Bia nhập khẩu loại nào ngon nhất: Chimay – thương hiệu bia ngoại “nặng ký” nhất

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Với hương vị riêng biệt và cách thưởng thức đặc trưng riêng, bia Chimay là một trong những dòng bia ngon nhất được nhiều dân sành bia ưa chuộng

Bia là thức uống có cồn được người Việt Nam, đặc biệt là cánh mày râu đặc biệt ưa chuộng bởi vị thơm ngon, mát và không quá “nặng” như rượu.

Mặc dù cũng được làm từ lúa mạch, hoa bia, nấm men và nước những mỗi loại bia lại mang lại cho người uống những hương vị hoàn toàn khác biệt. Và với những người sành bia, thì việc khám phá những hương vị mới là điều không thể thiếu.

Sự xuất hiện ngày càng nhiều của các dòng bia ngoại nhập khiến chúng ta có thêm nhiều lựa chọn, từ các dòng bia Oettinger, bia DAB nhập khẩu từ Đức; bia Corona từ Mexico; bia Budweiser nhập khẩu từ Séc; bia Heineken, bia Jopen – Hà Lan…

Tuy nhiên, mặc dù có rất nhiều dòng bia trên thị trường, thì với các tín đồ sành bia thì Chimay là một cái tên không thể bỏ qua. Có thể xem Chimay là thương hiệu bia nổi tiếng nhất và là niềm hãnh diện của nước Bỉ

Tìm hiểu về các dòng bia Chimay

Bia Chimay là loại bia được ủ trong phòng tối, với quy trình nghiêm ngặt và lịch sử từ hàng ngàn năm nay. Sản lượng tiêu thụ bia Chiamay trên toàn thế giới không ngừng tăng quá các năm, với 3 dòng bia chính:

– Bia Chimay đỏ

Nồng độ cồn: 7%

Giá: 169,000 đồng/chai 750ml

Bia Chimay đỏ

Bia Chimay đỏ với hương bị mơ

Chimay đỏ mang hương vị hoa quả nhẹ, đặc biệt rất thơm mùi quả mơ do quá trình lên men đặc biệt. Chimay đỏ để lại nơi đầu lưỡi người uống vị ngọt nhẹ, hơi chút đắng

– Bia Chimay trắng – bia Chimay Tripple

Nồng độ cồn: 8%

Giá: 179,000 đồng/chai 750ml

Bia Chimay trắng - bia Chimay Tripple

Bia Chimay trắng – bia Chimay Tripple

Bia Chimay trắng có bọt bia rất mịn với mùi hương đặc trưng được pha trộn hài hòa của hoa bia tươi, nấm men, hạt óc chó và nho khô. Vị đắng của bia tan nhẹ trong miệng sau khi uống.

– Bia Chimay Xanh (bia Chimay Blue)

Nồng độ cồn: 9%

Giá: 190,000 đồng/chai 750ml

Bia Chimay Xanh (bia Chimay Blue)

Bia Chimay Xanh (bia Chimay Blue)

Là dòng bia được đánh giá là ngon nhất trong số 3 dòng bia của Chimay, vị “khô” khá rõ, cùng với vị caramel khá sắc nét. Bia Chimay Xanh có in năm sản xuất rõ ràng trên nhãn chính, vì dòng bia này được cho là để càng lâu càng ngon.

Quy cách đóng trai của bia Chimay Xanh gồm 4 loại:

+ Chimay Blue với loại chai 330ml,

+ Grand Reserve với loại chai 0,75l

+ Magnum với loại chai 1,5l

+ Jeroboam đối với chai 3,0l.

Tìm hiểu cách uống bia Chimay ngon nhất

cách uống bia chimay

cách uống bia chimay

Với việc uống bia Bỉ Chimay, đừng để bản thân bị say bí tỉ vì dòng bia này là để thưởng thức, để nhấp từng ngụm nhỏ và cho vị bia còn cuộn lại trên đầu lưỡi sau khi uống, chính vì thế, khi uống bia Chimay có một số nguyên tắc bạn cần tuân thủ như:

– Về cốc uống bia Chimay

Khi bạn thưởng thức bia Chimay, bạn nên chọn một chiếc cốc dùng để uống bia và phải là một chiếc cốc thật sạch, không nên để dầu mỡ và dấu vân tay trên chiếc cốc của bạn.

– Nhiệt độ lý tưởng để uống bia Chimay

Nhiệt độ lý tưởng để dùng bia Chimay Đỏ và bia Chimay Xanh là khoảng từ 10 đến 12°C, ở nhiệt độ đó bạn có thể cảm nhận hết được mùi vị và mầu sắc của bia, tuy nhiên bạn có thể dùng với nhiệt độ lạnh hơn, khoảng 8°C như vậy bia sẽ tươi hơn. Với Chimay Tripple bạn có thể dùng lạnh hơn, khoảng từ 6 đến 8°C.

– Cách rót bia Chimay đúng cách

Bạn nghiêng cốc rồi rót bia từ từ vào chai, nên rất cẩn thận để không chạm tay vào cốc và cổ chai, khi thưởng thức bia, bạn nên cầm vào đế cốc để không để lại vết tay ở thành cốc.

– Các đồ ăn hợp gu khi thưởng thức bia Chimay

Bia Chimay nên được dùng với phomai, nhưng bia Chimay cũng rất hợp với nhiều đồ ăn khác. Cái này có thể tùy chọn tùy sở thích của từng người khi uống bia.

Mua bia Chimay nhập khẩu ở đâu?

Mặc dù trên thị trường có khá nhiều đơn vị nhập khẩu bia ngoại nói chung và bia Chimay nói chung, nhưng để có đầy đủ các dòng bia Chimay, với nhiều quy cách đóng trai khác nhau, từ những thùng bia, tới các chai bia lẻ,…bạn nên tìm đến Thaonguyenplaza.com, vừa có thể tìm được bất cứ loại bia ngoại từ bất cứ nước nào, mà mức giá luôn ở mức tốt nhất trên thị trường.

Chi tiết mua hàng

Thảo Nguyên Plaza

Địa chỉ: Số 4 LK 6B làng Việt kiều Châu Âu, Mỗ Lao, Hà Nội

Email: thaonguyenplaza@gmail.com

Số điện thoại: 0983903990 – 090816616

Website: http://thaonguyenplaza.com

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Tư vấn mua sắm

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!