Bose SoundLink Flex: Chiếc loa bluetooth 'ngọt ngào' có chất âm hấp dẫn, phong cách!

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Soundlink Flex mang đến thiết kế tuyệt vời, chất lượng âm thanh mạnh mẽ và một bộ tính năng tốt phục vụ cho người hâm mộ Bose nhưng sẽ không làm bất kỳ người nghe nào thất vọng.

Ưu điểm nổi bật của Bose Soundlink Flex

Thiết kế đẹp, phong cách

Thay vì khung tròn, Flex phẳng hơn, mặc dù không hoàn toàn là hình chữ nhật. Nó làm tôi liên tưởng đến một chiếc bánh pía dẹt. Bose đã sử dụng một loại nhựa mềm nhưng chắc chắn và thiết kế Flex phù hợp với nhiều cấu hình: bạn có thể đặt nó nằm trên mặt phẳng, dựng đứng hoặc treo nó lên dây đeo và dù ở tư thế nào thì nó đều cung cấp cùng một dạng âm thanh.

bose soundlink flex

Ở mặt sau hoặc mặt trên của Flex (tùy thuộc vào cách bạn đặt), bạn sẽ tìm thấy một dòng nút để điều khiển nguồn, âm lượng, ghép nối Bluetooth và nút đa chức năng (phát, tạm dừng, bỏ qua, nhận cuộc gọi), cùng với đầu vào USB-C. Mặt khác, khung máy được làm kín tốt và gần như liền mạch, đây là một phần quan trọng để Flex đạt được xếp hạng chống bụi chống nước IP67 .

So với Flip 5 , Flex nặng hơn một chút, nhưng nhờ hình dạng giống như một chiếc bánh ngọt, nên dễ dàng cầm và lấy bằng một tay. Nó rất dễ di chuyển, độ bền cao và cảm giác như nó sẽ tồn tại trong nhiều năm dưới sự bảo quản cẩn thận.

Âm thanh cân bằng, được trau chuốt kỹ lưỡng

Khi nói đến chất lượng âm thanh, Flex khá mạnh mẽ. Mặc dù không lớn như JBL Charge 5 , nhưng nó chỉ lớn và mạnh mẽ, với nhiều âm trầm. Ngay cả khi ở mức 30% dưới cùng của dải âm lượng, Flex vẫn cung cấp đủ âm thanh để lấp đầy văn phòng lớn tại nhà của tôi. Ở mức âm lượng cao hơn, nó có thể dễ dàng cạnh tranh với gió và lướt sóng trên bãi biển. Nó có thể không đủ lớn để phục vụ một bữa tiệc thịnh soạn, nhưng trong hầu hết các trường hợp, nó được trang bị tốt.

bose soundlink flex

Tất nhiên, Flex không chỉ ồn ào. Tôi đã nghe một loạt các loại nhạc khác nhau qua Spotify và thấy mình ấn tượng với sự hiện diện của âm trầm của Flex, độ rõ ràng của các bản hit snare và cuộn chũm chọe ở đầu trên cùng và sự cân bằng mà nó quản lý trên phổ tần số — thậm chí rất âm lượng thấp hoặc rất cao trong đó sự mất cân bằng hoặc biến dạng có xu hướng tăng lên.

Nói tóm lại, Bose đã đưa thiên hướng thông thường của công ty về âm thanh chất lượng cao vào Flex và nó còn đi một chặng đường dài để biện minh cho mức giá của mình. Nó không hoàn toàn lấp lánh như Sonos Roam cao cấp qua Wi-Fi, nhưng nó có âm thanh tốt như Charge 5 mặc dù kích thước chỉ bằng một nửa.

Thời lượng pin tốt

Khi sạc đầy, Bose tuyên bố bạn sẽ nhận được tối đa 12 giờ phát lại và con số đó cũng được cung cấp trong quá trình thử nghiệm. Mặc dù bạn có thể nhận được 20 giờ từ JBL Charge 5 đắt tiền hơn , nhưng loa honkin ‘đó được thiết kế để có thêm thời lượng pin vì nó tăng gấp đôi như một bộ pin di động.

Tính năng phong phú

Khi bạn khởi động Flex lần đầu tiên, bạn sẽ được nhắc tải xuống ứng dụng Bose Connect. Mặc dù bạn không cần phải tải ứng dụng trên điện thoại hoặc máy tính bảng của mình để bắt đầu sử dụng Flex, nhưng tôi khuyên bạn nên sử dụng nó.

