Các loại nhiệt kế thông dụng và cách sử dụng cho trẻ

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nhiệt kế điện tử được sử dụng phổ biến nhất hiện nay thay thế nhiệt kế thủy ngân nhờ ưu điểm về độ an toàn và nhanh chóng. Các hãng nhiệt kế có uy tín như Omron, Braun, Microlife...cung cấp đầy đủ những loại nhiệt kế đáp ứng các nhu cầu đa dạng của khách hàng.

Nhiệt kế điện tử sử dụng cảm biến nhiệt để đo nhiệt độ cơ thể. Nhiệt kế điện tử hiện có rất nhiều loại đo miệng, trán, tai, đặt nách, hoặc hậu môn. Tuy nhiên nhiệt kế đặt nách được xem là cho kết quả kém chính xác nhất.

Nhiệt kế điện tử đặt tai sử dụng tia hồng ngoại để đo nhiệt ở vành tai.

Nhiệt kế hồng ngoại đo tai Microlife.Nhiệt kế điện tử đặt tai sử dụng tia hồng ngoại để đo nhiệt ở vành tai.

Các nhiệt kế phù hợp với lứa tuổi của trẻ

– Đối với trẻ ít hơn 3 tháng tuổi:

Nhiệt kế đo nách hoặc nhiệt kế đo trán được sử dụng tốt nhất bởi chúng rất an toàn và thuận tiện khi tiến hành đo cho bé.

Nếu nhiệt độ đo được ở nách quá 37.2 ºC ( >99º F), hãy đo lại cho trẻ bằng nhiệt kế đặt hậu môn. Việc đo lần hai này sẽ kiểm tra được chính xác việc trẻ có thực sự bị sốt hay không.

– Đối với trẻ từ 3 tháng đến 4 – 5 tuổi:

Nhiệt kế bằng núm vú giả, nhiệt kế đặt hậu môn hoặc nhiệt kế đo trán là lựa chọn tốt nhất. Hoặc bạn có thể sử dụng nhiệt kế đo tai cho trẻ sau 6 tháng tuổi với cách đo đúng kĩ thuật, sử dụng nhiệt kế đặt nách chỉ thích hợp khi cần kết quả nhanh.

– Đối với trẻ lớn hơn 4-5 tuổi:

Hãy sử dụng nhiệt kế đo miệng, nhiệt kế đo tại trán hoặc nhiệt kế đặt tai.

Nhiệt kế đặt hậu môn hoặc nhiệt kế đo trán là chính xác nhất.

Nhiệt kế điện tử đo trán Hubdic FS-100

Hướng dẫn cách đo nhiệt độ cho trẻ:

1. Cách đo nhiệt kế đặt hậu môn:

Bạn để trẻ nằm sấp trên mặt phẳng sau đó nhẹ nhàng đưa nhiệt kế đã bôi lớp gel bôi trơn vào hậu môn trẻ. Bạn đưa đầu nhiệt kế vào tầm 2cm là vừa phải, nếu bé nhỏ hơn 6 tháng tuổi thì bạn chỉ đưa đầu nhiệt kế vào khoảng 1.25 cm thôi. Từ đầu nhiệt kế đến vạch kẻ bạc đo được 1.25 cm ( ~ 1/2 inch). Giữ trẻ nguyên tư thế cho đến khi nhiệt kế báo kết thúc và lấy nhiệt kế ra; tránh ép trẻ vì dễ gây tổn thương cho trẻ. Nhiệt độ đo ở hậu môn vượt quá 38C ( ~100.4F ) tức là trẻ đã bị sốt.

2. Cách đo nhiệt kế đặt miệng:

Trước khi đo 30 phút không cho trẻ uống đồ uống nóng/lạnh. Đặt đầu nhiệt kế dưới lưỡi và hướng vào trong. Vị trí đo nhiệt độ quyết định sự chính xác của kết quả đo bởi vậy bạn nên hỏi ý kiến của chuyên gia y tế để có được tư vấn đúng nhất cho trẻ. Hãy cho trẻ ngâm nhiệt kế bằng môi và không được tiếp xúc với răng. Giữ cho trẻ ngâm chặt nhiệt kế và không được hở miệng, trong trường hợp trẻ bị ngạt mũi không ngậm được miệng thì phải cho trẻ thông mũi trước.

3. Cách đo nhiệt kế đặt tai:

Giữ trẻ trong nhà ít nhất 15 phút rồi mới tiến hành đo. Kéo tai trẻ về phía sau rồi đưa đuôi nhiệt kế vào trong vành tai rồi ấn nút, chỉ cần giữ 2 giây là bạn đã có kết quả đo. Nhiệt độ đo ở tai trẻ vượt quá 38ºC (~100.4ºF) tức là trẻ đã bị sốt.

4. Cách đo nhiệt kế đặt trán:

Máy đo được sóng nhiệt hồng ngoại từ động mạch vùng thái dương. Đặt máy đo vào vùng trán giữa chân mày và đường chân tóc; bấm và giữ nút rồi từ từ quét máy trực tiếp lên da tính từ chân mày đến chân tóc, thả nút khi quét máy đến phần chân tóc; đọc kết quả đo.

5. Cách đo nhiệt kế đặt nách:

Kẹp nhiết kế vào nách rồi giữ nguyên từ 4 đến 5 phút Nhiệt độ vượt quá 37.2ºC (~99ºF) tức là trẻ đã bị sốt. Bạn có thể đo cho trẻ bằng nhiệt kế đặt hậu môn để có kết quả chính xác hơn.

Theo Childrenhealthnetwork

Tin tức về Tư vấn mua sắm

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!