Bí quyết mua một chiếc DSLR cũ mà như mới (Phần 2)

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Với phần 2 này chúng tôi sẽ gửi tới bạn những điểm cần lưu ý tiếp theo để bạn có quyết định "chuẩn " khi mua máy ảnh cũ.

Chọn mua được một chiếc máy ảnh cũ phù hợp với túi tiền của bạn và vẫn đảm bảo có chất lượng tốt không phải là chuyện khó. Trong phần 1 chúng tôi đã hướng dẫn một số thông số bạn cần phải kiểm tra kĩ trước khi mua, với phần 2 này chúng tôi sẽ gửi tới bạn những điểm cần lưu ý tiếp theo để bạn có quyết định “chuẩn ” khi mua máy ảnh cũ.

Tự động lấy nét

Bạn cần sử dụng bao nhiêu điểm AF khi chụp ảnh? Mặc dù hiện tại Nikon đang dẫn đầu với số điểm ảnh trong máy của mình nhưng nhiều nhiếp ảnh gia vẫn sẽ chỉ sử dụng điểm lấy nét trung tâm và sau đó chỉnh sửa lại.

Tự động lấy nét

Tự động lấy nét

Thực tế với 9 điểm lấy nét như bạn yêu cầu và bạn sử dụng nó để chụp ảnh động vật hoang dã thì việc lấy nét vẫn chủ yếu sử dụng điểm lấy nét trung tâm. Tương tự như vậy, các nhiếp ảnh gia phong cảnh cũng không cần đến 9 điểm lấy nét tự động nên AF hiếm khi được sử dụng.

Shutter Actuations

Khi một chiếc máy ảnh mới được công bố nhiều nhà sản suất sẽ tự hào khoe có bao nhiêu shot đã được thử nghiệp trên màn trập. Trong điều kiện thực tế con số này để chỉ màn trập của máy ảnh sẽ hoạt động trong bao nhiêu lần thì bị hỏng. Trên máy ảnh cũ con số này cao nhất khoảng 50.000 lần là chấp nhận được, còn trong 5 năm trở lại đây thì các nhà sản xuất đã tăng con số này lên khoảng 100.000 lần và với những chiếc DSLR chuyên nghiệp con số này sẽ cao hơn.

Tuy nhiên cần phải nhớ rằng có nhiều lý đo để màn trập của máy ảnh hư hỏng nhưng cũng có nhiều máy màn trập của nó vẫn tiếp tục sử dụng được trong thời gian dài sau khi đã hết số shot được nhà sản xuất công bố. Bạn có thể tìm thấy một danh sách số shot người dùng thông báo khi nói về thông số này trên các máy ảnh DSLR. Ví dụ, người sử dụng cho rằng chiếc máy Nikon D300 của mình có số shot hơn 360.000 lần trước khi bị hư hỏng nhưng Nikon chỉ ước tính nó dừng lại ở 150.000.

Số shot của máy

Số shot của máy

Khi mua một chiếc DSLR cũ, bạn nên kiểm tra số shot màn trập đã hoạt động, nhưng nếu họ không làm bạn nên tìm hiểu bằng việc chụp ảnh với chiếc máy ảnh đó và tải nó lên www.shutteractuations.com. Các dữ liệu Exif của hình ảnh được phân tích và thông số về shot của mát ảnh cũng sẽ được nói tới. Trước khi bỏ ra khoản tiền hãy quyết định xem số lần hoạt động của màn trập là bao nhiêu. Nói chung nếu bạn thất chiếc máy ảnh đã chụp được hơn 50.000 shot đặc biệt trong thời gian gian ngắn thì chắc chắn chiếc máy đó đã được sử dụng nhiều và có thể nhiều bộ phận khác dễ bị hư hại.

Tất nhiên với những chiếc máy ảnh chuyên nghiệp thì được thiết kế để sử dụng được nhiều làn và có cửa chớp Kevlar chắc chắn giúp nó bị mòn và hư hỏng vì thế bạn hoàn toàn có thể mong đợi số shot của máy sẽ trên 300.000 lần.

Các” mẹo” nên dùng khi mua một chiếc máy ảnh DSLR cũ

Tạo một danh sách các tính năng bạn thực sự cần ở một chiếc máy ảnh.Ngoài việc chuyển đổi hồng ngoại, cũng nên lưu ý đến hệ thống chống răng cưa trên cảm biến giúp hình ảnh luôn sức Cần phải biết rõ số shot mà chiếc máy ảnh đã thực hiệnCó thể mua hàng qua mạng sẽ có mức giá thấp hơn nhưng nếu bạn muốn an tâm hơn thì vẫn nên mua tại các cửa hàng hầu hết các của hàng đó đều cung cấp một số loại bảo hành ngay cả trên thiết bị đã qua sử dụng.

T.T (Theo Amateurphotographer)

Tin tức về Tư vấn mua sắm

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!