Bí kíp vệ sinh laptop sạch như mới

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Vệ sinh laptop là điều mà bất cứ người dùng nào cũng nên thường xuyên thực hiện. Điều này chẳng những giúp hạn chế những hỏng hóc trên máy, duy trì độ thẩm mỹ mà còn kéo dài được tuổi thọ thiết bị.

Trong quá trình sử dụng laptop, dù bạn có cẩn thận đến mấy thì cũng thể tránh được bụi bẩn. Mà nếu để laptop ‘ở bẩn’ quá lâu sẽ gây ra nhiều khó chịu khi sử dụng, chẳng hạn như kẹt phím, máy nóng nhanh… Do đó, hãy thường xuyên vệ sinh cho chiếc laptop của mình để tuổi thọ của thiết bị được lâu dài hơn. Cũng xin được nói luôn thì việc vệ sinh laptop tương đối đơn giản, chỉ cần bạn chịu khó một tí là được, không nhất thiết phải mang ra tiệm sửa chữa làm gì cho tốn tiền, tốn thời gian. Và dưới đây là hướng dẫn của Websosanh.

 

Tắt nguồn và ngắt các kết nối

Tắt nguồn và ngắt toàn bộ các kết nối là một việc rất quan trọng trước khi vệ sinh laptop. Việc màn hình còn sáng mà bạn vệ sinh có thể gây chập điện màn hình trong quá trình vệ sinh. Bạn nên tháo pin laptop để tránh nguy cơ cháy nổi trong quá trình vệ sinh

Quét và thổi bụi trên bàn phím

Bàn phím laptop là nơi bám bụi bẩn nhiều nhất, bạn nên dùng các dụng cụ chuyên dụng khi vệ sinh bộ phận này. Bạn sử dụng các dụng cụ thổi bụi để làm sạch và thổi các mảnh vụn nhỏ từ bàn phím. Nên kết hợp với chổ lông mềm để tăng hiệu quả bằng cách làm sạch bụi và các mảnh vụn còn lại.

Làm sạch khung, vỏ máy

Sau khi vệ sinh bàn phím sạch sẽ, bạn dùng miếng gạc cotton (có tẩm cồn để lau sạch giữa bề mặt và khe giữa các phím của bàn phím. Bạn nên nhớ, các miếng gạc ẩm nhưng không quá ướt và sử dụng khăn sạch để lau khung vỏ máy.

Vệ sinh màn hình

Bạn nên dùng dung dịch vệ sinh màn hình laptop chuyên dụng để vệ sinh màn hình. Bạn không nên phun trực tiếp vào màn hình mà hãy phun lên một miếng giẻ mềm rồi lau màn hình một cách nhẹ nhàng.

Làm sạch quạt tản nhiệt

Quạt tản nhiệt là nơi dễ bị bám bụi bẩn nhiều nhất. Các quạt tản nhiệt thường được đặt ở cạnh bên hoặc sau laptop.

Bạn sử dụng dụng cụ thổi bụi để thổi sạch bụi trên quạt tản nhiệt. Thực hiện nhiều lần thổi ngắn và nhẹ nhàng hướng ra phía ngoài, vì thổi mạnh sẽ làm hỏng quạt hoặc các bộ phận bên trong laptop.

Vệ sinh các cổng kết nối

Khi vệ sinh các cổng kết nối của laptop, bạn nên dùng vải cotton khô lau sạch bên trong mỗi cổng, và dùng dụng cụ thổi bụi để thổi lại những cổng kết nối và thổi một cách nhẹ nhàng.

Vệ sinh vỏ máy laptop

Vỏ máy laptop là phần bao bọc bên ngoài laptop, bạn nên dùng các dung dịch tẩy rửa vì các vết bẩn trên vỏ laptop thường rất khó để tẩy sạch.

Những điều cần tránh khi vệ sinh laptop:

  • Không nên vệ sinh laptop khi nó vẫn đang hoạt động
  • Không phải loại giẻ nào cũng lau được
  • Không phải dung dịch nào cũng dùng để lau màn hình
  • Tuyệt đối không được phun dung dịch tẩy rửa trực tiếp
  • Không nên sử dụng máy hút bụi quá mạnh
  • Không phải thiết bị nào cũng mở được ốc vít

Trên đây là tất tần tật kinh nghiệm vệ sinh laptop mà Websosanh muốn chia sẻ với bạn đọc. Hãy thường xuyên áp dụng theo những hướng dẫn trên đây để laptop của bạn luôn sạch đẹp, tuổi thọ lâu bền nhé. Chúc các bạn thành công!

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Máy tính - Laptop

Asus ROG Strix Scar 16 2024: Mạnh mẽ và mát mẻ!

Asus ROG Strix Scar 16 2024: Mạnh mẽ và mát mẻ!

Asus ROG Strix Scar 2024 là một trong những dòng laptop gaming có hiệu suất cao nhất phân khúc giá của nó, cung cấp cho game thủ khả năng chiến game cực đỉnh mà vẫn luôn mát mẻ với hệ thống tản nhiệt tối tân.
Asus Zenbook Duo UX8406: Laptop biến hình đầy tính sáng tạo!

Asus Zenbook Duo UX8406: Laptop biến hình đầy tính sáng tạo!

Với sức sáng tạo vô tận, Asus đã mang đến cho người dùng một thiết bị màn hình kép đáng chú ý nhất năm 2024. Nếu bạn đang tìm kiếm một thiết bị phong cách, đẳng cấp, mạnh mẽ và tinh tế, thì Asus Zenbook Duo UX8406 không nghi ngờ gì sẽ là lựa chọn cực kỳ đáng tham khảo.