Các lợi ích tuyệt vời của dầu olive đối với sức khỏe

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
websosanh- Dầu olive extra virgin là loại dầu thượng hạng được ép nguội từ trái olive trong lần ép đầu tiên với qui trình đóng chai nghiêm ngặt để giữ được trọn vẹn các giá trị dinh dưỡng.

v

Dầu olive extra virgin có màu vàng chanh. (ảnh internet)

1. Giảm khả năng mắc bệnh ung thư

Olive giàu vitamin E làm tăng sự an toàn cho quá trình hoạt động của tế bào trong cơ thể. chất phytonutrient trong dầu olive giảm tình trạng viêm nhiễm và giảm nguy cơ ung thử vú hoặc còn có thể ngăn chặn sự tái xuất hiện của các khối u.

2. Cung cấp chất béo omega-3 có lợi cho tim mạch

Dầu olive làm giảm cholesterol trong máu, giúp bảo vệ và ngăn ngừa sự hình thành của những mô chất béo.

3. Giảm căng thẳng

Dầu olive rất giàu chất chống oxy hóa, đặc biệt là vitamin E có thể làm giảm nguy cơ ung thư. Trong các loại tinh dầu thực vật, dầu olive có chứa lượng chất béo bão hòa đơn, các chất béo này không gây quá trình oxi hóa lên cơ thể và chứa hàm lượng thấp chất béo không bão hòa gây nên sự oxy hóa lên tế bào.

4. Huyết áp

Những nghiên cứu gần đây chỉ ra rằng việc tiêu thụ thường xuyên dầu olive có thể giúp giảm huyết áp cao và bệnh huyết áp thấp

5. Tiểu đường

Điều đã được chứng minh là thực đơn giàu dầu olive, giảm chất béo bão hòa, chứa lượng carb vừa phải và chất xơ từ hoa quả, rau củ và ngũ cốc là thực đơn lành mạnh, và tốt nhất đối với sức khỏe của bệnh nhân tiểu đường. Dầu olive giúp cải thiện kiểm soát đường huyết và tăng độ nhạy của insulin.

6. Béo phì

Mặc dù có lượng calo khá cao, dầu olive lại có khả năng làm giảm mức độ béo phì.

7. Đau khớp mãn tính

Mặc dù những lí do vẫn chưa hoàn toàn rõ ràng, nhưng trong những nghiên cứu gần đây chứng minh rằng những người có chế độ ăn chứa lượng dâu olive cao ít có nguy cơ phát triển bệnh khớp mãn tính.

8. Loãng xương

Tiêu thụ lượng lớn dầu olive có thể cải thiện số lượng chất khoáng và canxi trong xương. Điều này giúp xương hấp thụ canxi và có vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ giảm đau ở những người bệnh loãng xương và ngăn ngừa bệnh.

*Cách sử dụng dầu olive:

Vì dầu olive sau khi mở nắp tiếp xúc với không khí rất mau hư hỏng hoặc mất mát nhiều chất dinh dưỡng, do đó tốt nhất bạn nên mua những chai dầu olive nhỏ và dùng luôn trong vòng 1 tháng để luôn sử dụng dầu olive với chất lượng tốt nhất.

Để mang lại lợi ích kể trên cho sức khỏe, bạn cần biết cách sử dụng dầu olive đúng để giữ các vitamin và khoáng chất cũng như không làm gãy các nối đôi trong các axit béo, bảo vệ tim mạch. Dầu olive không nên chế biến ở nhiệt độ cao mà nên sử dụng làm các món trộn salad, hoặc để quấy với cháo sau khi nấu xong.

Hồng Hạnh

Theo Oliveoiltimes

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Mẹo vặt

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Trang trí mâm ngũ quả ngày Tết là hoạt động không thể thiếu trong ngày cuối năm. Mỗi vùng miền sẽ có những cách trang trí mâm ngũ quả Tết khác nhau, dưới đây là 15 mẫu trang trí mâm quả đẹp - độc - lạ để bạn tham khảo trong dịp Tết này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!