Các sản phẩm làm trắng da chứa Hydroquinone có an toàn ?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Hydroquinoe được sử dụng trong nhiều sản phẩn làm trắng da nhưng không phải ai cũng biết tới những nguy cơ tiềm ẩn tới sức khỏe của chất này.

Có thể bạn đã từng nghe các loại mỹ phẩm làm trắng da và “tẩy trắng da” có chứa thành phần hydroquinone, tuy nhiên không phải ai cũng thực sự biết cách thức hoạt động của chất này và liệu nó có an toàn cho làn da hay không.

Dưới đây sẽ là những thông tin được nghiên cứu về chất Hydroquinone, xem xét về độ an toàn của chúng, và liệu có nên dùng mỹ phẩm chứa chất này trong việc chăm sóc da và làm trắng da hàng ngày hay không.

Hydroquinone là gì

Đây là một chất hoạt động có tác dụng làm trắng ở hầu hết các sản phẩm làm trắng da, chức năng cơ bản của chất này là làm giảm sản sinh của sắc tố melanin trên da.

Những loại mỹ phẩm chứa Hydroquinone cũng được chia ra làm nhiều mục đích trị liệu cho da, như giúp làm sáng cho màu da tối màu, và chủ yếu nhất là các sản phẩm làm giảm các dấu hiệu lão hóa và không đều màu trên da như các vết nám, các vết thâm mụn và các vùng da sạm màu do lão hóa.

Chất này hoạt động như thế nào?

Hydroquinone là thành phần được chứng minh có thể điều trị các vấn đề về nám da, các vết thâm sạm trên da. Với những lý do này, chất này vẫn được sử dụng trong các sản phẩm làm trắng da được cấp phép sử dụng.

Tuy nhiên vấn đề an toàn của chất này vẫn không ngừng được quan tâm và một số quốc gia đã cấm sử dụng hydroquinone và các sản phẩm chứa chất này không bị bán tràn lan trên thị trường. Đối với điều trị và mua bán sản phẩm chứa chất này cần phải được kê dơn bởi các chuyên gia da liễu và đây là nguồn lợi nhuận duy nhất từ chất hydroquinone ở một số khu vực và quốc gia.

Và nguyên nhân để các quốc gia thực hiện một động thái có tác động lớn để cấm sử dụng chất hydroquinone trong các loại mỹ phẩm chăm sóc da hàng ngày.

s

Cơ chế hoạt động của hydroquinone

Hydroquinone có an toàn hay không?

Có một tranh cãi xung quanh việc đây có phải là chất gây nguy hại cho sức khỏe hay không, nhiều nghiên cứu đã chỉ ra việc sử dụng rộng rãi và trong một thời gian dài chất này có thể gây nên những vấn đề về da, cũng như các vấn đề sức khỏe nghiêm trọng.

Một nhà nghiên cứu đã tìm thấy chất hydroquinone làm sáng da ban đầu bởi nó có tác dụng kéo dài sự khởi đầu của quá trình oxy hóa trên da, nhờ phản ứng hóa học và ánh nắng mặt trời. Điều này có thể dẫn đến kết quả tới làn da và khiến cho da bị tối màu và khiến người sử dụng càng phải dựa vào nó để xử lý tác dụng phụ mà chính chất này gây nên.

Những khía cạnh nghiêm trọng hơn mà các nhà nghiên cứu phát hiện ra đó là qua thời gian thì làn da bắt đầu bị yếu đi và khi đó chất hydroquinone có khả năng thẩm thấu vào máu dễ dàng hơn khi bôi ngoài da. Khi điều này xảy ra thì nguy cơ tới sức khỏe là điều cực kỳ đáng lo ngại, bởi các hóa chất này có thể tác động các cơ quan nội tạng như gan, thận.

Nhiều nghiên cứu đưa ra kết luận là hydroquinone có thể gây nên căn bệnh ung thư phổ rộng. Một nghiên cứu của tác giả TJ Kooyers và W. Westerhof có tên ” Các chất độc và nguy cơ tới sức khỏe của Hydroquione trong các công thức làm trắng da” có bao gồm ” tác động lâu dài giống như một chất gây ung thư có thể xảy ra”.

Liệu điều này có nghĩa là những người sử dụng sản phẩm làm trắng da sử dụng hydroquinone để trị mụn thậm và nám da đều có nguy cơ mắc ung thư hay không? Hầu hết các nghiên cứu tập trung vào liều lượng sử dụng chất này ở nồng độ cao và do đó không chắc chắn được dùng một liều lượng nhỏ chất này có thể gây nên nguy cơ ung thư hay không. Do vậy quyết định có sử dụng mỹ phẩm chứa chất này không phụ thuộc chủ yếu vào cá nhân.

c

Quan điểm của một số quốc gia về việc sử dụng Hydroquinone

Với bất kỳ sản phẩm mà bạn bôi lên da cũng cần giảm thiểu hoặc tránh tối đa hóa chất có hại hoặc có tác động quá mạnh tới da. Làn da của bạn cũng giống như một miếng bọt biển, và cũng là cơ quan lớn nhất trong cơ thể vì vậy bất kỳ hóa chất bạn sử dụng đều sẽ hấp thu vào cơ thể.

Điều này càng cần thận trọng hơn nếu bạn đang sử dụng kem dưỡng da toàn thân, làm sáng da toàn bộ cơ thể, thay vì chỉ dành cho khuôn mặt và được sử dụng hàng ngày.

Một số nghiên cứu cho đến nay đã kết luận rằng đó là một “chất gây ung thư ‘ và cũng là nguyên nhân gây ra sự suy yếu hoặc mỏng da.

Tại Hoa Kỳ, FDA đã bày tỏ mối lo ngại và xem xét những thành phần nguy hiểm, và đã có lệnh cấm sử dụng các sản phẩm chứa chất này. Trong khi đó, các loại mỹ phẩm của châu Âu có chứa Hydroquinone chỉ có thể mua được khi được kê đơn của bác sĩ.

H.H

Theo whiteningcreamreviews

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Tư vấn mua sắm

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!