Các hình thức mua xe ô tô trả góp hiện nay

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Mua xe ô tô trả góp là một hình thức giúp bạn sở hữu xế hộp một cách nhanh chóng hơn. Vậy hiện nay có các hình thức mua xe trả góp nào, bạn đã biết chưa?

Vay mua ô tô trả góp là phương án được nhiều người lựa chọn sử dụng khi muốn sắm cho mình một chiếc xe ô tô để phục vụ nhu cầu đi lại của gia đình, công việc nhưng chưa đủ tiềm lực về kinh tế, tài chính. Với hình thức vay mua ô tô này bạn sẽ nhanh chóng sở hữu một chiếc ô tô và bạn chỉ cần trả trước từ 30 – 70% giá trị xe (Thậm chí chỉ cần 10%) là đã có thể đem xe về nhà. Phần còn lại thì ngân hàng A,B,C,.. nào đó mà bạn vay sẽ thanh toán trước giúp bạn cho đại lý ô tô, và bạn sẽ phải trả phần nợ này cho ngân hàng trong một thời gian dài. Vậy hiện nay có các hình thức mua xe ô tô trả góp nào? hồ sơ cần chuẩn bị khi muốn vay gồm những gì? Nếu bạn chưa biết thì bài viết này sẽ giải đáp giúp bạn.

Các hình thức cho vay mua ô tô trả góp

Xét một cách tổng thể thì hiện nay có 3 hinh thuc mua xe oto tra gop có thể thực hiện để sở hữu một chiếc xe ô tô như mong muốn.

– Một là, người vay có thể tự làm việc với ngân hàng về việc vay mua xe và cầm toàn bộ tiền giải ngân từ ngân hàng đến đại lý xe để mua xe.

– Hai là, đại lý xe sẽ cho bạn vay trả góp mà không thông qua ngân hàng dưới dạng cho thuê xe dài hạn hoặc thuê mua tài chính. Tuy nhiên cách thức này rất ít đại lý thực hiện.

– Ba là, đại lý xe sẽ đứng ra làm trung gian cho bạn và ngân hàng, và đây là phương án đang phổ biến trên thị trường hiện nay và được đông đảo khách hàng vay vốn ưa chuộng bởi tính linh hoạt và người vay có được nhiều lựa chọn cũng như không phải tự mình làm quá nhiều thủ tục.

Hồ sơ cần chuẩn bị khi mua xe ô tô trả góp

Để thuận tiện cho việc thẩm định và rút ngắn thời gian làm hồ sơ, bạn cần chuẩn bị một số giấy tờ sau để làm thủ tục vay mua xe ô tô trả góp:

– Nếu bạn mua xe ô tô trả góp  trên danh nghĩa là cá nhân cần:

Bản sao giấy chứng minh thư, hộ khẩu của người vay và vợ/chồng.

Bản sao giấy đăng ký kết hôn (đối với khách hàng đã lập gia đình)

Bản sao giấy chứng nhận độc thân (với khách hàng chưa lập gia đình)

Hợp đồng lao động, bảng lương của 2 vợ chồng, bảng lương 3 tháng gần nhất.

Hợp đồng mua ô tô (bản gốc), phiếu thu tiền đặt cọc mua bán xe (bản gốc).

Bản sao giấy tờ nhà đất, Sổ tiết kiệm, Giấy chứng nhận sở hữu cổ phần/cổ phiếu hoặc các chứng từ có giá khác (nếu có).

– Trường hợp nếu bạn có công ty riêng mà thu nhập chủ yếu từ công ty thì thêm: báo cáo thuế, báo cáo tài chính, bảng lương, bảng chia lợi nhuận từ công ty, giấy phép đăng ký kinh doanh.

Nếu không có hợp đồng làm việc mà chỉ có cửa hàng kinh doanh thì ngân hàng cần kết quả hoạt động kinh doanh của cửa hàng. Khách hàng mua xe ô tô trả góp cũng có thể chứng minh thu nhập bằng hợp đồng cho thuê nhà của chính bạn.

Hy vọng với những thông tin trong bài viết sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về các hình thức vay mua xe ô tô trả góp để có thể lựa chọn phương án hợp lý nếu có nhu cầu, cũng như sẽ chủ động chuẩn bị những hồ sơ cần thiết để vay vốn, vay mua xe oto tra gop qua ngan hang.

Tin tức về

Khi nào nên mua bảo hiểm nhân thọ, độ tuổi nào, cho ai trong gia đình?

Khi nào nên mua bảo hiểm nhân thọ, độ tuổi nào, cho ai trong gia đình?

Bảo hiểm nhân thọ có tốt không? Khi nào nên mua bảo hiểm nhân thọ thì tốt nhất? Đây là những câu hỏi được rất nhiều khách hàng quan tâm và muốn được giải đáp khi tìm hiểu về bảo hiểm nhân thọ. Để có được câu trả lời chính xác nhất, bạn hãy tham khảo bài viết này.
Luật bồi thường bảo hiểm xe ô tô: phạm vi, giám định tổn thất và mức chi trả

Luật bồi thường bảo hiểm xe ô tô: phạm vi, giám định tổn thất và mức chi trả

Theo quy định hiện hành của Nhà Nước, bất kỳ xe ô tô lưu thông trên đường đều có nghĩa vụ tham gia bảo hiểm xe ô tô. Việc này có thể bảo vệ quyền lợi của chính bạn khi gặp sự cố ngoài ý muốn. Vậy bảo hiểm xe ô tô là gì và luật bồi thường bảo hiểm xe ô tô như thế nào? Cùng Websosanh tìm hiểu nhé!
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!