhìn rất sang trọng và được sử dụng đa vòng từ, với mục đích chính đó là tận dụng hết năng lượng từ trường phát ra, mang lại hiệu suất cho bếp tăng và tiết kiệm điện tốt hơn.

Bếp từ Bosch với thiết kế đẹp mắt
Bếp từ Bosch với thiết kế đẹp mắt

Ưu điểm của sản phẩm

  • Được thiết kế với màn hình điều khiển cảm ứng và trang bị thêm các chức năng thông minh như tự động ngắt điện trước khi tràn nước, khóa an toàn cho trẻ em…
  • Dải nhiệt lớn lên đến 17 dải công suất và trang bị thêm nhiều các chức năng phụ như rán, xào…
  • Có sự đa dạng về mẫu mã sản phẩm do đó mà các bạn có thể thoải mái lựa chọn một sản phẩm phù hợp với nhu cầu nấu nướng của mình.

3. Bếp từ Kangaroo có thiết kế nhỏ gọn

Đây là thương hiệu đồ gia dụng nổi tiếng của Việt Nam. Bếp từ Kangaroo tập trung vào công suất và thiết kế nhỏ gọn giúp tiết kiệm được không gian bếp.

Bếp từ Kangaroo có thiết kế nhỏ gọn
Bếp từ Kangaroo có thiết kế nhỏ gọn

Ưu điểm của sản phẩm

  • Bếp được trang bị nhiều các tính năng nổi trội như khóa an toàn cho trẻ em, cài đặt thời gian…
  • Có giá thành hợp lý và phù hợp với đại đa số người tiêu dùng chỉ tầm khoảng 800.000 đồng là bạn đã có thể sở hữu được một chiếc bếp Kangaroo với công suất 2100W.
  • Bếp có tuổi thọ trung bình tầm khoảng từ 2-3 năm.

Trên đây chúng tôi đã vừa giải quyết thắc mắc của các bạn về bếp từ hãng nào tốt? Nếu như bạn vẫn còn phân vân chưa biết nên lựa chọn bếp từ nào thì hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn nhé.

Tin tức về Nhà cửa & Đời sống

Máy hút mùi Bosch DWK97JM60: Mang đến bầu không khí trong lành cho gian bếp nhà bạn

Máy hút mùi Bosch DWK97JM60: Mang đến bầu không khí trong lành cho gian bếp nhà bạn

Mùi từ thức ăn nấu nướng có thể khiến không gian trở nên khó chịu, ảnh hưởng đến sức khỏe và tâm trạng của mọi người. Hiểu được điều này, Bosch mang đến giải pháp hoàn hảo với máy hút mùi Bosch DWK97JM60 - sản phẩm cao cấp với thiết kế hiện đại, hiệu năng mạnh mẽ và khả năng khử mùi hiệu quả.
Bếp từ đa vùng nấu Bosch hiện đại, sang trọng và tiện nghi

Bếp từ đa vùng nấu Bosch hiện đại, sang trọng và tiện nghi

Trên thị trường hiện nay, rất dễ để chúng ta tìm thấy những chiếc bếp từ có giá thành rẻ. Tuy nhiên để tìm được chiếc bếp có chất lượng và độ bền tốt thì không phải dễ. Để bạn có thêm nhiều lựa chọn, Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn top 4 bếp từ Bosch được sử dụng nhiều hiện nay.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!