Bỏ túi ngay kinh nghiệm mua đồ tết chuẩn mà tiết kiệm chi phí

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Mùa Tết đã đến cũng là lúc người người nhà nhà cùng nhau đi mua sắm. Thế nhưng bài toán chi tiêu thế nào cho hợp lý luôn là một câu hỏi khó không lời hồi đáp. Với mong muốn cái tết “nhẹ nỗi lo”, bài viết này sẽ bật mí kinh nghiệm mua đồ tết chuẩn chỉnh!

Mỗi độ xuân về, nhu cầu mua sắm và tiêu dùng của người dân tăng đột biến. Với nhiều khách hàng, đây chính là thời điểm “đốt tiền” nhất trong năm. Nếu bạn là “tay mơ” trong việc mua sắm ngày tết thì có thể “nghèo” đi chỉ trong phút mốt. Đừng lo lắng! Bài viết sau đây sẽ tiết lộ đến bạn kinh nghiệm mua đồ tết chuẩn không lo hụt ngân sách!

1. Lên kế hoạch mua đồ tết một cách cụ thể nhất 

Kinh nghiệm mua đồ tết
Hãy lên kế hoạch cụ thể để bạn có thể có một cái tết đủ đầy nhưng vẫn tiết kiệm chi phí

Một trong những kinh nghiệm mua đồ tết chuẩn của các bà các mẹ chính là lên kế hoạch đi chợ cụ thể. Việc này không chỉ giúp bạn mua sắm đầy đủ các vật phẩm thiết yếu dùng trong ngày Tết. Mà điều đó còn giúp bạn hạn chế mua những vật phẩm “dư thừa” gây lãng phí. Để lên kế hoạch mua sắm một cách cụ thể bạn có thể tham khảo những câu hỏi như: 

  • Tết 2023 này, nên mua hoa nào, cây cảnh nào làm vật trang trí?
  • Tết này, nên chọn mứt nào là ngon, hợp khẩu vị?
  • Tết Quý Mão này. mặc gì vừa sang vừa đẹp?,…

2. Săn sale nhưng không mù quáng chạy theo chương trình khuyến mãi

Vào thời điểm cận Tết, các nhãn hàng thường tung ra nhiều chương trình khuyến mãi “khủng”. Việc này nhằm để kích cầu nhu cầu mua sắm của đại đa số người dùng. Dù vậy, bạn nên nâng cao sự cảnh giác và quan tâm nhiều hơn đến chất lượng sản phẩm. 

Dù rằng không phải bất kỳ sản phẩm sale hay thanh lý đều không tốt. Nhưng sự cẩn thận của bạn là rất cần thiết và sẽ giúp bạn tránh được nhiều rủi ro. Nếu lỡ may đến ngay gian hàng giảm giá nhưng sản phẩm đó lại không có trong kế hoạch của bạn. Hãy nên cân nhắc thật kỹ liệu có cần thiết phải dùng hay không. Đây là một thói quen tốt giúp bạn mua sắm đồ tết đủ đầy mà vẫn tối ưu chi phí. 

3. Tự chuẩn bị thức ăn, bánh kẹo ngày Tết

Kinh nghiệm mua đồ tết
Tự chuẩn bị thức ăn sẽ giúp bạn đảm bảo được chất lượng thực phẩm và hạn chế những chi phí không đáng có

Ngày nay, Internet khá phổ biến và phủ sóng khắp nơi. Bạn có thể dễ dàng tra cứu ra công thức làm bánh hoặc chế biến các món ngon ngày Tết. Đa phần chúng đều không khó thực hiện chỉ cần bạn chú tâm là đã có thể tự tay làm cho gia đình thưởng thức. 

Việc tự nấu nướng sẽ giúp bạn tiết kiệm được kha khá chi phí so với việc mua sắm bên ngoài. Hơn nữa, việc tự chuẩn bị thức ăn cũng giúp bạn an tâm về độ an toàn và vệ sinh của thực phẩm. 

4. Hạn chế ăn uống bên ngoài, thường xuyên dùng bữa tại gia

Vào dịp Tết, các hàng quán thường có giá bán khá đắt so với ngày thường. Vì vậy, tích cực dùng bữa tại gia sẽ giúp bạn tiết kiệm được một khoản tiền kha khá. 

Việc ăn uống tại gia cũng là một cách làm hay để gia đình sum vầy, họp mặt. Đây chính là cơ hội để các thành viên chia sẻ, gắn kết với nhau. Vậy nên hãy hạn chế dùng bữa ở ngoài một cách có thể nhất nhé!

5. Nên tham khảo và so sánh giá trước khi mua sắm

Một địa chỉ bán hàng uy tín sẽ giúp bạn sở hữu những sản phẩm chất lượng với mức giá hấp dẫn. Vậy nên hãy tham khảo nơi bán và chất lượng sản phẩm trước rồi sau đó mới quyết định mua sắm. Điều này sẽ giúp bạn không bị “thách giá” vào những dịp mua sắm gần Tết. 

Nếu bạn vẫn chưa biết tham khảo giá bán quà tết ở đâu thì có thể tham khảo qua website Websosanh.vn. Đây là một trang web so sánh giá có quy mô lớn, là một địa chỉ đáng tin cậy để bạn “chọn mặt gửi vàng”. Thông qua trang web này, bạn có thể tìm kiếm được một nơi cung cấp sản phẩm với mức giá tốt nhất thị trường. 

Như vậy, bài viết trên đây vừa chia sẻ đến bạn top 5 kinh nghiệm mua đồ tết hợp lý. Mong rằng qua bài viết này sẽ giúp quý đọc giả trở thành những người tiêu dùng thông thái nhân dịp năm mới.

Tin tức về Mẹo vặt

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Trang trí mâm ngũ quả ngày Tết là hoạt động không thể thiếu trong ngày cuối năm. Mỗi vùng miền sẽ có những cách trang trí mâm ngũ quả Tết khác nhau, dưới đây là 15 mẫu trang trí mâm quả đẹp - độc - lạ để bạn tham khảo trong dịp Tết này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!