Ứng dụng giúp bạn dễ dàng xem mức pin còn lại, kết nối Bluetooth hiện tại và đặt tên cho thiết bị. Bạn cũng sẽ có thể tinh chỉnh những thứ như hẹn giờ tự động tắt, thiết lập chế độ tiệc tùng (nơi bạn có thể liên kết với các loa Bose khác) và kiểm soát nội dung đang phát.

bose soundlink flex

Một tính năng thực sự hữu ích — một tính năng đáng chú ý bị thiếu trên Flip 5 yêu quý — đó là loa ngoài. Điều này có nghĩa là nếu ai đó gọi đến điện thoại của bạn khi điện thoại được kết nối với Flex, bạn có thể nhận cuộc gọi, nghe qua loa và nói chuyện qua micrô tích hợp của thiết bị. Tôi đã thực hiện một vài cuộc gọi và người gọi rất rõ ràng và có thể nghe thấy tôi ổn.

Những điểm còn hạn chế của Soundlink Flex

Mặc dù nó không phải là thứ mà chúng tôi mong đợi ở một chiếc loa di động, nhưng điều đáng nói là Flex thiếu chức năng Wi-Fi mà bạn sẽ nhận được khi nâng cấp lên Sonos Roam. Điều đó có nghĩa là bạn sẽ không thể sử dụng các tính năng như Spotify Connect hoặc Apple AirPlay để phát trực tuyến chất lượng cao hơn qua Wi-Fi, ngoài việc mất đi các tính năng bổ sung như tích hợp trợ lý thông minh và âm thanh đa phòng với các loa được kết nối khác trên mạng gia đình của bạn .

Những người đam mê âm thanh cũng có thể muốn biết rằng không có phương pháp nào để điều chỉnh hoặc điều chỉnh EQ trên Flex, mặc dù điều đó không phải là hiếm đối với loa Bluetooth di động. Nếu bạn thực sự ưu tiên Wi-Fi hoặc khả năng điều chỉnh chất lượng âm thanh của loa, bạn sẽ được Sonos Roam phục vụ tốt hơn , tương thích với Wi-Fi và cũng cho phép bạn truy cập vào chức năng “Trueplay” của Sonos để điều chỉnh loa vào không gian của bạn. Xin lưu ý — tính năng đó hiện chỉ có trên iOS.

Có nên mua Bose SoundLink Flex hay không?

Nếu bạn đã sẵn sàng đầu tư vào một chiếc loa bluetooth tốt thì Bose SoundLink Flex là một lựa chọn không tồi. Thực tế, nó nằm ở giữa các tuỳ chọn cấp thấp và cao cấp, có thể nó không phải lựa chọn tốt nhất nhưng cũng không phải lựa chọn mang tính đánh đổi quá nhiều.

Tính năng chống nước chống bụi IP67 rất tuyệt vời, bộ chức năng đầy đủ mà không làm tăng giá thành kết hợp chất lượng âm thanh tuyệt hảo của Bose. Chiếc loa này có thể không cung cấp thứ âm thanh sôi động, bùng nổ như nhiều người mong đợi nhưng chắc chắn sẽ tuyệt vời hơn kích thước của loa.

Tin tức về Loa - Micro - Tai nghe

So sánh SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro: Tai nghe nào tốt hơn?

So sánh SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro: Tai nghe nào tốt hơn?

Sau sự thành công của SoundPeats Air 3 Pro, hãng tiếp tục trình làng SoundPeats Life được đánh giá là bản sao của Air 3 Pro. Vậy giữa tai nghe SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro, tai nghe nào tốt hơn? Cùng chúng tôi so sánh hai dòng tai nghe này trong bài viết dưới đây.
Đánh giá loa B&O A1: Vẫn là quá ngon trong năm 2023!

Đánh giá loa B&O A1: Vẫn là quá ngon trong năm 2023!

B&O Beoplay A1 là một chiếc loa di động với thiết kế nhỏ gọn, có thể mang theo bất cứ nơi đâu, chất lượng âm thanh khá là tốt, đáng để bạn mua. Dưới đây là đánh giá chi tiết về loa B&O A1, tham khảo ngay nhé!
Đánh giá loa B&O Beolit 20: Đẳng cấp và thời trang!

Đánh giá loa B&O Beolit 20: Đẳng cấp và thời trang!

B&O Beolit 20 là một trong những sản phẩm loa không dây mới nhất của thương hiệu âm thanh danh tiếng Bang & Olufsen. Mẫu loa sở hữu thiết kế đẹp mắt, chất âm mạnh mẽ và tính năng thì vô cùng hiện đại. Trong bài viết này, chúng ta sẽ đánh giá chi tiết hơn về loa B&O Beolit 20.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!