Bố trí nội thất nhà bếp sao cho tiện nghi và đẹp mắt?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Dưới đây là một vài gợi ý mà chúng tôi muốn gửi đến mọi người cùng tham khảo để có phương án thiết kế nội thất nhà bếp hợp lý và hoàn hảo nhất.

Nhà bếp là nơi mọi người cùng quây quần bên nhau để dùng bữa cơm gia đình, do vậy cần thiết kế nội thất nhà bếp sao cho thật rộng rãi vừa đảm bảo được yếu tố tiện nghi, vừa sang trọng hiện đại theo đúng phong cách thiết kế chung của toàn ngôi nhà. Để làm được điều đó, sau đây là một vài gợi ý mà chúng tôi muốn gửi đến mọi người cùng tham khảo để có phương án thiết kế nội thất nhà bếp hợp lý và hoàn hảo nhất.

Cách bố trí nội thất nhà bếp rộng rãi, sang trọng

Nếu bạn đang sở hữu một căn nhà có diện tích tương đối, nhà bếp không quá rộng thì có thể tham khảo một số phương án thiết kế nội thất nhà bếp sau đây:

  • Chọn lựa những tủ đồ đa năng 
    • Nội thất thông minh là phương án được nhiều người lựa chọn để giúp tiết kiệm diện tích không gian. Theo đó, những tủ đồ đa năng kiêm bàn bếp rất được ưa chuộng sử dụng. 
    • Với thiết kế hiện đại, màu sắc trang nhã, vừa là đủ đồ vừa dùng làm bàn ăn sẽ rất thuận tiện, bắt mắt và góp phần mang đến sự mới mẻ cho không gian nhà bếp.
Cách bố trí nội thất nhà bếp rộng rãi, sang trọng
Cách bố trí nội thất nhà bếp rộng rãi, sang trọng
  • Lựa chọn tông màu trắng sáng để tô điểm cho không gian
    • Theo đánh giá của các chuyên gia, gam màu trắng sẽ mang đến không gian sang trọng, sạch sẽ, đơn giản nhưng đầy tinh tế. 
    • Đây cũng là màu sắc đơn giản, phù hợp với mọi phong cách thiết kế và hầu như mọi người ai cũng yêu thích và hài lòng.
  • Ưu tiên lựa dụng các vật dụng cần thiết
    • Để không gian nhà bếp trở nên gọn gàng và hiện đại hơn thì các bạn cần cân nhắc chỉ chọn lựa bố trí các đồ dùng cần thiết, hạn chế sử dụng quá nhiều nội thất, tránh trường hợp tạo nên sự bí bách, đè nén.
  • Tận dụng nguồn sáng tự nhiên
    • Thiết kế nội thất nhà bếp cũng cần quan tâm đến yếu tố ánh sáng. Ánh sáng tự nhiên không chỉ mang đến sự thoáng đãng, rộng rãi và sạch sẽ mà còn góp phần giúp gia chủ tiết kiệm điện năng tiêu thụ.
  • Chọn mua các nội thất chất liệu bền, dễ lau chùi
    • Muốn nhà bếp sạch sẽ mọi lúc thì nội thất cần được vệ sinh thường xuyên do vậy chọn nội thất dễ lau chùi sẽ giúp gia chủ tiết kiệm được thời gian và công sức.
    • Chọn chất liệu bền để tăng tuổi thọ của nội thất, đảm bảo sử dụng được lâu hơn.
Bố trí nội thất nhà bếp sao cho tiện nghi và đẹp mắt?
Bố trí nội thất nhà bếp sao cho tiện nghi và đẹp mắt?

Lưu ý khi thiết kế nội thất nhà bếp

Một vài lưu ý mà bạn cần tham khảo trước khi quyết định lên phương án thiết kế nội thất nhà bếp.

Đầu tiên, cần bố trí nội thất đảm bảo khoa học, phát huy được tốt nhất công năng của mình. Không nên tham lam sử dụng quá nhiều nội thất chiếm dụng không gian, chỉ ưu tiên sử dụng các sản phẩm đa năng, cần thiết. 

  • Thiết kế nội thất phải có khoảng trống. Đây là điều cần thiết để tránh trường hợp nội thất bố trí gần nhau, quá nhiều mang đến cảm giác chật chội và khó chịu trong quá trình sử dụng. Đây là nơi nấu nướng và ăn uống chung của cả gia đình nên cần có không gian thoáng đãng, tiện nghi.
  • Không được bỏ qua yếu tố an toàn khi thiết kế nội thất nhà bếp, đặc biệt là đối với những gia đình có trẻ nhỏ và người lớn tuổi. Bàn ghế hay các đồ dùng lựa chọn cần an toàn, bo tròn góc, tránh để các đồ vật nhọn, lửa, đồ điện nóng…gần tầm với trẻ em.
Lưu ý khi thiết kế nội thất nhà bếp
Lưu ý khi thiết kế nội thất nhà bếp
  • Thiết kế nội thất nhà bếp cũng cần chú ý yếu tố phong thủy. Đơn cử như việc tối kỵ đặt bếp nhìn thẳng ra cửa chính hay phía sau bếp nấu bố trí cửa sổ. Bếp cũng không nên xây gần phòng ngủ bởi nó dễ gây ảnh hưởng đến sức khỏe của con người. 

Hiện nay, có 4 mẫu thiết kế nội thất nhà bếp hot nhất năm 2020 đó là Nội thất nhà bếp tối giản cho nhà ống, nội thất nhà bếp theo phong cách cổ điển, thiết kế nội thất nhà bếp theo phong cách Bắc Âu và thiết kế nội thất bếp kiểu Nhật. Tùy vào sở thích, điều kiện tài chính cũng như nhu cầu và thói quen sinh hoạt của gia đình mà các bạn có thể chọn lựa phong cách phù hợp, vừa hợp thời vừa đảm bảo tiện nghi trong quá trình sinh hoạt.

Hy vọng với những chia sẻ trên đây sẽ giúp bạn có thêm kinh nghiệm trong việc lên phương án thiết kế nội thất nhà bếp cũng như chọn nội thất sao cho phù hợp nhất.

Tin tức về Nội thất

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!