Chọn mua xe máy cũ đúng cách

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Việc mua một chiếc xe máy cũ sẽ là giải pháp cho bạn khi bạn muốn có một phương tiện để đi lại mà lại không có đủ tiền cho một chiếc xe mới cứng.

Khi mua một chiếc xe máy cũ hẳn bạn sẽ phải băn khoăn về rất nhiều vấn đề, như là mình nên mua xe loại gì, mua ở đâu, kiểm tra chất lượng như thế nào. Sau đây chúng tôi sẽ đưa ra một số bước giúp bạn có thể ra quyết định mua một chiếc xe máy cũ dễ dàng hơn.

Xe máy cũ không hẳn là không tốt bởi có rất nhiều xe máy mặc dù tình trạng rất tốt nhưng chủ của nó vì các lý do không mong muốn mà phải bán đi. Nếu bạn là người có con mắt tinh tường hẳn bạn sẽ tiết kiệm được khối tiền để mua một chiếc xe cũ “ngon” thay vì một chiếc xe mới cứng đắt tiền.

1. Trả lời cho câu hỏi “What?” – Bạn nên mua chiếc xe loại nào?

Bạn mua xe máy để làm gì?

Hãy quyết định xem bạn nên chọn chiếc xe máy cũ loại nào: đi lại, đi phượt, xe thể thao hay là một chiếc xe có thể làm tất cả? Đây được xem là tiêu chí quan trọng nhất mà bạn cần xem xét. Phải biết mình thực sự đang cần tìm loại xe như thế nào bạn mới có thể mua được một chiếc xe vừa ý. Có thể một chiếc siêu xe phân khối lớn sẽ làm tim bạn rộn ràng khi nghĩ về nó nhưng đó có phải là chiếc xe phù hợp để bạn đi làm hay không?

2. Hãy mua xe từ một cửa hàng uy tín

Đây có phải là cửa hàng uy tín không?

Như bạn đã biết, không phải chiếc xe cũ nào cũng là “hàng cũ thật”. Có rất nhiều xe được “độ lại”, trông rất đẹp mắt nhưng thực sự bên trong nó lại là rỗng tuếch. Và các bạn cũng nên nhớ một điều rằng không phải tất cả các cửa hàng bán xe máy cũ đều chất lượng và uy tín mặc dù họ được cấp giấy phép kinh doanh. Vì vậy, hãy cố tham khảo một vài cửa hàng uy tín, giá thành có thể sẽ đắt hơn nhưng thay vào đó bạn sẽ có thể yên tâm vào chiếc xe cũ mà mình mua được.

3. Tự kiểm tra lại xe máy

Lúc đi mua, bạn hãy mang theo một số dụng cụ cầm tay để kiểm tra lại chiếc xe mà bạn định mua, chẳng hạn như một chiếc đèn pin.

* Kiểm tra tình trạng của xích và ổ xích. Xích được xem là một bộ phận quan trọng của một chiếc xe máy, nếu lỡ như bạn gặp phải một chiếc xích cũ sắp đứt bạn sẽ gặp nguy hiểm. Hãy chắc chắn rằng các bánh răng không có dấu hiệu của sự sứt mẻ hoặc bị va chạm làm hư hỏng. Vòng xích không nên quá “thõng”.

* Kiểm tra lốp xe. Lốp xe nên không có dấu hiệu bị mòn quá nhiều trên bề mặt. Bạn có thể kiểm tra bằng mắt thường vì dấu hiệu của một chiếc lốp bị mòn là không còn nhiều rãnh trên bề mặt lốp.

* Ngồi hẳn lên chiếc xe bạn muốn mua và kiểm tra đầu xe (xem có bị lệch hoặc méo mó gì không), phanh xe, đồng hồ.

* Kiểm tra ống bô. Nếu ống bô có dấu hiểu bị gỉ hoặc thủng thì bạn sẽ phải nghe những âm thanh “kì dị” khi đang đi trên đường. Vì vậy hãy kiểm tra thật kỹ càng.

* Nếu xe có nan hoa thì hãy kiểm tra xem bánh xe có đủ nan hoa không, có chiếc nan hoa nào bị gãy không.

* Dựng chân chống giữa lên, quay đầu lái sang hai bên để xem nó có dễ dàng không. Nếu cảm thấy sự khô ráp và mắc kẹt thì đó không phải là một chiếc xe tốt,

* Mở thùng xăng và kiểm tra xem có dấu hiệu của ăn mòn không, hãy sử dụng đèn pin của bạn vào việc này.

Xe máy cũ nhiều khi đã gây tai nạn nên các bộ phận bên trong thường hỏng hóc mà mình không thể biết ngay được. Tuy nhiên bạn có thể có cảm giác an toàn khi ngồi trên một chiếc xe chắc chắn, vì vậy, cảm giác của bạn cũng là một dấu hiệu giúp nhận biết đâu là chiếc xe máy cũ còn tốt.

4. Hãy lái thử xe

Bạn nên đi mua xe vào một ngày đẹp trời, nắng ráo và khô bởi trước khi quyết định có mua xe hay không bạn cần phải lái thử xe. Kiểm tra hệ thống phanh, nó không nên bị “xung”, vì nếu bị “xung” thì đó là dấu hiệu của đĩa phanh bị biến dạng.

Lắng nghe tiếng động cơ, nếu có bất thường thì bạn nên kiểm tra lại một lần nữa. Nếu đầu xe hay bất kỳ một bộ phận nào của xe bị rung thì đó là dấu hiệu bạn nên nghi ngờ và xem lại.

5. Hãy đảm phán giá xe cũ một cách thông minh

Đối với người bán hàng, họ luôn mong muốn bán xe với một mức giá hợp lý. Vì vậy khi đã chọn được chiếc xe tốt mà bạn lại muốn mua với giá rẻ thì có thể người bán sẽ cảm thấy không vui. Vì vậy trước khi mua hãy tham khảo giá thị trường qua các tin bán xe máy cũ rao vặt trên mạng hoặc báo, sau đó tự định ra cho mình một mức giá phù hợp.

Trên đây là bước khi bạn muốn chọn mua một chiếc xe máy cũ. Hy vọng bạn sẽ tiết kiệm được khoản tiền kha khá mà vẫn có một chiếc xe máy “ngon” để đáp ứng nhu cầu đi lại của mình.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tăm nước cầm tay nào tốt cho người niềng răng?

Tăm nước cầm tay nào tốt cho người niềng răng?

Trước hàng chục thương hiệu máy tăm nước hiện có trên thị trường thì những thương hiệu máy tăm nước chất lượng tốt giá cả phải chăng liệu có mấy? Nếu bạn băn khoăn không biết tăm nước cầm tay nào tốt cho người niềng răng thì đây chính là những gợi ý tốt nhất bạn có thể tham khảo:

Tin tức về Tư vấn mua sắm

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!