Lợi ích của sen trong việc làm đẹp

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Giống như những lợi ích của chuối, hoa sen có thể giúp làm đẹp cho làn da và mái tóc của bạn. Không chỉ có tác dụng bên ngoài, sen cũng có rất nhiều lợi ích sức khỏe từ bên trong.

Lợi ích với làn da

d

Hoa sen có đầy đủ các vitamin nhóm B, C, chất chống oxy hóa và một loạt các chất khoáng, giúp cho làn da được nuôi dưỡng nhiều hơn và tươi sáng hơn. Những sản phẩm chăm sóc da từ thiên nhiên có chiết suất từ hoa sen không chỉ giúp kiểm soát bã nhờn, cân bằng làn da dầu và làm ẩm cũng như cải thiện độ đàn hồi tốt. Củ sen có chứa vitamin A giúp giảm viêm và thúc đẩy tác dụng chữa bệnh dành cho người da mụn.

Làm mờ vết thâm nám

f

Ngó sen chứa nhiều vitamin C giúp làm sáng da

Ngó sen là nơi chưa nhiều giàu vitamin C và khoáng chất. Ngoài tác dụng quen thuộc là cầm máu thì các món ăn từ ngó sen còn có thúc đẩy quá trình trao đổi chất, ngăn ngừa tình trạng da khô ráp. Uống nước ép ngó sen thường xuyên có thể làm mờ các vết nám, tàn nhang, sẹo mụn, cho làn da trắng sáng.

Giúp tóc bóng khỏe

d

Khả năng đàn hồi không phải là vấn đề duy nhất của làn da, đối với sợi tóc thì việc tăng cường độ đàn hồi sẽ giúp tóc bóng khỏe và có một vẻ đẹp tự nhiên. Bạn có thể uống trà sen hoặc gội đầu với nước trà sen có thể giúp tăng số lượng tóc mọc, độ đàn hồi cũng như sự khỏe mạnh của tóc.

Chăm sóc cơ thể

h

Sở hữu một cơ thể khỏe mạnh từ bên trong sẽ tạo nên vẻ đẹp cho mỗi người mà việc trang điểm, chăm sóc từ bên ngoài không thể thay thế được. Hạt sen có thể tăng cường sức khỏe tim mạch, củng cố tâm trạng và giúp giảm trạng thái căng thẳng stress nhờ hàm lượng kali lớn có trong hạt sen. Khi cơ thể chúng ta khỏe mạnh thì các tế bào trở nên sẵn sàng đón nhận chất dinh dưỡng. Hàm lượng chất khoáng cao như đồng và sắt trong hạt sen có thể cung cấp cho cơ thể sự cân bằng các hoạt động sinh hóa và giúp sức khỏe được cải thiện trẻ hóa.

Giúp thư giãn tinh thần

d

Cánh hoa sen có mùi thơm và được sử dụng nhiều trong spa thư giãn. Vò nhẹ cánh sen, thả vào bồn nước tắm rồi ngâm mình trong đó. Hương thơm dịu nhẹ của cánh sen giúp thư giãn tinh thần. Còn tinh dầu từ cánh sen (nhất là cánh sen trắng) có thể lấy đi các tế bào chết trên da và lưu thông khí huyết.

Làm mặt nạ dưỡng da

Cánh hoa sen được dùng để làm mặt nạ chống lão hóa

Cánh hoa sen được dùng để làm mặt nạ chống lão hóa

Cánh sen rửa sạch, thái nhỏ rồi cho vào máy xay sinh tố nghiền nhỏ. Tiếp đó, thêm một ít sữa tươi hoặc sữa chua và hai muỗng cà phê dầu hạnh nhân để tạo thành hỗn hợp sền sệt. Đắp mặt nạ này trên da khoảng 10-15 phút mỗi tuần 1-2 lần có tác dụng trẻ hóa làn da.

Hồng Hạnh

Tổng hợp

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Mẹo vặt

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Trang trí mâm ngũ quả ngày Tết là hoạt động không thể thiếu trong ngày cuối năm. Mỗi vùng miền sẽ có những cách trang trí mâm ngũ quả Tết khác nhau, dưới đây là 15 mẫu trang trí mâm quả đẹp - độc - lạ để bạn tham khảo trong dịp Tết này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!